CHAPTER FIFTEEN

31 0 0
                                    

Chapter 15

Yanna's Pov.

Nandito ako ngayon sa playground sa may subdivision namin and Saturday nga pala ngayon kahapon ay umuwi na agad ako...

Bukas na lang yung last day ng pagkikita namin nila Kaizer at Mershy, mamimiss ko yung dalawang yun.

____________________

Sunday.

Papunta na ko ngayon sa mall kasi sabi ko kena Kaizer at Mershy ay magkita kami sa Starbucks ng 11:00...

And I'm here at the Starbucks...

Ang tagal naman nila nakakainus nagugutom na ko.

"Ya-yanna..."habang nagcecellphone ako ay may biglang tumawag sakin na parang pamilyar na boses at pagtingin ko ay hindi nga ko nagkakamali...

Bakit magisa lang siya ngayon? "Oh nasaan yung gf mo? baka naman scripted nanaman to ha?" natatawa kong sabi sa kaniya at napa iling naman siya bigla.

"Oh? Yanna alam mo bang buntis ako? ans he's the father hahaha!" bigla namang sumulpot si Nica at nakita ko naman sa mga mata ni Ranz na nagulat siya sa sinabi nito.

"Ay sige Co-congrats..." ani ko sabay umalis na ko sa starbucks.

Hindi ko alam kung bakit parang nasaktan nanaman ako? paulit ulit na lang...

Tinext ko naman na sila Kaizer at sinabi kong sa Jollibee na lang kami magkita kasi pagdadahilan ko na lang na gusto ko ng chicken joy.

"Oh? grabe naman yang tyan mo bes bigla biglang nagbabago, kakasabi mo palang kanina na gusto mo ng pink drink eh tapos ngayon naman chicken joy.... baka naman buntis ka!? sino ama?" nagbibirong sabi nito na ikinagalit ko kasi may naalala ako.

Hindi ko na lang ito pinansin at niyaya ko ng magorder si Kaizer ang inorder namin ay dalawang bucket of Chicken Joy yung isang bucket ay puro spicy kasi i love spicy hehe!

"Grabe mauubos ba natin to lahat?" natatawa na gulat na gulat na sabi ni Mershy.

"Oo naman!"natawa kong sabi sa kaniya.

Matapos naming kumain ay tumambay muna kami sa starbucks nagpalamig lamig...

"Bes mamimiss kita!" naiiyak na sabi ni Mershy saakin at bigla naman din akong naluha.

"Naku mamimiss ko sin kayo ni Kaizer, pero Kaizer diba magbabakasyon kayo dun sa America next month? bisitahin mo ha!" nagbibirong kong sabi at tumango naman siya.

"Ahh..eh... may sasabihin sana ako sayo Bessy."nahihiyang sabi nito saakin na ikinabahala ko naman.

"Ano yon?" tanong ko.

"Kami na.."sabay tingin nito kay Kaizer.

"OMG! kinikilig ako! bakit hindi niyo naman agad sinabi saakin, kaya pala parang nakakapanibago na naging tahimik si Kaizer ha?!" natatawa kong sabi.

"Sorry nilihim muna namin kasi secret muna malamang haha kasi naman eh lagi mo kaming iniiwan ng magkasama yun tuloy nagkahulugan."ani Mershy na ikinatawa ko naman.

Nandito na kami sa kotse ni Kaizer kasi ihahatid na daw nila ako...

"Uy magpapayat ka sa America ha?" biglang sabi naman ni Kaizer.

"Oo yun nga plano ko eh para pagbalik ko dito who you na sila sakin."pagmamayabang kong saad.

"Pero bessy wag kang magbabago ha?" si Mershy.

"Oo naman." sabi ko.

"Oh siya babye na guys mamimiss ko kayo dumalaw kayong dalawa sa America ha?" naiiyak kong ani.

"Oo dadalaw kami sa bakasyon."si Mershy.

"Bye Yanna mamimiss kitaaaa" si Kaizer.

"Mamimiss din kita, i love you both! oy pakatatag kayo ha?" ani ko. at tumango naman na sila pagkatapos nun ay pumasok na ko sa bahay at narinig ko naman na yung tunog ng kotse na senyas na umalis na sila.

_________________

Airport

And now...

This is it...

Wala ng makakapigil pa...

Hahaha! bakit naman may pipigil pa rh may anak na nga yung taong gusto ko..tch!

Ranz Pov.

~Mershy is Calling~

"hello?"

"Ahmm...Ranz alam mo na ba?"

"Ano yun?"

"Paalis na si Yanna ngayon I think nasa airport na nga siya ngayon eh."

'What the? kailangan ko siyang habulin!!'

Dali dali ko namang binaba yung telepono at kinuha yung susi ng sasakyan.

Airport

Naglibot libot yung paningin ko...

Wala siya...

"Ahmm...Miss nakaalis na po ba yung papunta sa America?"

"Yes sir kakaalis lang po."

'What!? bakit hindi man lang sinabi saakin agad..."

_EXPECTATION_

_________________

Mershy is Calling~

"hello?"

"Ahmm...Ranz alam mo na ba?"

"Ano yun?"

"Paalis na si Yanna ngayon I think nasa airport na nga siya ngayon eh."

"Ahh sige..."

sabi ko sabay binaba na ang cellphone... i don't care about her 'tabachoy' sus papayat siya dun haha!

_REALITY_

Hiniwalayan ko na si Nica kasi ginamit niya lang ako, hindi niya sinabi na live in na pala sila ni Kevin. for short she use me...

So It's You (On-Going)Where stories live. Discover now