CHAPTER SEVEN

43 1 0
                                    

Chapter 7

Nadulas

I think this is the best day ever?

Kasi parang kami pero... hindi naman talaga.

Kasi I'm his slave only...

Pero but I think I'm inlove with Mr.Ranz Buenaventura.

Haysss makatulog na nga lang.

__________________

Shet pag gising ko ay five minutes na lang ay malalate na ko hanep kasi yung panaginip ko eh.

Dali dali na kong naligo at nag ayos... and pagkapasok ko ay I late 20 minutes ahhh kainis.

So ayun na nga ito yung napaginipan ko kung bakit ako nalate.

MY DREAMS

Pumayat na ko tapos kami na daw ni Ranz that time.

And we're like a princess at prince.

Piniringan niya ko at pagtanggal niya nung piring ay meron akong nakitang roses na nakapaligid sa dalawang upuan at may lamesa din.

Tapos ang saya saya daw namin ni Ranz non.

We're happy...

"Ahmm...Yanna can you be my girlfriend."

Oooppssss! stop!

BACK TO REALITY

"Uy bessy anong iniisip mo diyan?!" nakatulala pala ako nubg iniisip ko yung napaginipan ko kanina.

"Ahh..ah ha?" natauhan na ko hehe kasi naman eh naputol pa at hindi pa tinuloy yung panaginip ko eh kasi naman eh, pero okay na ein yun baka hindi na ko makapasok kapag natuloy pa yun, hay sana magkatotoo yun.

"Hoy ano ba?!" inis ng winawagayway ni Mershy yung kamay niya.

"Ay sorry naman panira ka naman oh! ayy alam ko na!!" sabi ko sa kaniya at hinila siya.

"Oy saan tayo pupunta?" pagtatanong niya saakin.

"Obvious naman diba? saan ba ko natambay? eh di sa canteen" i rolled my eyes then shit may nakabanggaan ako.

*Boogggsh* napahiga kami dahil sa lakas nung pagkabunggo namin sa isa't isa.

Pero nakita kong inalalayan ako ni Bessy at ni...Ranz!

Tapos mabilis din na nakatayo yung isang lalaki na nakabungguan ko.

"Hoy miss taba!? anong problema mo!? ha!? hindi ka tumitingin sa sinadaanan mo tapos mambababangga ka!? alam mo namang ma-" nakayuko lang ako nung sinasabi niya yan kasi ang sakit sakit na sa damdamin, ng biglang may sumuntok sa kaniya at napatigil siya sa mga sinasabi niya.

Si Ranz...

"Ranz tigil na." pagpipigil ko kasi inaambahan pa ni Ranz "Teka langgg!" pagpipigil ko ulit "Ikaw kuya sana naman tumingin ka muna sa sarili mo bago ka humusga ng tao ha?! tsaka sorey na din!" galit na galit kong sabi at hinila ko na si Ranz papaunta kung saan man...

Shet may sugat siya sa may labi.

Nung makalayo layo na kami ay umupo muna kami dun sa parang bench.

"Ranz... ma-may sugat ka." nauutal kong sabi dahil sa kaba, kasi hindi siya magkakaganito kung hindi dahil saakin.

"I know."simpleng sabi niya tapos hinawakan yung sugat niya sa labi.

Napagisipan kong kumuha muna sa clinic ng pang gamot dito pero nung paalis na ko ay hinawakan niya maigi yung kamay ko.

"Don't leave me, I'm okay."nakayuko nito sabi sabay tumingin saakin.

"No Ranz you're not okay, this is my fault..." seryosong sabi ko.

"Hindi mo 'to kasalanan Yanna, ako ang may kasalanan, tsaka okay lang ako... ang ayoko lang ay yung kung ano anong pinagsasasabi sa taong maha-, sa kaibigan ko." malungkot na sabi niya pero bakit tumaas ang mga balahibo ko nung narinig ko ying 'Maha-l' hays bahala na nga Yanna wag kang assuming.

After a few minutes ay bumalik na kami sa room ni Ranz dahil time na din at baka malate pa kami.

_________________

Ranz Pov.

Pupunta sana ako Canteen pero biglang naligaw sa paningin ko si Yanna na may nakabungguan kaya dali dali akong tumakbo papunta sa kaniya.

Nublng naitayo na namin si Yanna ay lumapit konti sa kaniya yung lalaking nakabungguan niya.

"Hoy miss taba!? anong problema mo!? ha!? hindi ka tumitingin sa sinadaanan mo tapos mambababangga ka!? alam mo namang ma-" aba! sumusobra na to ha!? bigla ko siyang sinuntok at gumanti naman kaya aambahan ko pa sana ng isang suntok perp pinigilan na ko ni Yanna.

"Ranz tigil na." pagpipigil niya saakin "Teka langgg!" pagpipigil niya ulit "Ikaw kuya sana naman tumingin ka muna sa sarili mo bago ka humusga ng tao ha?! tsaka sorry na din!" galit na galit na sabi no Yanna at hinila na ko papunta sa hindi ko alam.

Nung makalayo layo na kami ay umupo muna kami dun sa parang bench.

"Ranz... ma-may sugat ka." nauutal niyang sabi saakin.

"I know."simpleng sabi ko...

I know kung ano at saan to pupunta sa Clinic, vut I'm okay naman eh.

"Don't leave me, I'm okay."nakayuko kong saad at tumingin sa kaniya na halatang alalang alala.

"No Ranz you're not okay, this is my fault..." seryosong sabi niya

"Hindi mo 'to kasalanan Yanna, ako ang may kasalanan, tsaka okay lang ako... ang ayoko lang ay yung kung ano anong pinagsasasabi sa taong maha-, sa kaibigan ko." malungkot na sabi ko pero shit bakit ba ko nadulas, sana hindi niya narinig o kung ano man...

Pagkatapos ng ilang minuto ay pumunta na kami sa room kasi baka malate pa kami...

So It's You (On-Going)Where stories live. Discover now