Lần Đầu Xem Kịch

1.8K 60 10
                                    

Bởi vì Thái tử đã đến, nên Đại lão gia nhường hắn vào ghế chủ vị cùng Hoài Nam Vương gia, còn lại trừ bỏ đường đi ở giữa xếp đầy những bồn mẫu đơn vàng hai bên nam nữ đều phân ra riêng biệt.

Triện An Quận chúa ngồi trên cùng, sau đó những phu nhân thân quen cứ túm tụm nhau lại quanh các bàn, dù gì cũng chỉ là một cái tửu yến nên không có quá nhiều quy tắc. Hôm nay trong phủ có một đoàn ca múa đến từ miền Nam, thi vũ rất đẹp. Giữa mùa đông tuy ngừng tuyết nhưng không khí vẫn rất lạnh. Bình thường một Thượng thư tam phẩm có mời tửu yến cũng không quá nhiều người đến dự như vậy, chỉ là qua năm mới cũng đã hết Đại tang hai bảy tháng, Hoàng thượng hạ lệnh tuyển tú. Bởi thế, tửu yến nay cũng xem như là một cái mai mối giữa các nhà với nhau, trốn tránh việc tuyển tú. Các phu nhân tiểu thư xiêm áo rực rỡ trò chuyện thân mật, hoa viên trong phủ tuy không quá rộng, nhưng cảnh sắc nên thơ đặc biệt, lại có nhiều đại thụ che kín gió, cũng gọi là dễ chịu. Gia Hỷ chầm chậm thưởng trà, linh cảm trong tâm nàng thôi thúc có chuyện gì sắp đến, nhưng không rõ có chỉ thẳng vào bản thân không. Lão phu nhân cũng đã ngắm Hoài Nam Vương gia cho Phùng Dạ Vân, không rõ với Phùng Gia Hảo Đại lão gia định gả đến nhà nào. Riêng bản thân nàng, cũng chỉ đi một bước tính một bước, nàng xuyên qua vài tháng, cục diện vẫn chưa nắm rõ hết.

Nguyễn Tĩnh Hoa ngồi bên cạnh Tứ phu nhân, nhan sắc nàng đặc biệt nổi bật, Gia Hỷ nhìn thần thái xuất chúng, một cái nhấc tay vén tóc của Nguyễn Tĩnh Hoa đều hoa lệ cực kì, âm thầm hâm mộ. Nói cho cùng cũng là đích nữ dòng chính họ Nguyễn, lần này vào cung hẳn là tranh một cái phi vị đi. Vả lại, Hoàng thượng còn chưa lập tân Hậu, họ Nguyễn nói không có chút tâm tư sợ rằng không phải.

Gia Hỷ nhìn xung quanh, chỉ thấy Tĩnh Giai Bá phu nhân đã vắng mặt trên ghế từ lâu. Bà ta đưa theo hai tì nữ, bây giờ chỉ còn một người đứng tại đó, báo hiệu chủ tử nàng ta còn chưa về. Gia Hỷ xoa xoa hai tay với nhau, nhất thời không nghĩ ra điều gì.

Triện An Quận chúa đặt tay vào ấm lô, má hây hây đỏ vì lạnh, cười nói:
- Thời tiết hôm nay cũng tốt, các tỉ muội ở đây cũng nên góp chút vui vẻ.

Ý là Quận chúa muốn để đất diễn cho các tiểu thư trổ tài, nàng nữ nhân phân vị cao nhất ở đây, đã nói ra thì hiển nhiên ai cũng hưởng ứng. Không vì mặt mũi nàng ta cũng vì mặt mũi hoàng thất. Tỉ tỉ nàng ta chính là Ngọc Vũ Công chúa, phụ thân nàng ta Hoàng thượng còn nhường ba phần, hôm nay nàng ta đến, nhà nào có muốn cầu thân cũng khó có thể mở lời.

Gia Hỷ trầm trầm gương mặt, nàng xuyên qua đây, chỉ biết chủ nhân thân thể này thường tập luyện tì bà, nhưng chính nàng thì không biết. Bây giờ nếu bị người chỉ điểm góp vui, sợ rằng chỉ chuốc lấy mất mặt. Lan thiếu phu nhân ngồi ở đầu tiệc cười cười, giọng điệu tuy hời hợt, nhưng ai cũng biết Lan Quốc công, tổ phụ của phu quân nàng ta ngoài một tước Quốc công còn là huynh trưởng của Thái hậu đã quy tiên, nên các phu nhân khác đều xun xoe nghe nàng nói:
- Tiểu thúc nhà chúng ta cũng đã mười bảy tuổi, Tú tài đỗ cũng đã mấy năm, hai năm nữa thi Trạng, nếu không phải tam nguyên cũng là tiến sĩ đi. Tiểu thúc thích những nữ nhân biết ca múa!

Lan thiếu phu nhân nói vậy, mấy mệnh phụ liền thấy đây là một cửa hôn không tồi, Dụ phu nhân đứng lên, gương mặt nịnh bợ thấy rõ:
- Tiểu thư nhà chúng ta tuy không phải luyện tập gì nhiều nhưng thân mình nhẹ nhàng rất thích hợp một điệu vui mừng.

[Hoàn - Xuyên Không] Hàn Mặc Tân Thiêm Đại Mặc HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ