Leandra's P.O.V
"What are you doing here Eric?"
Bigla niyang niluwangan ang pagkakayakap sa akin at nakatingin kay Eric na magkasalubong ang kilay.
"Typical na Hillarda. Tanggalin mo nga iyang pagkakakunot ng noo mo. Tatanda ka agad niya ee." Sabi nito na tumatawa sabay lapit sa amin. "Nag babakasyon. Hahaha"
"Olol! Akala ko nasa Paris ka now dahil iyon pagkakatanda ko." Nagkiss si Eric sa check nito. "Magkakilala pala kayong dalawa?" Baling nito sa akin na nakapulupot pa din. Iyong tipong naka sandal ako sa dibdib niya.
Umangat na lang ako at tumango tapos isiniksik ko ang mukha ko sa part ng leeg niya. Gosh! Na miss ko ang bruha na ito. Gising na pala siya.
"Diba nadatnan ka namin ni Nicolette? sa Japanese resto noong isang araw at tapos tinulugan mo lang kami." Sabi nito na na aamaze.
Siya lang tumatawag sa akin ng Nicolette.
"Oh! My bad." Sabi nito pero mas hinigpitan ang pagkaka hug sa akin at kiniss ako sa noo.
Kinilig ako doon. Kaya iyong ngiti ko abot langit.
"Aray! Ang daming langgam." Napalingon ako kay Eric at nakitang naka smile na may pang-aasar sa labi.
"Puro ka talaga kalukuhan Eric." Napapailing si Hillarda pero makikita mong may sinusupil na ngiti. "Sige alis na kami dahil baka lahat ng klasing langgam ay dumating." Bigla akong pinamulahan dahil alam ko naman ang tinutukoy nito.
Eehh..... nakakakilig lang kahit iyon lang iyon.
"Sure ladies, takecare." Sabi nito ng alalayan na ako ni Hillarda pumasok sa sasakyan na ipinagamit naman sa akin ni Hailey. Wave lang ang isinagot namin dito.
"Ayaw ko ng makita na kasama mo si Eric." Biglang seryusong sabi ng katabi ko na di lumilingon. Ikinapagtaka ko ito. Tapos ang kamay namin ay magkadaupang palad at ang higpit ng pagkakahawak niya na parang ayaw niya akong pakawalan.
"Huh? Why?" Naisagot ko na lang.
"Do what i say." Sabi nito bago bumuga ng hangin. Si captain Rod ang naga drive while may dalawang sasakyan na naka convoy sa amin na now ko lang napansin.
"Eric is my frien........"
"He's your ex-boyfriend." Sabi nito na medyo tumaas ang boses. Nabigla ako kasi diko naman nasasabi iyon sa kanya. Pero sabagay siya iyan. Ika nga niya "i have my own ways." Intruder nga eh. Bigla akong napangiti ng maalala ko mga ginagawa niyang pananalakay sa unit ko at higit sa lahat sa labi ko. "I'm territorial tough." Medyo bumaba na ang boses dahil napansin na nagulat ako sa pagtaas ng boses niya kanina at naglikot ang mata na di makatingin sa akin tapos nag pout. Cute talaga niya! "Kung ano ang akin ay akin lang. Tandaan mo iyan" Territorial nga! "D'mo pa kilala ang pagkatao ng ex mo." Patuloy nito pero sa pagkakataon na ito ay pinaglalaruan niya ang mga daliri ng kamay ko. "I'm sorry if kahit ako d'mo pa din kilala pero ipinapangako ko sayo na makikilala mo ako ng pakunti-kunti." This time nakatingin siya sa mga mata ko na may kislap kang makikita at parang nagsasabi na paniwalaan ko siya.
Na touch ako sa sinabi niya.
Napatitig ako sa lips niya na nakakaakit. Nakita ko paano siya lumunok at tumitig na din sa mga labi ko.
BINABASA MO ANG
"My Vanilla"(COMPLETED)
RomanceLeandra Nicolette Conrad Lavoisier - kinaiinisan si H na isang mysteryosa, happy go luck, tambay sa condo niya dahil ayaw mag hanap ng trabaho. Dyan lang naman din daw siya na magpapakain sa kanya, but a talented one at walang ibang ginawa sa buhay...