V - 35

4.8K 138 0
                                    

Third P.O.V



*cont.



"I don't want to celebrate my birthday anymore. Kasi naaalala ko lang si Thunder." Firm na sabi ng batang Hillarda.

"Hindi naman mauulit iyon ee." Kulit pa ng kalarong bata na si Danizze.

"David oh! Kinukulit ako ng girlfriend mo! Ang kulit niya."

"Anong girlfriend iyang pinagsasabi mo baby Hillarda? Ang bata bata niyo pa." Amuse na saway ng kanyang mimi.

"Hayaan mo na dipa iyan naiintindihan ng mga bata." Pang-aalo naman ng kanyang dada sa asawa.

"Excuse me dada! Kahit mag pustahan pa tayo sila din iyang magkakatuluyan sa huli dahil para silang Tom and Jerry." Taas kilay na sabi nito.

"Paano sila magiging Tom and Jerry ee pareho naman lalaki iyon tapos si Danizze ay babae?" Amuse na tanong ng kanyang dada.

"Duh! Mukhang babae lang iyang si Danizze pero para siyang si Tom na always na pepeste kay Jerry kulang na lang maging murderer pero ending sila din nagkakasundo sa huli. Hahaha." Tawang tawang sabi ni Hillarda pero ang dalawang batang kalaro ay wala gaanong maintindihan dahil mas bata sila kaysa sa kanya.



*****


"Papa! Mady!" (short for mama and daddy ang mady) "I Missed you guys." Sabay hug and kissed sa dalawang foster parents na hindi malayo sa pamilya dahil kakambal ito ng kanyang daddy at bestfriend naman ng kanyang mommy ang isa. "Thank you for coming! Nakita niyo na po ba iyong batang babae na may kulay berde ang mata?" Tanong agad niya sa mga ito na dipa nakakaupo.

"Baby huh! Magtatampo na kami sayo dahil imbis na kami kumustahin mo ay iyong batang babae na crush mo ang kinukumusta mo." Sabi ng kanyang papa na kunwaring nagtatampo.

"Hala! si papa, hahaha nagtatampo." Sabi nito na natatawa dahil alam na tampu-tampuhan lang ang kanyang papa. "Alam ko naman po na okey kayo kaya diko kayo kinumusta. Kita niyo nga po ang guapo niyo pa din pareho ni mady at dumating kayo na wala man lang kakagasgas ang makikinis niyong mukha. Tapos stay strong pa din ang pagsasama niyo dahil kitams" "sabay turo sa magka holding hands ng mag-asawa" "magkalapat pa din hands niyo na as if may aagaw sa isa't isa." Pambubola nito sa ikalawang magulang na parang anak na kung ituring nila.

Natawa ang mga mas nakakatanda kay Hillarda.

"Gaano ba kaganda ang batang iyan baby?" Tanong ni Hillard.

"Dada! Don't call me a baby. Hmp!" Sabi ni Hillarda. "I'm gonna marry that beautiful green eyes little creature! Someday she will be mine and no one can take of her from me. No one!" Isang mayabang na deklarasyon ng munting dutchess.

Kaya napuno ng tawanan ang Kastilyo ng mga Blanchard.

Maya maya may kausap na mga police ang kanyang dada at papa habang nagbibiruan si Hillarda at ang kanyang mady. Ng matapos ito ay mababakas ang kanilang kalungkutan sa mukha at hindi alam paano sasabihin kay Hillarda ang balita ng mga police.

"My Vanilla"(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon