CHAPTER 21

22 0 1
                                    

Chapter 21

Nakita ko si Randall na nakaupo sa sofa namin at naka dikwatrong panglalaki.

"A-Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"Sinisigurado ko lang na makakauwi ka nang safe dun sa lalaking yun." si Randall.

"Ano bang kala mo kay Klein? masama? shhk mas mabait yun sayo no!" Ako.

"Tss.. pinagpalit mo na agad ako dun ah."

'Tss..'

"Ano pa bang kinaiinis mo diyan?! ha!? dapat nga matuwa ka kasi hindi niyo ko kasabay sa paghatid eh, solong solo mo na nga si Anika eh!" galit na sabi ko.

"Eh kasi hindi lang ako sanay na may sinasabayan kang ibang tao." parang napaphiyang sabi niya.

"Randall.. hindi na siya others satin kabali na siya satin, eh wala naman kasi siyang friends sa room eh kaya nakipag kaibigan ako."

"Tsh! at nakipag kaibigan ka pa talaga ha!?"

"Syempre mabait naman siya eh, tsaka para naman hindi ako OP sainyong dalawang ni Anika diba!? para akong yaya pag kasama ko kayo eh mga kingina."

"Eh alam mo namang kasi nililigawan ko yung tao eh.. eh di syempre siya yung priority ko."

'Sakit ah!?'

"Wait correction lang po 'liligawan' pa lang, tsk masyado kang advance oy! Tsaka alam ko namang siya yung priority mo pero sana naman pansinin niyo naman ako. but.. nevermind sige na makakauwi ka na pagod ako. bye"

"Pero-"

Hindi niya na napag patuloy yung sinasabi niya kasi umakyat na ko sa kuwarto ko.

'Kabadtrip amp!'

'Lintek na feelings namam kasi tong nararamdaman ko eh..'

Maya maya pa ay..

d-.-bZZZZzzzzzZzzzzz

K I N A B U K A S A N ! ! ! ♥♥♥♥

"Mam Yanna gising na po, may mga naghihintay na po sa inyo sa baba." si Yaya.

"Opo!"

'Sino naman yon!? jusko kaaga aga eh.."

Mabilis na kong naligo at nagbihis.

At bumaba na din..

dO.ob--- Ako.

'Si R-Randall at K-Klein!?!?!'

"Anong ginagawa niyo dito?!" Ako.

"Yanna, sabay na sana tayong pumasok" sila.

"Kami!" sila ulit.

'Ganon na ba talaga ako kaganda!? hahaha char'

"Ahmm.. R-Randall sorry ah? kay Klein na lang ako sasabay, diba si Anika ang gusto mo talagang kasabay? go ahead sunduin mo na."

"Manang dun na po ko mag aalmusal! Babye po!"

"Oh sige."

"Pero g-gusto din k-kitang kasabay"

"Pero diba priority mo siya?"

"O-Oo pero b-bestfriend kita."

"Sige na sunduin mo na at baka sabay sabay pa tayong malate."

"Bye."

Umalis na kami ni Klein..

"Bakit ako?"

"Anong bakit ikaw?"

"I-I mean bakit ako yung pinili mo?"

"Eh narinig mo naman diba?"

"A-Ah Yeah."

Randall's Pov.

'Hayip na Klein naman kasi yan eh! bakit pa kasi siya yung pinili mong kasama!? eh pwede namang ako.'

Dumaretso na ko sa bahay nila Anika at nakita ko naman siyang nahihintay doon.

"Hi."

Pero hindi ko siya sinagot kasi nababadtrip pa din ako kay Yanna, lalo na kay Klein na yan!

"Ay hindi namamansin? anong problema mo?"

"Si Yanna kasi mas piniling kasabay si Klein kesa sakin"

dO.Ob 'gulo to!!!!! ang daldal mo talagang Randall kahit kailan!"

"Ha? si K-Klein? sinundo siya sa bahay nila?"

Tanging tango na lang ang naisagot ko, ramdam ang katahimikan namin hanggang sa makapasok kami..

Anika's Pov.

'Si Yanna kasi mas piniling kasabay si Klein kesa sakin.'

'Si Yanna kasi mas piniling kasabay si Klein kesa sakin.'

'Si Yanna kasi mas piniling kasabay si Klein kesa sakin.'

'Si Yanna kasi mas piniling kasabay si Klein kesa sakin.'

Paulit ulit na binubulabog yung tenga ko dun sa sinabi ni Randall kanina..

Parang bigla akong nakaramdam nang inis kay Yanna!

Nung makarating kami sa room ay bumungad si Yanna at si Klein na parang busy'ng busy sila.. Grrr.

'Bakit ba ko naiinis huhu.'

"A-Ahmm. Randall pwede ba tayong magpalit nang upuan? kung pwede lang?"

"No."

"Okay.. sige na Yanna mamaya na lang."

Umalis na si Klein sa harapan nila at umupo na.. ang pwesto ko ay nasa harapan ko siya.

"A-Ahh Klein alam mo ba kung paano to?" tanong ko sa kaniya.

"Hindi ko alam yan."

"Ah sige thank you.." walang ganang sabi ko.

'Ano ba yan! sa talinong niyang yan!? imposible.'

Hays ito nanaman si Yanna, papalapit siya kay..

'KLEIN!?!?!'

"Ahmm.. Klein alam mo namang mahina ako dito sa Math eh, pwede mo ba kong turuan dito sa assignments natin, kung okay lang ha?"

"Oo naman sure!"

"Ahh sige pano ba to?"

"Ganito lang yan you need to.."

Sinaksak ko agad ang earphones ko sa tenga ko at hinulaan ko na lang yung assignments ko.

'Tsk hindi pala alam ha!? pero kapag si Yanna kala mo alam lahat eh!! Grrr... nakakainis!'




So It's You (On-Going)Where stories live. Discover now