"Hayaan?! She's my sister!" Malakas na sabi nya dahilan para magtinginan silang lahat sa akin."J-jaehwan-ssi..." Kinakabahang tawag ni Kriesha Eonnie sa kanya.
"Mwo?!" At dahil sa sigaw nilang iyon ay parang natauhan naman si Jaehwan Oppa kaya napatingin sya sa akin.
"K-kapatid nya nga a-ako." Mariin kong sabi habang pinipigilan ang paghikbi.
"So all this time, niloloko nyo lang kami?!" Malakas na sigaw ni Woojin Oppa. Umiling naman kaming lahat na nakakaalam. Kriesha Eonnie, Cherry, Jisung Oppa at Jihoon Oppa.
"Is this some kind of joke?" Mahinang tanong ni Guanlin Oppa pero sapat na para marinig namin. Hindi ko alam pero dahil sa tanong nya na iyon ay napahikbi ako. Humarap ako sa kanya at umiling.
"A-aniyo. M-mianhe...." Tumingin sya sa akin at sinubukang ngumiti.
"Well, that won't change anything. I'll still court you." Sabi nya at nanghihinang tumalikod, medyo nakakalayo na sya ng magsalita ako.
"A-arasseo..." Mahinang usal ko pero narinig ata nilang lahat dahil na rin sa tahimik. Gulat na napatanong sa akin si Woojin Oppa.
"Ne?!"
"Do whatever you want. Kayong dalawa. I tried to stop you both." Sabi ko at tumalikod na at pumunta sa kwarto ko. Nakasunod lang naman sa akin sila Eonnie.
"Hani-ssi! Why did you let them court you?!" Galit na napatingin ako kay Oppa.
"It's your fault! You pushed me to do this! Kung hindi mo inamin na magkapatid tayo ode sana hindi ako magkakaroon ng dahilan na pumayag na ligawan nila ako! Syempre iisipin nila na dahil kapatid kita nabrainwashed na ako sa'yo!" Malakas na sabi ko.
"So kasalanan ko pa?!"
"Yes!" Sigaw ko kaya natigilan sya. He was taken aback. All of us, dahil sa sigaw ko na iyon. "A-aniyo. M-mianhe, Oppa!" Umiiling syang tumalikod. Kaya napaupo nalang ako sa kama ko at umiyak. Lumabas si Jisung Oppa at Jihoon Oppa samantalang naiwan dito si Kriesha Eonnie at Cherry.
"Hey, walang may kasalanan, okey?" Pagpapagaan nila sa loob ko. Umiling naman ako ng paulit ulit.
"A-aniyo. It's my fault. It's really my fault! Feeling ko simula ng dumating ako dito ay wala ng nangyaring maganda dito sa Dorm. E-eonnie, naneun tteonayahandago saeng-gaghae." Mahina kong sabi kay Eonnie kaya nanlalaki ang matang napatingin sya sa akin. Hinawakan nya ang balikat ko at kinalog kalog ako. (I think I should leave)
"Aniyo, Hani-ssi! No one will leave the dorm! No one! Not you! Okay?!" Umiling ako habang patuloy na bumubuhos ang luha ko.
"E-eonnie, patuloy lang kaming masasaktan lahat kung mananatili pa ako dito. I don't want to be a burden to all of you." Umiling naman si Cherry sa sinabi ko.
"Hani-ssi. Remember this, okay? You will never be a burden, to us, to them, to your Oppa." Sabi nya kaya mas lalo akong napaluha.
"Simula ng dumating ka, Hani-ssi, ay nagbago ang mga alaga ko. They've changed, they became more professional when the cameras are on, and playful when it's off. Ang kahit anong pagod na nararamdaman nila ay nawawala pag nakikita ka, natitikman ang luto mo at nasisilayan ang mga ngiti dyan sa labi mo. Hani-ssi, they've already loved you as their little sister." Mahabang litanya ni Eonnie kaya napahikbi na ako.
"E-eonnie, masasaktan lang k-kami."
"Pero mas masasaktan sila pag umalis ka. Lalong lalo na sila Woojin-ssi at Guanlin-ssi. Lalong lalo na ang Oppa mo." Napaangat ako ng tingin sa kanila ni Cherry at nakitang nangingilid na ang kanilang mga luha.
"Eonnie..." Sambit ko at napahagulhol na. Niyakap lang nila ako ng mahigpit hanggang sa tumahan ako. Patuloy ang pagluha ko pero nakatulala lang, katulad doon sa park.
"Matulog ka na, Hani-ssi." Sabi ni Eonnie kaya naman tumango ako. Lumabas na sila ng kwarto ko. Pumunta ako sa may Terrace ng kwarto ko at tumingala. Andaming bituin.
"Eomma, Appa. Neoneun geogieisneun byeoldeul jung hana ya?" Nangilid ang luha ko ulit ng dahil sa tanong na iyon. (Are you one of the stars in there?)
"Eomma, Appa. Neoleul bol su issni? Oppa is mad at me right now. I...don't know what to do." Hanggang sa napahagulhol na naman ako dahil sa dami ng iniisip. (Can I see you?)
"Nan dangsin-i geuliwoyo. Eomma, Appa." (I miss you)
Akala ko, pagkasama ko na si Jaehwan Oppa ay matatahimik na ang buhay ko. Magiging masaya na ako ulit. Pero mas lalo lang yatang gumulo. All my life, isa lang ang hinihiling ko. Ang sana, makasama ko ulit ang pamilya ko. Yung buo kami. Kasi ang sakit sakit pala kapag sinasarili mo lang ang problema mo. Hindi ko ineexpect na magiging ganito kagulo ang lahat.
****************
So ang ikli diba? HAHA. Di bali, may susunod naman. Mga Saturday? Lol. Basta medyo sunod sunod yung UD. Kasi starting Wednesday hanggang mga June 2 or 3, medyo busy ako. Hindi ako gaano makakaopen ng Wattpad.
Don't forget to Vote, Comment and Share😘
Social Media Accounts
Facebook: Stephanie Kim
Tumblr: Marshmallowbea
Pinterest: Marshmallowbea
Ask.Fm: Beyaaa (Kryjamekareen06448)
YOU ARE READING
Way Up High
Fanfiction[Unedited Version] WANNA ONE is a Famous Group in South Korea. WANNABLES, their Fans, are very supportive to them. They like to eat where they eat. Where they Hangout, and most of the Fangirl's dream, to be with them. But what if you're given a ch...