Masaya akong naglalakad papunta sa office ni Ace. My Boyfriend. Gusto ko siyang sorpresahin dahil may nabuong bata sa pagtatalik naming dalawa.
.
Hindi ko alam kong anong gagawin ko. Natatakot rin ako na baka hindi niya ito tanggapin. Huminga ako ng malalim ng nasa tapat na ako ng pinto niya.
.
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto pero gan'un nalang ang aking pagkagulat. My Husband and my Sister are making love to each other.
.
Napatakip na lang ako sa aking bibig habang umiiyak ng palihim. Hindi ko kinaya kaya't tinawag ko ang pangalan niya.
.
"Ace." Sambit ko rito. Bigla silang napahinto sa kanilang ginawa. Nakita ko si Becca na gulat pero napalitan naman ito ng ngisi.
.
"Why are you here my dearest Sister? Nagustuhan mo 'ba yung napan--" Ace cut him off.
.
"Shut up Becca!" May pagkairitang sabi nito. Tinignan ko si Ace na ngayon ay nakatingin sa akin ng malamig. Wala siyang pake kahit hubo't hubad siya.
.
"May sasabihin sana ako." Sabi ko habang nakayuko.
.
"Spill it bitch! You're wasting our time!" Nagulat ako dahil sa kanyang pagkasigaw.
.
"Minahal mo ba talaga ako?" Tanong ko sa kanya. Ngumisi ito.
.
"Actually no. Pustahan lang 'yun ng barkada namin. And nabitag ka naman."
.
Parang tinutusok ang aking puso sa aking narinig. Napatawa na lang ako ng pagak. Pustahan lang talaga?
.
"Minahal kita ng lubusan Ace. Bakit mo ako niloko? Ibinigay ko sa'yo lahat ng atensiyon ko kahit wala akong tinira sa sarili ko. Mahal kita Ace." Mahabang lintaya ko habang umiiyak. Malamig pa rin siyang nakatingin.
.
"So? Hindi kita mahal and its final. Makakaalis ka na." Malakas akong napahikbi dahil sa sinabi niya.
.
"Paalam Ace. Sana maging masaya ka kapiling siya..." Saad ko at bumaling ang aking tingin kay Becca. "Hindi ko alam kung anong nakita ni Ace sa'yo at minahal ka niya. Sana mahalin mo siya gaya ng pagmamahal mo sa kanya." Nakangiti kong sabi.
.
"Tss. Tumigil ka nga sa kadramahan mong babae ka. Umalis ka na, nakaka bwesit yang mukha mo." Lintaya ng kapatid ko. Tumalikod ako at patakbong lumabas.
.
Maraming nakatingin sa akin na mga empleyado. Yung iba nalulungkot.
Pagkalabas ko sa companya niya ay napahawak na lang ako sa aking tiyan na may maliit na umbok.
.
"Baby, pasensiya na kung hindi ko sinabihan ang papa mo na may anak siya. Natakot ako na baka kunin ka niya. Hindi ko kaya na pati ikaw ay mawalay sa akin." Sambit ko at pinahiran ang luha ko.~~©Alright Reserved
2018
BINABASA MO ANG
Carrying Mr. CEO's Child✔
General FictionWhat if anak pala ng CEO ang dinadala mo.. Date Started: May 15,2018 Date Finished: May 13,2020