Chapter 18

16 1 0
                                    



Habang nasa Practice Room nila kami ay pilit tinatanong ng ilang Stuffs na nandoon kung sino ako at anong ginagawa ko doon. Ang sinasabi lang naman ni Kriesha Eonnie ay Sister-In-Law nya ako kaya natatawa kami pagkatapos. Ang sabi pa ng ilan ay maaari akong magartista kung gugustuhin ko dahil Maganda naman daw ako. Kahit hindi daw pagaartista at pagmomodel nalang, pero ayaw ko. I want a private life.

Paguwi ay agad na akong naghanda ng pagkain nila kasama si Cherry. Nang matapos ay tinawag ko na sila at sabay sabay kaming kumain. Ako rin ang nagligpit pagkatapos dahil noong nagpapractice sila ay puro sila Eonnie at Cherry rin ang gagalaw pag may kailangan sila at ako ay nakaupo lang kaya alam kong pagod din sila. Nagliligpit ako ng biglang may nakita akong isa pang pares ng kamay na kinukuha rin ang mga pinggan na pinagkainan. Nang tingnan ko ay nakita ko si Woojin Oppa.

"Just sit right there. Ako na ang gagawa nito." Sabi nya at agad ko nalang sya sinunod. Habang naghuhugas sya ay tinitingnan ko sya. I want to give them a chance. But I don't know how. Tuwing kasama ko si Guanlin Oppa ay masaya ako. Ganon din kay Woojin Oppa pero iba talaga ang saya kong nararamdaman  pag si Guanlin Oppa ang kasama ko. Huminga ako ng malalim at akmang magsasalita na ng unahan nya ako.

"Are you and Jaehwan Oppa okay now?" Tanong nya na nagpaawang sa bibig ko. I smiled and nodded.

"Ne. He's not really angry at you guys. He's just, well, I can't really say." Sabi ko. Nakita kong ngumiti sya. Tumingin sya sa akin habang binabanlawan yong mga pinggan.

"Well then, that's good. Sorry don sa nangyari." Ngumiti ako at tumango.

"It's fine. Wala naman ng problema sa akin yon. Okay na." Sabi ko.

"Thank you. By the way, how are you and Guanlin-ssi?" Tanong nya. Bahagya akong natigilan pero sumagot pa rin.

"Ayos lang. He's still my suitor. Like you." Tumango tango sya at nagpunas muna ng kamay bago tumingin sa akin.

"Rest. Magpahinga ka rin katulad namin. Actually, us, Krissy Eonnie and even Cherry Eonnie had enough rest, simula nung dumating ka. Now, it's your turn to rest. Matulog ka na." Sabi nya at inilahad na ang double doors na nakabukas na parang pinapalabas na ako. Ngumuso ako bago lumabas.

Pagakyat ko sa kwarto ko ay naligo lang ako at paglabas ay agad na akong humiga sa kama. Huminga ako ng malalim bago tumingin sa labas ng terrace ko.

"Eomma, bati na kami ni Oppa. Diba ayaw mong nagaaway kami?" Natawa ako sa naisip ko. Yon ang pinakaayaw ni Eomma sa amin ni Oppa dati. Ang nagaaway.

"Appa, may manliligaw na ako. Nagalit si Oppa." Nakanguso kong sabi. Yon din naman kasi ang bilin ni Appa sa amin ni Oppa, na pagmay manliligaw ako ay kailangan nyang kilalanin muna. At mas maganda daw kung mageighteen muna ako.

"Aish. Ayoko talagang nagagalit sa akin si Oppa. Ang pabebe pagkatapos eh." Sabi ko at natawa ulit.

*******************

Parang walang balak magUD noh? HAHAHA. Kakastart lang kasi Classes namin! Nung June 18. Jusq bishy! Gusto na namin magdrop ng mga kaibigan ko! Ang hirap ng Grade Level namin! Mas gusto pa namin subject na Math mismo kaysa't sa Science HAHAHA. Tapos dapat magcocomputer kami nong kaibigan ko nong Friday si Cjx1sr  kaso hindi natuloy HAHHAHA. Puno comp shop. So kumain nalang kami HAHAHHA. Saya!

TrishaMendoza24  ayon! Ayan na ha? NagUD na. Baka every Sunday na ang UD

Don't forget to Vote, Comment and Share😘

Social Media Accounts

Facebook: Stephanie Kim
Tumblr: Marshmallowbea
Pinterest: Marshmallowbea
Ask.Fm: Beyaaa (Kryjamekareen06448)

Way Up High Where stories live. Discover now