handcuff

219 7 5
                                    


Nasaan na yung nokia na yun? patay na ko.

Hinang hina kong binuklat ang kumot ko at tumayo , tinapon ko ang herbal ni maggie, narinig ko ang mahinang tunog galing CR , nabigla man ako dali dali kong tinungo ang drawer ko at hinalikwat ito. wala! wala akong makitang nokia! asan na yun?

Alam ko bago ako mahiga kanina, binulsa ko yun. Nang wala ako makita, bumalik ako sa kama at nag isip, nakita nya kaya nokia ko? patay na.

Sabay ng pagkagulat ko ang pagbukas ng pinto ng CR namin. "okay ka lang?, papadalhan kita ng gatas mo para makatulog ka agad" tumango nalang ako para umalis sya.



Naalimpungatan ako sa marahas na pag alis ng kumot sakin "maggie!" si awin! lumingon ako sa paanan ko.. hindi ako makagalaw, para akong nalumpo na talaga.

"U-umalis ka na awin... hindi ko kayang lumakad" naiiyak kong banggit sa kanya.

"a-anong-" hindi sya nakapagsalita pero bakas ang galit sa kanya habang pilit nya akong tinatayo sa pwesto ko. "tara na" bakas ang pagmamadali nya sa boses nya "naghihintay ang tito mo sa labas" napaimpit ako sa sakit habang marahas nya kong hinihila, naihahakbang ko man ang paa ko, kailangan ko ng alalay nya talaga.

Nanghihina ang buo kong katawan. 

Palabas na kami ng pinto ng may nagpaputok. Niyakap nya ko at naglabas sya ng baril sa bulsa nya.. sunod sunod na putok ang tumatama sa pinto namin, nagpaputok din si awin ng sunod sunod.

Kasunod noon ang sunod sunod ding putukan sa labas ng building.

"Ibalik mo si maggie, hahayaan kitang tumakas! " sigaw ng boses na alam na alam ko.

"Hindi!" sigaw ni awin at nagpaputok ng sunod sunod si awin.

Kasabay ng putok ni awin may nagpapaputok din sa hallway papunta kena jake, "si tito mo" lalo akong nag alala sa kalagayan nila awin dito, sana manalo sila.. sana wag masaktan si jake, sana makaalis kami.

Habang tumatagal, lalong dumadami ang nagpapaputok sa labas man o loob ng building. Lalo akong naliliyo sa mga nangyayare.

"shit!" napatingin ako sa baril na hawak ni awin, wala na syang bala.

Tumingin sya sakin na nag aalala, ah no no no...

"sorry maggie" sinilip nya ang kabilang hallway kung saan nandoon si uncle larry. "kung ano man ang mangyare, ginusto kong iligtas ka.. wala akong pinagsisisihan" ngumiti sya sakin.

"awin" umiiyak na ko sa nangyayare at gusto ni awin na mangyare dahil wala akong idea kung anong plano nya, di ako makaimik ng ayos..

Pero sa naisip ko, bigla ko syang tinulak at hinarangan ng katawan ko para maprotektahan.. isang daplis ng bala ang tumama sa paa ko, di ko ininda yon "maggie!!" sigaw ni awin sakin dahil ramdam nyang natamaan ako, patakbo ko syang tinulak papunta sa tiyuhin ko.

"Hold your fire!" sigaw ng lalaking gusto ko. Im sorry uncle.

"tumakas na kayo awin, please!" napaluhod ako sa sobrang panghihina, nagpatuloy ang putok ng tiyuhin ko at kitang kita ko kung paano nanlumo si awin ng higitin sya ng tiyuhin ko.

"maggieee!!!! sumama ka sakin, pamangkin ko, please" pinapaputukan nya padin sina jake pero hindi na nagpaputok sina jake.

Pagapang sana  akong pupunta kena uncle kaso nagpaputok na naman sila jake. Hinagilap ko ang isang baril sa likod ko pero natumba ako sa panghihina ko, tinutok ko ang baril sa banda nila jake at nagpaputok ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE TATTOOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon