SPECIAL CHAPTER 4

2.3K 72 0
                                    

Past

Raine's POV

"Ano yan?" nakasimangot kong tanong sa lalaking nakangiti sa aking harapan.

Inilabas niya ang kung ano mang bagay na nasa loob ng plastic na hawak niya.

"Ice cream. Para kahit papaano'y mabawasan ang init ng ulo mo."

Napasimangot naman ako lalo.

"Get lost, Aries." inirapan ko siya at kinuha ang ice cream upang kainin ito.

"Ano na naman bang pinag-awayan niyo ni Angela?" tanong niya habang nakapangalumbabang tingin sa kanya.

Angela is her bestfriend, pero hindi maiwasang maka-inisan silang dalawa.

"Her crush." tamad kong sagot at sumubo ng isang malaking scoop ng leche plan flavored ice cream.

"And?" pagtatanong niya pa, pero ng hindi na ako sumagot ay napabuntong hininga na lang siya.

"Kinausap niya ako kanina, hindi mo raw siya pinapansin, Ellaine." he said.

Tumigil ako ng pag-kain at seryosong tinignan siya.

"She's starting to piss me off, Aries. What do you expect? Na hayaan ko siya at mas lalong magkagalit kami?"

Napabuntong hininga muli ito.

"It's just that--"

"I'm her friend and I should understand her." putol ko sa mga sasabihin niya. "Alam mo kung gaano ako nagtitimpi sa mga ganitong sitwasyon Aries, at nakakapuno talaga siya ngayon."

Marahil ay napansin niyang bad trip na naman ako kaya't nanahimik na lang ito.

This past few days humors spread that she and Liam Cartner --Angela's crush-- going out for a date. Na dahilan ng pag-aaway nilang magkaibigan.

Pinaliwanag niya sa kaibigan na mali ito ng inaakala, na mali ang kumakalat na balita. It's true na lumabas sila ni Liam, pero hindi para mag-date pero dahil sa isang project na kailangan nilang tapusin agad.

At ang bestfriend niya ay sarado ang utak para sa paliwanag niya.

Hindi siya nito pinapansin and she's acting like a bitch to her. At okay lang sa kanya iyon. Pero ang pagkakalat ng maling tsismis ang talagang kina-init ng dugo niya.

Na girlfriend daw ito ni Liam at kaya siya nakapasa sa test ay dahil sa paglalandi nito kay Liam. Hindi niya napigilan at nasampal niya ang kaibigan.

Kalat na iyon sa buong St. Luis Academy kaya hindi niya maiwasang magtaka kung bakit tila walang alam si Aries tungkol dito.

He met Aries when she's 11 years old, sa park kung saan naabutan niya itong umiiyak. Gustuhin niya man itong maging bestfriend ay hindi niya magawa dahil bestfriend na niya si Angela noon, and she believes that once you have a bestfriend already, you can't have another. So she treated him like a big brother, instead.

"I'll go now. Mag-usap kayong dalawa." Aries said before he left.

Hindi na siya nagulat ng may pumalit sa kaninang inuupuan ni Aries. Alam niyang planado na ito ng lalaki.

"What are you doing here?" She asked coldly.

"Bes, sorry na please." Angela pleaded and make puppy eyes.

Hindi naman niya ito pinansin.

"Besss, sorry na, sorry, sorry, sorry. Please forgive me." anito at may nagbabadyang luha sa mga mata.

Napabuntong hininga siya at ngumiti.

"Fine. Apology accepted."

She screamed on happines and hugged me.

My Stepbrothers and I (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon