TTOW 22Jessica POV
I PARK my car at lumabas na ng sasakyan. Nandito ako ngayon sa bar dahil nag-aya si Jenny uminom so... I must go. Hindi yung siya lang noh! Psh.
As I entered the entrance I saw some men stare me and my body as well as I walked to the center.
Tsk! Well, I love attention anyway... HAHAHA!
Pagkapasok ko sa loob ng VIP room nahagip agad ng aking mga mata si Jen na umiinom mag-isa. At tila problemadong-problemado. Hayst!
Umupo ako sa harap niya at tinitigan niya lamang ako saglit, pagkatapos ay bumaling na ulit siya sa hawak niyang baso at ininom iyon ng dere-deretso. Napangiwi ako dahil don.
Hayst! She told me earlier na break na sila nung walanghiyang ex-boyfriend niya. That's why I came here. Para samahan siya... I sip on my glass as I stared the crowds wildly dancing on the floor.
Matapos ang ilang minuto na pagtingin-tingin at pag-inom ay napagpasyahan naming bumaba at sumayaw. Yeah! This is life!
AFTER 2 HOURS
"Hey, Jen! Let's go! You're drunk already... Okay? Stop it!" habang hinihila ko yung braso niya para maka-alis na kami don.
Isinakay ko siya sa aking sasakyan at pinaandar yon hanggang sa makarating kami sa condo niya.
"Hmmmm..." alalay ko sa kaniya papasok at binagsak siya sa kaniyang kama. Ang bigat naman neto, kababaeng tao. Tsk! Hinayaan ko na siya don matapos kong iayos siya ng higa para komportable siya matulog.
Matapos ko siyang ihatid ay dumiretso na ako sa bahay nila Justin. Since wala na si Sam, doon na ako lagi natutulog kasama sa iisang kwarto si Justin.
And I really am happy that finally kasama ko siya at walang Sam ang mangengealam at nakapaligid. Smirked.
AFTER 3 MONTHS
I prepare the gown na susuotin ko mamaya para sa welcome party na gaganapin ng isang company.
Sa wakas, after ilang years ipapakilala na rin mamaya kung sino nga ba ang tunay na nagmamay-ari ng S Incorporation. Masyado kasi silang malihim at ngayon pa lang talaga nila napaghandaan ang pagpapakilala.
And I bet isang matandang babae ang magpapakilala mamaya. HAHAHA... Tsk! Halos karamihan kasi ng nagmamay-ari ng mga company ay matatanda na at ilan lang ang mga bata pa kaya alam ko ng ganoon rin iyon.
Exactly 7pm ay nakarating kami sa venue. I saw some investors and businessman na galing pa sa iba't-ibang bansa. Wow! Engrande nga naman HAHAHA! I even saw some reporters and medias sa labas pa lamang.
Mmm... Oh well! Mukhang napaka-special nga ng araw na ito para sa kanila. And I can't wait na matapos agad ito cause I know mabo-bored lang ako dito. Psh.
I'm with Jen, naglilibot kami while drinking some wine. Ahh! I love the scent of wine, it calms me.
"Ang tagal naman dumating non... mag-iisang oras na tayo dito wala pa rin sila... Bakit kasi ako sinama ni Daddy dito eh?!" reklamo ni Jenny habang nairap.
I agree! Antagal naman non... Di porket CEO siya eh, pag-iintayin niya kami dito ng matagal. Di ba niya alam na marami pakong gagawin... Ughh!
Lumipas ang ilang minuto at mukhang dumating na nga ang mga Song. Tsk!
"Good evening, Ladies and Gentlemen! Let us all welcome the CEO of S Incorporation. Let us all give her a round of applause to Ms. Nancy Song" masayang bati nung host. Nagpalakpakan naman ang mga bisita but not me. I rolled my eyes.
Pagkasabi ng Host ng pangalan niya ay nagbukas ang malaking kurtina sa likod at nanigas ako sa aking kinatatayuan. Sumibol ang kaba sa aking dibdib at tila hindi makagalaw sa aking kinatatayuan. Para akong binuhusan nang malamig na malamig na tubig. Shit!
N-no! This can't be happening! This is not real! H-how? How did this happen? H-how did you alive?
Sam
Edited.
BINABASA MO ANG
The Temptation of Wife [COMPLETED]
Dragoste"Kill them with SUCCESS, and bury them with a SMILE.", sabi nga ng isang sikat na Kpop Star na si GD or G-Dragon na kung tawagin nila. Isang paghihiganti ng isang asawa.. Madadala nga ba sa isang tukso ang dating minahal? Magtagumpay kaya ang mga pl...