New life in New York. I'm still the same old me.

289 3 0
                                    

Audrey's POV

Almost one year na since I left the Philippines, I had new friends and everything was back to normal.. well, hindi lahat. Nagkaron ako ng friends dito, maraming pagkain kaya lang di ako tumataba. Na-congratulate ko na nga pala si Sophie at Kurt nung makita ko yung relationship status nila sa facebook nung isang araw. In a relationship na sila, nila-like ko nalang yung mga pictures nila at nagcha-chat kami ni Sophie sa skype. Okay na naman saakin eh. Tanggap ko na. Nagkaron ako ng isang boyfriend dito, nagkasundo kami kasi half-Pinoy siya. Kaya lang, di parin ako masaya kaya three months lang kami. I'm still missing someone back home.

"Sweetie?" may pumasok sa kwarto ko, si mommy pala.

"Hey mom.

"Are you okay?"

"Yes, mom. why?" 

"I just want to see if you're okay." Pumasok siya at tumabi saakin.

"I'm fine, mom. Thanks."

"So.. do you miss the Philippines?" What kind of question is that? Of course I do. 

"Of course, mom but I got a lot of friends here already. I'd like to have a vacation there someday." 

"Well, your dad and I are planning to visit your uncles there. You wanna come with us?" Oh my. Di nga? Sasama ako talaga. May nami-miss ako dun eh.

"Really, mom? I will. Thank you!"

"Sure, sweetie. Start packing your things because we're going to leave this weekend." She kissed my forehead. Excited na ako. Di ko lang alam kung ano na yung pangyayari sa kanila dun. 

"Yes, mom. Thanks!"  I'm going to leave this weekend but I better tell my friends. 

I'm going to tell them tomorrow, matutulog muna ako. 

Sa sobrang excite ko, di ako makatulog. Ewan ko ba kung bakit ko siya naiisip? Yung muka niya. Ano na kaya itsura niya ngayon? Mabait na ba siya? Pano na kaya yung studies niya? Baka naman may girlfriend na siya? Ayyy. Marami akong iniisip. Ewan ko ba, nakakalimutan ko naman siya tuwing kasama ko mga kaibigan ko pero iba pa rin. Simula ng sinabi saakin ni mommy na babalik kami sa Pilipinas, di na talaga siya mawala sa isip ko. 

 Karl, ano kaya ang ginagawa mo ngayon?

To be continued.. 

Dear Cupid, next time hit us both.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon