Sana.
Nagdecide na kong umalis next week. Hinihintay ko lang naman na si Dahyun mismo ang pumigil sa akin pero pumayag siya.
Sa makalawa na ang alis ko. Sinabi ko narin sa dad ko at sa mga magulang niya.
Papunta ako ngayon kina Nayeon unnie na andun sa cafe sa ngayon.
Galing kase akong lawfirm para magfile ng masteral leave ko.
I'll be gone for 3 years because of my masteral maybe by that time nakamove on na ko kay Dahyun.
Nang ipanganak niya si Dana na-admit ko na sa sarili ko yung nararamdaman ko para sa kanya.
And I'm afraid that she might never feel the same.
"Sure kana talaga? Kawawa naman si Dana, mawawala na yung appa niya." sabi ni Momo.
"Matagal ng walang appa si Dana nung pang ipinagbubuntis siya wala kasing kwenta si Vernon." ungot ni Jungyeon unnie.
"Wag ng makabalik balik yung hayop na yun dito, tangina nun Minatozaki si Dana wala na siyang karapatan." sabi ni Nayeon unnie.
"Kalma, OA mo eh." sabi ni Jihyo.
"Pake mo ba?" sabi ni Nayeon unnie.
"Magkatuluyan pa kayo dyan." sabi ni Mina.
"Pakyu, hindi naman ako bakla gaya niyo." pairap na sabi ni Jihyo.
Deny pa yan eh, napaghahalataang may something sila para sa isa't isa kaso may Jungyeon unnie si Nayeon unnie.
Ganyan si Jihyo eh, she keeps on denying na hindi siya babaluktot knowing na sa paglipas ng panahon naging magkakilala sila Nayeon unnie lumalabas na ang tunay niyang kulay.
Ewan ko na lang tatandang dalaga 'to kapag naunahan ni Jungyeon.
"Oy Jihyo lalamunin mo rin ng buo yang mga sinasabi mo." sabi ni Momo sa kanya.
Isang bad finger ang isinalubong ni Jihyo sa kanya. Tangina, ayan nanaman sila sa aming apat ni Momo, Mina at Jihyo sila lagi ang nag aaway.
Hindi na nga masyado ngayon kase madalas na maggera ay si Jihyo at Nayeon unnie.
"Pero Sana unnie aalis kana talaga?" tanong ni Chaeyoung.
"Oo, wala namang pipigil." ungot ko.
"Ano bang sense ng aalis ka?" tanong ni Tzuyu.
"Yung Masterals ko nga. It's my goal naman." saad ko.
"Pwede naman kasing dito na lang mag-masterals." sabi ni Jungyeon unnie.
"Buti sana kung may ganoong institution dito. Dream school ko yun." sagot ko.
"Hindi ba mananalo si Dahyun at Dana sa career mong yan?" tanong ni Nayeon unnie.
"Matagal na silang panalo. Si Dahyun lang ang nagpapatalo sa akin kase hinayaan niya lang ako." sagot ko.
"Ay tanga." sabay na sabi ni Mina at Chaeyoung.
Tangina ng dalawang 'to ang alam ko may namumuong landian sa mga 'to hinihintay lang naming umamin.
"I hope Dahyun could raise Dana by herself. Ang hirap maging single mother kung iisipin." sabi ni Jihyo.
"Hindi niyo naman siya iiwanan diba?" tanong ko.
"Hindi nga. Pero iba parin yung nandyan ka. Sa mata ng mga tao at ng batas anak mo si Dana at asawa mo si Dahyun pero iiwan mo sila." sabi ni Momo.
"Magdidivorce din kami." sagot ko.
"As if matutuloy." saad ni Mina.
"Edi wow." asar na sabi ko.
BINABASA MO ANG
Intoxicated|SaiDa
Fanfiction"I was the girl who gets pregnant but the father of my child refused to marry me. So they forced her to marry me even if she's against with it." -Kim Dahyun