V - 19

5.5K 139 6
                                    

Leandra's  P.O.V

Pagod na pagod ako sa lahat ng meetings ko and i need break. Turan ko sa isipan habang hinahanap ang susi ng car ko.



Hanggang sa......
















*tsup!










Lapastangan! Walang hiya! Ang kapal ng mukha halikan ako.

Isang malambot na katawan ang dumagan sa akin at ang peste minamassage pa ang mt . Everest ko habang nakapaibabaw siya sa akin ng matumba kami dahil sa pagkakabangga niya sa akin halatang may tinatakasan.

Pero hindi iyon ang nakakuha sa pansin ko kundi ang dalawang pares ng kanyang grey eyes na unti unti akong hinahatak at nilulunod.


"Ooooppsssss..... Sorry Miss," she said.

She?

Babae ang lapastangan na humahalik sa akin?

Oh My Ghost!

"Where is she?"

"Find her!"

"You, go over there."

Mga boses at paa na nagtatakbuhan sa parking lot.

Pero bago ako makapagreact ng tuluyan ang katawan ko ay biglang....

*tsup!


"Isa pa!"

"Ang sarap eh!"

*tsup!


At pangahas na naman niya akong hinalikan.

Ay kangkong!

Bakit ganito ang nararamdaman ko na imbes na tumutol sa mga halik niya ay mas ikinawit ko pa ang mga kamay ko sa  kanyang batok. Dahil sa ginawa ko ay itinukod niya ang kaliwang kamay sa gilid ng ulo ko at pinaglakbay sa malambot ko na katawan ang kanan kamay nito habang hindi pinuputol ang paghalik sa akin at ang ahas na kaluluwa ko ay nasasarapan sa ginagawa ng peste na ito.

Mas lalo niya nilaliman ang mga halik niya at di ko namamalayan napamoan ako... at bago pa ako mawalan ng ulirat ay ang estranghera na ang kusang umalis ng pakunti kunti sa ibabaw ko

Ikinagulat ko ng mapagtanto kung sino itong mapangas.

Literal na bumaba ang panga ko sa isang dyosa na aking nasilayan na ang maganda nitong mukha na perpekto lalo na ang nakakaakit akit niyang mga mata na kulay aboat ang dyosa ay familiar sa akin ngunit mas ikinagulat ko ng tuluyan ng malantad ang buong mukha ng dyosa




"H?"










At bago pa magsalita ang taong nasa harap ko ay bigla akong napamulat dahil sa yugyog sa balikat ko.

"Hey Baby Lee, wake up! Bakit jan ka natulog sa couch at parang nanaginip ka." Pukaw sa akin ni Sonya. Kanina pa daw nila ako ginigising at wait! bakit andito silang apat?

"What are you doing here guys?" Tanong ko habang hinihilot ko ang sintido ko.

"Kinukumusta ka namin dahil hindi ka daw pumasok sa office for 2 weeks." Sabay tayo ni Kea sa harapan ko at siya na naghilot ng masakit na ulo ko.

"Saan si Nathaniel at Nathalie?" Tukoy ko sa kamabal ni Cloe at Yuu.

"Iniwan muna namin saglit sa bahay total dun din parents namin kaya aliw na aliw mga iyon sa mga apo." Sagoy ni Cloe.

"Napanaginipan mo na naman siya?" May pag-alala tanong ni Yuu.

Pero diko na siya na sagot dahil paghikbi na ang kanilang narinig.

"Look Lee, its been two years kaya mag move on kana. Alam namin na death anniversary niya now pero hindi makakatulong sayo kung dito ka na naman magkukulong sa condo." Sermon sa akin ni Cloe.

Yes, nanenermon yan sa akin pero alam ko sinasabayan na naman niya yan ako ng iyak.

Kaya ang mangyayari ay dalawa na kami ang patatahanin nila.

"Babe naman, baka akala nila inaaway kita. Kaya wag mo na sabayan si Lee oh." Kaya nagkatawanan na lang kami dahil sa sinabi ni Yuu sa asawa.

"Thank you guys. I'm ok. Nanaginip lang naman ako. Pero ok na ako promise." Pag-aassure ko.

"Papasok muna ako sa kuwarto para magpalit." Paalam ko sa kanila.

"Baba ka din agad para makakain." Bilin ni Sonya.

I'm thankful dahil jan sila para sa oras na need ko sila.

Simula na mawala siya dahil sa accident na dapat ako ang masagasaan dahil sa paghila niya sa akin at siya ang tumilapon.

Dead on arrival na siya. Sobra ang paghihinagpis ko dahil hindi ko siya hinayaan magpaliwanag.

May isang dalaga na nasa fifteen or sixteen lamang ang edad ang kumuha ng bangkay niya.

Eunbin ang pangalan at pamangkin daw siya ni H.

Ipinacremate niya ang katawan nito at dinala sa Korea dahil doon daw siya naninirahan.

Wala na akong nagawa dahil pinatunayan ni Rajj na pamangkin nga niya ang dalaga.

Wala ng iba pang paliwanag na ginawa si Rajj.

Mas pinangibabaw ko ang kaartihan ko sa buhay.

Two years ng walang nagnanakaw sa akin ng halik.

Two years ng walang namemeste sa akin.

Two years na akong nanlagi sa inuukupahan niyang kuwarto sa condo ko.

Two years ko ng sinisisi ang sarili ko sa pagkawala niya.

Two years din bigla naglaho ang nagbibigay sa akin ng favorite flower ko. Oo, naging paborito ko na ang blue rose.

Two years ko na din paulit-ulit na napapanaginipan ang isang tao na kahawagi niya na nagnakaw ng first kiss ko.

I was fifteen years old ng mangyari iyon.

Simula ng mamatay si H doon nag simula ang panaginipi ko.

Isa or dalawang beses sa isang buwan ito nangyayari.

But this month, almost everyday at diko man maamin sa sarili ko pero andun iyong excitement sa tuwing napapanaginipan ko siya.

Magkahawagi silang dalawa at parang batang version niya ang babaeng nagnakaw ng first kiss ko.

Galing ako sa mga meetings na dapat si dad or mom ang mag attend pero sa murang edad pa lang ako ay pinasabak na nila ako ipahawak ng kanilang advertising agency.

Kaya napunta ako sa Pilipinas ng wala sa oras. After two months bumalik din ako ng states para ipagpatuloy ang pag aaral ko.

Doon nanggyari ang banggaan namin ng babae na iyong na may kulay abo ang mga mata.

Napakaganda niya iyon ang masasabi ko. Saan na kaya siya kumusta na kaya siya.

Hay, bakit siya ang naiisip ko? Tanong ko sa isipan ko.

Tok! tok! tok!

"Baby Lee, halika na bakit ang tagal mo?" Si Sonya pala.

"Ok, I'm coming."







*****




Nicolette0810



"My Vanilla"(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon