Nương Nương Vạn Phúc

1.5K 45 13
                                    

Qua mấy hôm sau thì Hoa Tần đến Liên Thành, từ sáng sớm, Liên Thành Hầu đã cùng cả Hầu phủ đợi trước cổng thành, Hoa Tần ngồi trong xe ngựa, từ xa đã nhìn thấy nhi tử một thân kim giáp cưỡi ngựa trắng đón đợi. Nước mắt không tự giác trào ra, lại ân hận bản thân không vì con cái mà cố gắng hơn nữa. Để đến cảnh bị xuất cung như thế này. Quay về, nhất định phải quay về kinh thành!

Sau mấy màn chào hỏi, tất cả hồi phủ. Hoa Tần đau lòng nhìn con trai, đã lớn như vậy Hoàng thượng vẫn chưa để ý đến chuyện chung thân đại sự! Hoa Tần tự trách bản thân làm mẹ không tốt, nữ nhi bây giờ còn đang ở Tông Tự cầu phúc mà hài tử thì bị ban tước thấp kém, lại phải rời kinh.

Hoa Tần được người đưa đến Thọ viện, một hồi sau nghỉ ngơi thay y phục đi đường thành một bộ nhẹ nhàng hằng ngày mới nhìn cung nữ bên cạnh:
- Hồng Tố, nói Hầu gia cứ tiếp đãi Phan Đại tướng quân, ta nghỉ ngơi sớm. Lục Tố cho người gọi Cầm Tử đến đây!

Hai cung nữ nhanh nhẹn ra ngoài, lát sau Lục Tố đưa Cầm Tử vào, Cầm Tử thấy Hoa Tần thì rưng rưng nước mắt:
- Nương nương vạn phúc! Người đến đây rồi!

Hốc mắt Hoa Tần đỏ ửng:
- Đứng lên đi, ngươi sống ở đây thế nào?

- Tạ nương nương quan tâm, nô tì tốt lắm, Hầu gia nhân ái, trong phủ cũng không có kẻ không quy củ.

Hoa Tần nhíu mày không cho là phải:
- Ta ở Liêu Châu, tuy không nắm rõ chuyện Liên Thành, nhưng Hầu gia có thiếp thân tì nữ ta cũng nghe qua, lại thấy Hầu gia giao du cùng Viêm Mục Thế tử, không biết ngươi có nghe đến?

Cầm Tử quỳ xuống:
- Nương nương dạy phải, chuyện chính sự Hầu gia nô tì không dám can gián. Đúng là trong phủ có một nô tì được Hầu gia coi trọng, nhưng nàng đến giờ cũng chưa hoài thai, cũng không ỷ thế kiêu căng...

Hoa Tần phất tay để Cầm Tử đứng lên:
- Nhiều năm như vậy, ta cũng biết ngươi trung thành, tận tâm, nếu không Đại Công chúa cũng chẳng đưa ngươi đến bên cạnh Hầu gia. Ngươi không trèo lên giường chủ nhân là tốt, nhưng ít ra ngươi có tâm, còn tì nữ kia là thế nào?

Cầm Tử vịn tay Lục Tố đứng dậy, trong lòng chắc mẩm Linh Tê lần này chắc sẽ xảy ra chuyện:
- Nương nương, nàng ta tên Linh Tê, vốn được Hầu gia coi trọng từ khi còn ở Cấm Thành.

Linh Tê? Trong đầu Hoa Tần không có ý niệm gì về người này, khi còn trong Hoàng cung, các Hoàng tử đều ở Nam Đại Chung cung, đề phòng dính phải những chuyện dơ bẩn, tâm tính của Liên Thành Hầu trầm tĩnh không đoán rõ được, người bên cạnh hắn Hoa Tần chỉ biết nhất đẳng thị vệ Tuyệt Tâm. Hoa Tần nhìn Cầm Tử:
- Ngươi gọi Linh Tê đến đây.

Cầm Tử tuân mệnh lui ra, nhìn gương mặt âm trầm của Hoa Tần, bất giác thấy lạnh. Hoa Tần không phải hạng người độc ác, nhưng ai biết được sau khi trải qua bao lần bị ám hại đến mất con, chịu cực khổ bên ngoài, lòng người đã chai đá như thế nào. Huống hồ bây giờ, Vạn Quý phi cùng Nhị Thịnh Vương đang thịnh thế, nói Hoa Tần không oán hận hẳn không phải là người. Chuyện Linh Tê có lẽ Hoa Tần sợ Liên Thành Hầu bị nữ sắc phân tâm, hoặc nghi ngờ Linh Tê không trung thành.

[Hoàn - Xuyên Không] Hàn Mặc Tân Thiêm Đại Mặc HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ