Chapter 10

44 17 0
                                    



"Mukha kang panda." Napasimangot naman ako lalo ng dahil sa sinabi ni Seongwoo Oppa.

"Bakit ba kasi nakasimangot ka ah?" Tanong ni Sungwoon Oppa. Umiling naman ako at napabuntong hininga.

"Lalim ah..." Sabi ni ng kadarating lang na si Jinyoung Oppa at inakbayan ako.

"Ano ba talagang problema mo Hani-ssi?" Tanong ni Daniel Oppa at umupo sa harap ko.

"Tingnan mo kasi yang itsura mo oh, para kang pinagbagsakan ng langit at lupa." Sabi naman ni Minhyun Oppa kaya inirapan ko sya.

"Hani-ssi, you know that we are here for you, right?" Sabi ni Daehwi Oppa kaya napasimangot ako ulit.

"Spill." Sabi pa ni Jihoon Oppa kaya binatukan ko sya.

"Kung may problema ka, Hani-ssi, wag kang mananakit." Sabi naman ni Jisung Oppa, kaya napanguso ako.

"Kaysa't naggaganyan ka, kung nagkwento ka na kaya. Puyat ka lang ba talaga o ano?" Pangungulit pa ni Kriesha Eonnie. Nang hindi na ako nakapagpigil ay akmang magsasalita na ako ng biglang may nauna sa akin.

"Why don't you just let her? Kung ayaw nya magkwento, ayaw nya. Ang kulit nyo mga, Hyung." Sabi ni Guanlin Oppa at hinila nalang ako bigla sa kung saan. Nakita ko pa nga na napasimangot si Jaehwan Oppa eh, tapos si Woojin Oppa ay nakuyom pa ang mga palad. Saan ba nya ako dadalhin?

LUMIPAS ang ilang minuto at nakarating kami sa may dalampasigan, malayo layo sa may Resort na pinagiisteyan namin.

"Oppa, why did you bring me here?" I asked him. He stopped kaya tumama ako sa likod nya. Sa harap ko kasi sya, sumusunod lang ako sa kanya. Napahawak ako sa noo ko. Medyo malakas rin iyon eh. Nagulat ako ng humarap sya sa akin at tinitigan ako ng diretso sa mata. Ramdam na ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko. Parang may mga paru-paro ring nagliliparan sa may tyan ko. What's this feeling?

"Narinig mo kami kagabi, tama ba?" He asked while directly looking at my eyes. Sinubukan kong makipagtitigan sa kanya pero di ko kinaya kaya nagiwas rin ako ng tingin.

"A-ano ba sinasabi mo O-oppa?" Nauutal kong tanong.

"Stop calling me Oppa. It pisses me off, we have the same age. Now, did you hear me and Woojin Hyung last night?" He asked me.

"G-guanlin-ssi, hindi ko alam ang pinagsasabi mo..." Mahina kong saad habang nakayuko. Naramdaman ko naman na lumapit sya sa akin lalo kaya napaangat ako ng tingin. Wrong move. Nakayuko na sya sa akin para maabot ng mabuti ang mukha ko. Why so liit kasi, Hani?

"I know that you heard us. I saw you, running away." He said. Napalunok ako.

"N-ne. I saw you. Nacurious ako." Diretsa kong sabi. Napangisi naman sya.

"Naneun dangsini jeongmal joayo...." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. (I like you very much)

"A-ako yung pinaguusapan n-nyo?" Nauutal kong sabi. Ngumiti sya. A genuine smile.

"Ne. Bakit? Sino ba ang iniisip mo na pinaguusapan namin?" Nakangiti nyang tanong. Yung puso ko, bumilis lalo. Kung posible ba naman yon. Anong nagyayari sa akin?

"S-sila Eonnie or si Cherry. H-hindi ba?"

"Why are you so dense?" Tanong nya kaya muli ay napatingin ako sa mga mata nyang nakatingin din ng diretso sa mata ko.

"I'm not." Sa wakas ay nagawa ko ring magsalita ng diretso.

"Saranghae..." Sabi nya na ikinalaki ng mata ko.

"O-oppa? G-gwaenchanha?" I asked. Bakit kasi naging ganyan nalang sya bigla? I mean, bakit sya nagsasalita ng mga ganyan.

"I told you to stop calling me Oppa." Sabi nya at mas lalong inilapit ang kanyang mukha sa akin. Amoy ko na rin ang hininga nya. Mint.

Way Up High Where stories live. Discover now