Chapter 25

12 2 0
                                    



"Woojin Hyung! Jungji!" Malakas na sigaw ni Daehwi Oppa. Ako ay umiiyak lang sa gilid at pinapatahan ni Cherry at Kriesha Eonnie.

"Woojin-ssi!" Sigaw ni Jisung Oppa pero di sya nakikinig, nang makita kong dumudugo na ang gilid ng labi ni Guanlin-ssi at meron na ring mga pasa sa katawan ay nanlaki ang mata ko. Omo!

"Guanlin-ssi!" Malakas kong sigaw. Tumakbo ako papunta sa kanya at tinulak si Woojin Oppa. Inangat ko ang ulo ni Guanlin-ssi at inilagay sa lap ko. Nakangiti syang nakatingin sa akin.

"G-guanlin-ssi! S-stop smiling! G-g-gwaenchanha?" I asked him. He nodded, kahit alam kong hindi.

"S-saranghae..." Pagkasabi nya noon ay napaubo sya at may lumabas na dugo sa gilid ng labi nya. Tumayo ako at inilalayan pababa ng maayos ang ulo nya. Agad dumalo si Kriesha Eonnie para alalayan sya. Hinarap ko si Woojin Oppa, he looks mad. He's fuming mad. Agad akong tumakbo sa kanya at pinagsusuntok sya sa dibdib nya.

"I hate you, Woojin Oppa! Anong ginawa sa'yo ni Guanlin-ssi para saktan mo sya?! Huh?! Woojin Oppa, ang sama mo!" Sigaw ko.

"What did he do to me?! Inagaw ka nya sa akin!" Malakas nyang sigaw. Natawa ako.

"Inagaw? I'm not yours in the first place!" Mas malakas kong sigaw kumpara kanina kaya natahimik ang lahat, miski sya. Kung galit sya, mas galit ako. Galit na galit na galit ako.

"Oppa! To be honest, hindi ako marunong magalit! Pero sa ginawa mong toh? Galit na galit na galit ako sa'yo!" Sigaw ko pa rin.

"Wow. And now it's my fault? Hindi ba't ang usapan ay hihintayin ka naming pumili? At sa harap ng lahat dapat! Pero ano? Maybe he flirted with you, especially when there's no one here! At ikaw? You flirted with him too!" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya at hindi nagdalawang isip na sampalan sya ng malakas. Bumakat pa nga ang maliit kong kamay sa mukha nya, at namumula iyon.

"How dare you! I picked him over you, kasi alam kong mas mabait sya sa'yo! Yes, he's cold outside, but he also have a good side! Unlike you! Ang sama sama ng ugali mo! You gave me a stronger reason to hate you more!" Sabi ko at agad pinuntahan si Guanlin-ssi. Tinulungan naman kami nila Jisung Oppa at dinala sya sa Clinic sa baba ng Dorm. Nang makarating doon ay kinausap muna ako ni Jaehwan Oppa.

"Gwaenchanha?" He asked and gave me a bottle of water. Umiling ako at tumulo na naman ang luha na kanina ko pa pinipigilan sa pagtulo ulit. Niyakap nya ako.

"O-oppa, I just loved but why did this happen?" I asked him.

"I told you. Itigil mo na yang nararamdaman mo, the earlier the better pa nga diba? Kaso ang tigas ng ulo mo. You didn't listen." Hinarap ko sya.

"Yon na nga. Mahal ko na, so why would I stop?" He smiled at me.

"You won't get it now, but maybe later, you'll understand everything." Sabi nya.

"Oppa, naiintindihan ko, kaso ang problema ko, bakit nagkaganito?" He sighed.

"Break up with him. Leave the Dorm." Sabi nya bigla kaya napatitig ako sa kanya.

"O-oppa? N-ne?" He faced me.

"Hani-ssi, mas gugulo lang sa Dorm kung mananatili ka doon. I'll ask Kriesha-ssi to give you a greater job. Or yet, magenroll ka na. Malapit ng magsimula ang klase nyo." Sabi nya. Umiling ako ng umiling habang para na namang waterfalls ang mga luha ko.

"A-aniyo! Maldo Andwae! O-oppa, aniyo! Jebal!" Sabi ko at kamuntikan ng lumuhod, pero pinigilan nya ako agad.

"Hani-ssi, jebal. Just Leave." Napatingin ako sa pintuan ng Clinic ng bumukas ito at lumabas yong Doctor at Nurse. They said that he's now fine. Tumayo ako at akmang papasok na pero hinarap ko muli si Jaehwan Oppa.

"Arasseo, I'll Leave." Sabi ko at agad pumasok sa loob. Lumabas na rin sila Kriesha Eonnie doon. Agad ko syang nilapitan at umupo sa tabi ng kama nya, he held my hand as I sat down. He smiled at me too. Oh, that precious smile, I'll miss it for sure.

"G-gwaenchanha?" I asked him.

"Ne. Nakita n akita eh." Natawa ako ng mahina sa sinabi nya.

"Saranghae, Guanlin-ssi." Sabi ko at tumulo ulit ang mga luha.

"Nado, Saranghae, Hani-ssi." Sabi nya kaya napatingin na ako ng diretso sa kanya.

"O-oppa, I need to leave the dorm already." Nawala ang ngiti nya at napalitan ito ng pagkunot ng noo.

"Ne? You're doing just fine at the dorm. Why leave?" He asked.

"Oppa, kasi I need to study." He nodded, and sighed.

"You really want to leave me afterall, huh?" Agad akong umiling.

"O-oppa! Aniyo! I-i don't want to leave. Believe me. I don't want to." Napalunok sya.

"Then why?"

"I don't want to make things complicated. You were all doing fine, bago ako dumating doon. And I want you to be doing more fine, while making people happy, and me too. Oppa, jebal." Sabi ko. He wiped my tears. And nodded.

"Arasseo. I'll let you leave. If thats what makes you happy, then I'm happy as well." Agad ko syang niyakap. He kissed me on my cheeks.

"Naga." Pakiramdam ko bumalik lahat sa alaala ko noon, nung hindi pa kami close at sinabihan nya akong lumabas ng kwarto nya. I smiled and nodded. I waved my hand as a sign of goodbye. Nang makalabas ako ay agad akong napasandal sa pintuan at umiyak ng umiyak.

"Hani-ssi..." Napatingala ako at nakita sila Oppa kasama si Eonnie at Cherry na nakatingin sa akin. Tumayo ako at hinarap sila.

"It was one of the best months of my life, when I met all of you. It was nice meeting all of you. Jebal, don't forget me." Sabi ko at humikbi. Agad nila akong nilapitan at niyakap ng mahigpit. Nang mapatingin ako sa gilid ay nandoon na ang mga gamit ko. Tumingin ako sa kanila at pinunasan ko ang luha ko.

"Jihoon Oppa, please take my advice. Jisung Oppa, I know you'll be a good leader to them. Just please, everyone. Wag nyong kakalimutan mga bilin ko." Humarap ako kay Jaehwan Oppa at niyakap sya.

"Saranghae Oppa!" Nang kumalas ako ay tumingin ako kay Cherry at Kriesha Eonnie.

"Kayo ng bahala sa kanila." Sabi ko at ngumiti. Tumango silang dalawa. Huminga ako ng malalim at kinuha na ang gamit ko, sabay takbo palabas ng dorm.

Kung saan man ako dalhin ng tadhana ay sasama ako. Susunod ako. Kahit pa na hindi ko na sila makita kahit kailan, basta maging safe at masaya lang sila.

********************************

So the flashback for this chapter will be in the next chapter. Sana naenjoy nyo! At nalalapit na ang pagtatapos nito! Sa wakas! Makakatapos na ako ng story at malapit ko ng simulan ang iba. Thank you for reading this! And today is September 5, 2018 and tomorrow is my birthday! Yey!

Don't forget to Vote, Comment and Share😘

Social Media Accounts

Facebook: Stephanie Kim
Tumblr: Marshmallowbea
Pinterest: Marshmallowbea
Ask.Fm: Beyaaa (Kryjamekareen06448)

Way Up High Where stories live. Discover now