Chapter 19
noon..
"Okay ka lang ba ha!?" nag aalalang tanong nung babae.
"A-Ahh O-Oo okay lang ako." sabi ko.
"I'm Yanna your classmate and he's Randall our classmate!" si Yanna.
"A'Ahmm.. I-I'm Anika!" sabi ko at shinake hands ko silang pareho.
END!
'At dun kami naging close hanggang sa bestfriends, and trinansform din pala ako ni Yanna into a simple girl, not nerdy and not GGSS hehe just a simple look.. like wearing dress, flat shoes, contact lens, liptint, lugay na hair, Yon! Yan na ang Anika ngayon hehe I'm so thankfull sa kanila kasi hindi na ko binubully nila Katy and Stephany..'
________________
'Omggg si Klein papunta dito sa table namin ni Randall!!??'
d-.-b
Ay hindi pala.. sila nga pala ni Yanna ang magkapartner sa report hayss naku naman Anika umaasa ka nanaman!
Pwede bang makipag palitan nang partner? ay hindi na pala.. may nagtanong din kanina eh..
"Anika!?" si Randall.
"Bakit!?"
"Kanina pa kita niyaya na maghanap nang ibang books para sa report natin! saan ka ba nakatingin?"
"Ahh ehh wala, sige lika na maghanap na tayo." walang ganang pagyayaya ko sa kaniya.
'Ewan ko ba kung bakit ako biglang naging ganito!'
Yanna's Pov.
"Klein dito tumingin sa libro hindi sa mukha ko! walang nakasulat diyan!"inis na sabi ko.
"Woi Klein ano ba!? nakakailang ka na ha." sabi ko ulit.
"A-Ah sorry, you know? you're beautiful." si Klein.
"Mataba naman." Ako.
"Even though you're fat or sexy? you're beautiful just the way you are.."
"Naku mamaya na yang mga pambobola na yan ha? dun tayo sa basketball court mag ganyan ha? We need to focus here first, okay?"
"Owkeyyyy!!!" sigaw niya pa!
"Shhh.. this is a library! no noise allowed!!" yung nagbabantay nang library.
'HAHAHAHAHA!' pagtawa namin ni klein ng walang sound.
Napatingin naman ako kena Randall at Anika na patayo palang pero bigla silang natigilan nung nakita kami, sus! as if naman kunyari kunyarian pang hindi kami nakita tsk tsk!
Nagpatuloy na kami ni Klein sa ginagawa hanggang sa matapos namin agad ito..
"Woah! ang dali lang pala nito? kaya nating gawin nang ilang oras lang habang yung iba ay hindi magkandarapa sa kakaisip haha!" si Klein.
"Nasa libro naman kasi lahat eh, basta't magbasa ka lang ng dapat mo basahin." Ako.
"Mmm.. Y-Yanna can we eat a dinner tapos nitong last lecturer natin? treat ko!" biglang pagyayaya ni Klein.
"Oo naman! basta hahatid mo ko hehe hindi ko pa kasi masyadong gamay tong America kahit na ilang buwan na ko eh hehe" nahihiyang sabi ko.
"Yeah sure! basta deal ha?"
"Yeah DEAL!"
Pumunta na kami sa room at napatingin naman ako kay Randall nung papaupo na ko.
"Oy bat ganyan ka makatingin sakin ha!? parang pinapatay mo ko sa tingin mong yan eh parang tanga ka kamo!" inis at iritang sabi ko.
"Bakit ngayon ka lang?" seryosong tanong ni Randall.
"Diba nga po gumawa po kami ni Klein nung report po namin tapos po nagkakuwetuhan po tapos po pumunta na po kam-, T-teka nga! bakit ba kailangan mo pang malaman?! eh kasmaa mo na nga yung 'gusto mong ligawan' diba? ano pang problema mo?!" galit na tanong ko.
"E-Eh!? kasi badtrip yang kapartmer mo diyan sa report na yan eh!"
"Bakit naman!?"
'Hala!? wag mong sabihing nagseselos k-'
"Si Anika.." si Randall
'Pusangina naman! Anika nanaman!?'
"Oh?! ano nanamang nangyari?!"inis na tanong ko.
"I think She likes Klein.." malungkot na sabi ni Randall at napatungo pa nga.
'Tsk!'
"Pano mo nalaman? sbai ba niya? may patunay ka ba?"
"W-Wala pero ramdam ko."
"Wow grabe pala yang nararamdaman mo, nakakamatay!"
"Tss.. I'm serious"
"Aba seryoso din naman ako eh.."
"Ang sakit.." naiiyak na sabi ni Randall.
"Oy wag kang umiyak! baka sabihin nilang pinapaiyak ko yung crush nila hanep! tsaka tsk nababading ka nanaman"
"H-Hindi ako bading!"
"Eh di magpakatatag ka! ano susuko ka na agad!? pwede pang maiba ang feelings niya ano ka ba!?"
"bahala na.." malungkot an sabi ni Randall..
'Naku Randall kung ako na lang sana.. eh di sana hindi ka nagkakaganyan tsk..'
'Nagsisimula na kong mainis sa mga may 'Nika/Nica' sa pangalan ha!? shite naman.'
Nagsimula na yung klase namin at bakas pa rin sa mukha ni Randall ang lungkot..
DISCUSS
DISCUSS
DISMISS!!
Mabilis kong niligpit ang gamit ko at nilagay ito sa bag ko, hays ito nanamn si Randall malungkot pa din!
Tahimik kaming naglakad papunta sa parking..
Pasakay na sana ako sa likuran nang kotse ni Randall ng pigilan niya ko..
"Dun ka umupo kung saan ka talaga!"utos nito saakin.
"Pe-pero nandun na si Anika." sabi ko.
"Eh di paalisin mo, palipatin mo"
Bubuksan ko na sana yung pinto pero...