Nagbonding lang kami ni Jaehwan Oppa sa kanyang kwarto at napakadami nyang kwento. As in! Kung ano daw ang mga ginagawa nila, kung gaano daw kahirap magpractice. Lalo na't mayroon silang bagong album na irerealease. Lahat nga sila ay nagpakulay ng buhok eh. Black, Brown or light brown sa ganyang kulay lang umiikot ang kulay ng kanilang mga buhok, except si Sungwoon Oppa dahil Red ang sa kanya. Tapos sabi nya bukas daw ay baka isama nya ako para naman daw makalibot ako at hindi lang magstay dito. Tuwang tuwa ako syempre! Pagkatapos naming magkwentuhan ay bumalik na ako sa kwarto ko. Nagpahinga.Kinabukasan ay nagising ako ng may marinig na kumakaluskos. Nang idilat ko ang mata ko ay nakita ko si Jaehwan Oppa at Kriesha Eonnie sa aking kwarto kaya nanlaki ang mata ko.
"Anong ginagawa nyo dito?!" Malakas na sigaw ko. Agad naman akong inirapan ni Eonnie.
"Ang dumi ng isip mo! Gigisingin ka namin syempre para makaligo ka na at aalis na tayo. Hinahanda lang namin ang susuotin mo." Sabi nya at pinakita yung damit na hinanda nila sa may dulo ng kama. Naligo lang ako at sinuot nga yung damit. It's a Yellow Flowy Dress with Sunflowers in it as a design. Close neck sya na sleeveless at 5 inch above the knee. Binigyan din nila ako ng Black Coat na halos kasing haba lang nung dress at longsleeve. Tapos black ankle high boots. Taka ko silang tinignan.
"Bakit ganito ang suot ko? Ano ako? Kpop star?" Tanong ko.
"Bagay mo naman ah." Sabi ni Oppa kaya wala na akong nagawa kundi ang tumango. Nilugay ko lang ang mahaba at diretso kong buhok tapos nagpolbo, nagliptint. Iyon lang.
Nang makarating na kami doon sa Practice Room nila sa Entertainment Company nila ay naupo lang ako sa gilid parang sila Eonnie at Cherry. Nung una ay nagulat silang lahat na kasama ako pero di na rin nagtanong. Habang tinitingnan silang sumayaw ay hindi ko mapigilan na humanga sa kanila. 'Light' is the title of their album at iyon rin ang sinasayaw nila. When it was Seongwoo and Daehwi Oppa's time to sing ay hindi ko mapigilan na humanga sa kanila. Hourglass ang title, you'll get that Sad but at the same time medyo Happy na Feeling dahil kasi iyong ang Music pero pagdating naman sa Lyrics ay may Meaning talaga. Ang sunod ay sila Jisung, Sungwoon at Minhyun Oppa, Forever and A Day ang Title ng kanta nila. Sobrang lungkot lang ng kanta at yung meaning ay sobrang heart whelming. Nung sila Jaehwan, Daniel at Woojin Oppa naman ay masaya ang kanta, ang cute lang nila lalo na si Woojin Oppa dahil sadyang nacucutan ako sa kanyang Snaggletooth!
But when it was Jihoon, Jinyoung and Guanlin Oppa's turn, I was in awe. They're so good! Ang galing talaga! Guanlin Oppa's Rap is so good! Habang nagrarap sya ay bigla syang tumingin sa akin. Kahit na noong sumasayaw na sya kaya ginawa ko ang lahat para umiwas ng tingin. Parang may magnet sa mga mata nya na ayaw magpaiwas ng tingin ko sa kanya. Ramdam ko ang pagpula ng aking mukha at pagbilis ng tibok ng puso ko dahil nararamdaman ko pa rin ang tinginnya sa akin kahit na nagiwas na ako. Nang matapos ako ay isa ako sa mga may malalakas na palakpak.
"Daebak!" I shouted. I also chuckled. Agad akong nilapitan ni Jaehwan Oppa at pinitik sa noo dahil sa sinabi ko. (Amazing!)
"Dinala kita dito para suportahan ako pero di mo ginawa! Tapos ngayon pasabi sabi ka pang daebak! Aigoo! Neo ttaemun-e naneun nae apeuda!" Sabi nya sabay hawak sa ulo nya at umiling. Natawa naman ako at agad tumayo para yakapin sya sa tagiliran nya. (My head is aching because of you!)
"Oppa~ you looked cute a while ago tho." Sabi ko pero inirapan nya lang ako. Sabay sabay kaming natawa ng dahil sa inasal nya.
****************
Short UD. 18 pa pasukan namin ehh HAHAHAHA.
Don't forget to Vote, Comment and Share😘
Social Media Accounts
Facebook: Stephanie Kim
Tumblr: Marshmallowbea
Pinterest: Marshmallowbea
Ask.Fm: Beyaaa (Kryjamekareen06448)
YOU ARE READING
Way Up High
Fanfiction[Unedited Version] WANNA ONE is a Famous Group in South Korea. WANNABLES, their Fans, are very supportive to them. They like to eat where they eat. Where they Hangout, and most of the Fangirl's dream, to be with them. But what if you're given a ch...