My Birthday Party last night was a blast. It was fun! Funny of them too, dahil nahirapan talaga silang patawanin ako. I mean, mababaw kaligayahan ko, pero syempre, medyo nagseryoso ako kagabi. There was one gift that really caught my eye and attention, yesterday. It was Guanlin Oppa's gift. I think, he collected all of my photos when I was a baby until now then pinagdikit dikit nya at nagform sya ng mukha ko rin ngayon. I don't know, basta mga pictures sya na nagform din ng mukha ko. It was amazing! All of us were amazed! Woojin Oppa's gift naman was a dance. He made it by himself. It was so good too! They're both awesome!"Hani-ssi!" Natigil ako sa muling pagtitig don sa bigay ni Guanlin Oppa nang may kumalabit sa akin. Nandito kasi ako sa kama ko then bumaliktad ako don sa may headboard ng bed dahil don sa taas non ko nilagay yong picture.
"Oppa!" Gulat kong sabi ng makita si Jihoon Oppa sa tabi ko at nakikitingin na rin don sa picture. "What are you doing here?" I asked. He smiled at me. But, it was not his usual smile. He's aura looks gloomy. He looks sad. Lahat na ng makakapagdescribe sa kanya ay nasabi ko na ata.
"What happened?" Again, I asked him. He hugged me that made me shocked.
"Hani-ssi...." His voice sounds so lonely. He looks so lonely.
"Gwaenchanha? Oppa, gwaenchanha?" Nagaalala kong tanong.
"What's wrong with me, Hani-ssi? Am I not worth it? Am I not worth fighting for?" Tanong nya at naramdaman ko ang pagtulo ng luha nya sa balikat ko. Oh my! Why is he crying?! Naiiyak na rin tuloy ako!
"Oppa! Stop crying! Napano ka ba? Anong sinasabi mo?" Natatawa kong sabi kahit sa totoo lang naiiyak na rin ako!
"Just answer, Hani-ssi..." Umiling ako.
"Of course not, you are worth fighting for, Oppa. You are worth it." Walang halong biro kong sabi.
"Then why? Why does she hate me now? Bakit ngayon pa? Kung kailan nagugustuhan ko na rin sya?" Sabi nya at humagulgol na.
"Oppa..." Sabi ko at niyakap sya ng mas mahigpit.
"I'll talk to her, Jihoon Oppa. Kakausapin ko si Cherry. I'll ask her." Umiling sya.
"No. No. No, she'll hate me more. Sabihin pa non ang sumbungero ko." Sabi nya. Hinayaan ko syang yakapin lang ako habang umiiyak sya hanggang sa naramdaman ko nalang na parang bumigat yong ulo nyang nakapatong sa shoulder ko. Nang tingnan ko ay nakatulog na pala sya. Huminga ako ng malalim at inihiga sya sa kama ko. Saktong pagkatayo ko sa kama ay nakita ko si Guanlin Oppa na nakatayo sa may tapat ng pintuan ko.
"O-oppa!" Gulat kong sabi. Umalis sya kaya sa taranta ko ay lumabas ako at hinabol sya.
Napaupo ako sa harap nya at napahawak sa binti habang humihingal. Ang layo kaya ng narating namin kakalakad nya! Nakaupo sya sa bench habang ako ay nakaupo sa damuhan. Parang wala lang sa kanya yung layo ng nilakad namin, samantalang ako ay pagod na pagod na!
"Gwaenchanha?" Mula sa halos pagpikit ng mata ko ay napadilat ako bigla at napatingin sa kanya ng tanungin nya ako. Dahan dahan akong tumango.
"Ne..." Mas nagulat ako ng bigla syang naglahad ng kamay sa aking harap. Hindi ko pa alam ang gagawin ko ng bigla ay siya na mismo ang umabot sa kamay ko at hinila ako papuntang tabi nya na syang nagawa nya naman.
"What is he doing in your room?" Tanong nya kaya napabaling ako sa kanya mula sa pagkakayuko.
"N-ne?" Gulat kong tanong.
"Jihoon Hyung."
"Nagdadrama." Sabi ko kaya napatingin sya bigla sa akin.
"Mwo?"
"He's heartbroken." Sabi ko.
"What if, I'm also heartbroken. Would you comfort me too?" Tanong nya at tumingin sa mga mata ko. I don't know pero hindi ko na kayanan ang tingin nya sa akin kaya umiwas ako ng tingin. "Look at me, Hani-ssi." Sabi nya at hinawakan ang baba ko para makatingin sa kanya, agad kong naramdaman ang pagpula ng pisngi ko dahil don.
"Hani-ssi, I already told you my feelings. Maraming beses na. When would you answer me? I mean, sa tagal mo don sa Dorm, hindi ko na alam. Una pang nagkaaminan sina Jihoon Hyung at Cherry Noona, isama mo na si Daniel Hyung. How about you? An------"
"Nado..." Mahina kong pagputol sa sasabihin nya. Yumuko ako agad. Naramdaman ko rin ang gulat nyang pagtingin sa akin.
"M-mwo?" Umiling ako at tumayo na. Akmang maglalakad ako ng hawakan nya ang kamay ko at iniharap sa kanya. "Ano ulit, Hani-ssi?" Nakangiti na sya.
"N-nado S-saranghae..." Mahina kong sabi. Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin. "O-oppa!" Gulat kong tawag sa kanya.
"Ahh, Saranghae, Stephanie Kim, Saranghae." Bulong nya at hinalikan ako sa tuktok ng ulo ko. Unti unti ay niyakap ko rin ang kamay ko sa baywang nya.
************************
Bumibilis ba yong Story? Tinatapos ko na kasi. But probably, by the end of this year or as early as October tapos na toh. Sinisikap ko rin naman kasi na atleast once a week. So ayon lang! Pero sa totoo lang, naiyak ako don sa part ni Jihoon Oppa. Dude, sya kasi bias ko.
Don't forget to Vote, Comment and Share😘
Social Media Accounts
Facebook: Stephanie Kim
Tumblr: Marshmallowbea
Pinterest: Marshmallowbea
Ask.Fm: Beyaaa (Kryjamekareen06448)
YOU ARE READING
Way Up High
Fanfic[Unedited Version] WANNA ONE is a Famous Group in South Korea. WANNABLES, their Fans, are very supportive to them. They like to eat where they eat. Where they Hangout, and most of the Fangirl's dream, to be with them. But what if you're given a ch...