"Fuck!" Lexious growled at kaagad niyang binuhat si Thor na namamantal at nilalagnat.
"Shit I'm sorry. Hindi ko alam na allergic si Thor sa seafood." Stane apologized at ito na ang nagbukas ng pinto ng sasakyan nito.
"Go inside. I'll drive. Clifford kayo muna ang bahala kay Zyrian. Zyra stay here baby okay? Sasamahan ko sila sa hospital." Sunod sunod na sambit ni Stane.
"Ingat kayo. Call me for updates." Sambit ni Zyra at pumasok naman sila kaagad sa sasakyan.
"Oh my God. Hindi naman siya allergic sa seafood. Thor even likes to eat fish!" Zshana cried at kaagad niya namang niyakap ito.
Kaagad naman na pumasok sa isipan niya ang isang bagay na kaagad niyang naisip ng makita si Thor kanina pagkabalik niya galing sa hotel room nila.
"Baka sa shellfish allergic si Thor. I know someone na allergic din doon kaya baka ganoon din ang kay Thor." Pagpapakalma niya kay Zshana at bumaling siya kay Stane.
"Pakibilisan please." Aniya at kaagad namang tumango si Stane. Nakita niya pa na may idi-nial ito sa phone.
"Hey Louis.... Nasa Batangas ka with Yhanie right?.... Pumunta ka muna sa hospital na pag-aari mo. My daughter's fiance is in trouble and I need help bud.... Okay, thanks a lot. We're on our way." Pagkausap nito sa telepono.
Si Lexious naman ay kaagad na tiningnan si Thor na nakaunan si hita niya. Si Zshana ay nakatingin din kay Thor at kitang kita sa mukha nito ang pag-aalala para sa anak.
Ilang minutong nagmaneho si Stane hanggang sa makarating sila sa isang pribadong hospital at pagkalabas nila sa sasakyan ay may sumalubong kaagad sa kanilang mga nurse.
Kaagad na kinuha sa kanila si Thor kaya naman sinundan nila ang mga ito hanggang sa makapasok ang mga ito sa isang kwarto. Pagdating nila doon ay may isang lalaki ang nakaupo sa pinaka waiting area roon.
"Louis bakit hindi ikaw ang doctor na nasa loob?" Tanong ni Stane sa lalaki at doon lamang napagtanto ni Lexious na ito ang kausap ni Stane kanina.
Napatingin naman siya kay Zshana na nakatayo lang sa tabi niya pero halatang-halata na kabado ito at nag-aalala. Kaagad niyang hinawakan ang kamay nito at ipinagsiklop sa kaniya kaya napatingin ito sa kaniya. Nginitian niya naman ito na para bang sinasabi niyang magiging maayos din ang lahat.
"Stane my man, I'm a cardiovascular doctor not a fucking pediatrician nor an allergist." Sarcastic na sagot naman nito kay Stane at humarap sa kanila ni Zshana.
"So I assume that you are the parents of that cute kid inside na fiance raw ni Zyrian? Well, I'm Louis Christopher Vixen Khan, the owner of Khan Chain of Hospitals so yeah, nice to meet you." Anito at iniabot ang kamay sa kaniya para makipagkamay na kaagad niya namang tinanggap.
"Lexious Lucifer Aki. Nice to meet you too." Aniya at iimik pa sana si Louis nang magsalita si Stane.
"He's an Arch Duke." Anito habang nakaturo kay Louis na para bang nakakadiri ang sinasabi nito at halos mabulunan na si Lexious sa sarili niyang laway.
This day is getting crazier by the minute. Kanina nalaman niyang si Stane ay Grand Duke and now Louis is an Arch Duke. Hindi na siya magtataka kung mamaya may iba pang royal blood ang biglang nasa harapan na lang niya.
"Stane!" Pagsaway ni Louis dito and Stane shrugged his shoulders.
"What? Magiging balae ko siya so pinapakilala ko na kaagad siya sa ilang royal family members para hindi siya mabigla sa hinaharap. Tsaka, sorry but I'm honest." Anito habang nakangisi at nakita niya ang pagngiwi ni Louis.
BINABASA MO ANG
Dangerous 2: Lexious Aki [COMPLETED]
RomanceLexious Lucifer Aki is a rude and a self-centered man. He doesn't care if someone is hurt with whatever it is that he's saying. He's blunt. He does not give a fuck. He's the owner of Dark Village, a well known village not only in the country but a...