Chapter 31 : Jacob vs. Erick (Flashback)

624 13 0
                                    





*SerenaPOV*

Nandito ako sa classroom. napapansin kong hindi ni re-replyan ni erick ang mga text message ko sakanya.

siguro ay busy lang yun sa Studies nya."Hi serena"bati saakin ni jacob ng makarating sya sa classroom.

"Hi"sabi ko.

"Are you ok? Namumutla ka ata?"tanong nya.

"Ok lang ako, sadyang maputi lang ako"sabi ko. pero ang totoo lang. Nahihilo ako. hindi ko alam kung bakit.

"Sigurado ka ha!"sabi nya at dumating na yun proff.

habang nag di-disscuss yung proffesor. ay parang nag slo-slow motion. tapos hindi ko maintindihan.

"E-erick"sabi ko. bago ako mawalan ng malay.

*JacobPOV*

Narinig ko ang sinabi ni serena at napatingin sakanya at nakitang nakababa na ang ulo nya.

nanlalake ang mata ko. at inuyog uyog sya. Hindi sya natutulog. Nawalan na sya ng malay. kinarga ko sya.

"Sir, Kailangan syang dalhin sa clinig. Nawalan sya ng malay"sigaw ko.

"Sige mr. Sandoval! "sabi ni sir.

si sir talaga, Hindi Mr. . Kundi Miss. Charot.

kinarga ko sya papuntang clinic which is ang layo layo sa building namin. Bakit ang bigat mo serena? Dapat ako yung kinakarga. Tch.

"Tabi-tabi! Tumabi kayo"sigaw ko habang tumatakbo.

ang daming nakaharang.

*ErickPOV*

"Diba yun yung girlfriend mo?"tanong saakin ng isa kong mga classmate.napatingin ako sa bintana.

anong nangyare kay serena? Fuck! Im worried.

tumayo ako. "Uyy bakit ka tumatayo?"tanong nya.

"Pupuntahan ko si serena"sabi ko.

"Wag, Matatapos narin ang lecture natin. Mapagalitan kapa"sabi nito kaya naman napa-upo ako.

Anong nangyare sayo serena?

*JacobPOV*

"Ok na sya, kailangan nya lang ng pahinga"sabi ng nurse at umalis para kumain ng lunch.

napatiin ako sa muckha ni serena. Teka. Wala syang make up. Kinuha ko ang lisptick ko sa bag ko. at nilapit ang muckha ko sakanya. at nilipstican sya. Perfect.

"Anong ginagawa mo?"may narinig akong boses, napalingon ako.

wawww. Isang gwapong Papa! Shit. na love at first sight ata ako. "Nanghahamon ka ba ng away? Ha! Bakit ganyan ka makatingin?"tanong nito.

"hindi ako nanghahamon, sino ka?"tanong ko.

"Im Erick Alcantara. Serena's Boyfriend! at ikaw sino ka? Balak mo bang halikan ang girlfriend ko!"ako?! ako hahalikan ko si serena? na isang babae? baka ikaw erick pwede pa.

"Hindi"sabi ko. tapos hinawakan nya ang kwelyo ko.

"Lalake ka rin kaya hindi imposibleng ma attract ka sa girlfriend ko! Pero tatandaan mo! Saakin si serena! Pag-aari ko sya"sabi nya.

ano bang problema ng lalakeng ito?"Ano bang problema mo? sabing hindi ko nga sinusubukang halikan si serena. Were just friends"sabi ko.

"Anong friends?! Hindi mo ako maloloko. You were trying to kiss her"sabi nya.

natatakot na ako sakanya. ni-li-lipstican ko lang sya tapos sakanya hinahalikan ko.

edi sana kanina pa ako nagsususuka dito. "Ano ba bro! ayokong makipag-away"sabi ko.

"Kung ganun, wag mo nang uulitin yun. Taken na si serena! Ha!"sabi nya.

"Paulit-ulit! Unlimited?! Proud na proud"sabi ko.

"Pinapaalala ko lang! Baka kase Agawin mo sya saakin! lalo' na gwapo karin katulad ko"sabi nya.

"Hindi ako gwapo" dahil maganda ako.

"Umalis ka na nga, Tatadyakan kita dyan eh"sabi nya. kaya naman tumakbo na ako sa labas,

A Vampire Love #2 : My Ex Husband, My Hot ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon