Chapter 2

61 29 4
                                    


*Cause you can count on me like 1,2,3 and I'll be th---*

"Yeoboseyo?" Halos nakapikit ko pang tanong. (Hello?)

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh!" Agad kong nailayo yung Phone ko sa tenga ko at parang nagising agad ang diwa ko dahil sa sigaw na yon. Tiningnan ko agad yong Caller's ID. Si Cherry.

"Ya! Anong problema mo?!" I asked.

"Beshy! Totoo bang nakita mo na si Jaehwan-ssi?!"

"Wala ka talagang galang!"

"Heh! 19 naman na ako so it's fine! 22 palang naman si Oppa. Ikaw nga walang galang eh! Dapat Eonnie tawag mo sa akin!"

"Eonnie.." Panloloko ko sa kaniya.

"Wag na pala! So ano na nga?! Nakita mo na si Oppa?!"

"Ne..."

"Oh? Bakit parang hindi ka naman masaya?" Napabuntong hininga ako.

"Masaya naman. Nga lang kasi sabi ni Kriesha Eonnie hindi alam ng iba na may kapatid si Jaehwan Oppa." Malungkot kong sabi.

"Well atleast, kasama mo pa rin si Oppa! Hindi nyo nga lang tratratuhin ang isa,t isa bilang magkapatid." Napatango tango naman ako.

"Sige sige! By the way, I'll ask Kriesha Eonnie if you could come here na. Byeee!"

"Ne! Annyeong! Saranghae!"

"Nado Saranghae!" Sabi ko at binaba na ang Phone ko.

Tumayo na ako sa kama ko at naghanda na para lumabas. Nagsuot lang ako ng simpleng high waist na black shorts na pinartneran ko ng white plain shirt. Nagsuot naman ako ng long socks and a slydes. Malamig sa Korea diba? Nagsuot na rin ako ng blazer. Nilugay ko lang naman rin ang buhok ko.

Paglabas ko ng kwarto ko ay nakita ko silang 11 na nakaabang sa kwarto ko at akma pa sanang kakatok na si Jisung Oppa.

"Ahehehe! Goodmorning, Stephanie-ssi!" Napangiti naman ako.

"Goodmorning, Oppa's!" I said at nagbow pa ng 90 degrees. Lol.

"Where to?" Sungwoon Oppa asked me. Umiling ako.

"Just here. Oh by the way, where's Kriesha Eonnie?" I asked them.

"She's in her office." Bin Oppa answered so I nodded.

"Ne. Kamsamnida!" Sabi ko at agad na tumakbo papalayo.

"Ya! No running please!" Sigaw sa akin ni Jaehwan Oppa. Tinawanan ko lang naman sya, hahaha.

Pagdating ko sa tapat ng room ni Kriesha Eonnie ay di na ako kumatok. Dahan dahan ko lang naman binuksan ang pintuan. I found her standing infront of her window. Tila may kinakausap syang.....picture?

"Ya! Jaehwan-ssi! Why are you like that?! Ang harsh mo pagdating sa akin! Kila Cherry naman hindi! Sumikat ka lang na walangya ka! Sinasabi ko sayo oi! Ako pa rin ang manager nyo! Pag ako talaga nabwiset na sayo! Sisiraan kita!" Mahaba nyang sabi habang nakatitig sa picture ni Oppa.

"So you have a hidden desire for my Oppa?" I asked habang nakasandal sa nakasaradong pintuan. Nabitawan nya naman yung picture at gulat na napatingin sa akin.

Way Up High Where stories live. Discover now