One week ago...
France POV
I'm France Rei Fernandez...
24 years old...
Phone rings...
"Hello,ma!"masigla kung dungaw sakanya sa kabilang linya.
"Oh!Hi baby!Nasaan kana ba?Nandito na kami ng papa mo sa Airport."
"Nasa Airport narin po ako!Ma!Pa!Nakikita ko na kayo!"Sigaw ko habang iwinawagayway ang aking kanang kamay sakanila.
"Ivon!Si france oh!Sige baby ibababa ko na ang tawag ah!"
Call ended...
"I missed you!"
"We miss you too,baby!"si mama.
Nilingon ko si papa."Pa,namiss mo ba ako?Ang tahimik mo naman!"
"Pinagbibigyan ko muna ang mama mo mag moment."siniko agad siya ni mama.
"Ako pa sinisi mo!"
"Hahah joke lang darling"
"Hayysst!Hahah where are we heading now?"
"Dun sa Isla natin."sabi ni papa.
Biglang lumiwanag ang mga mata ko sa sinabi ni papa."Let's go!"
"Di kanaman excited baby"
"Pa naman!Namiss ko lang yung Island natin."
"Oh siya...tara na at mahaba-haba pa ang byahe natin."
Dali-dali kong pinabuhat ang mga bagahe ko sa likod ng sasakyan para makalarga na kami.Sumakay agad ako sa back seat at sumakay narin si Papa sa driver's seat si Mama naman sa passenger's seat.The engine started as I open my phone to check my facebook account.Kakakulikot ng cellphone ay nakatulog na ako sa byahe.
Pagkagising ko ay palubog na ang araw at bumaligkwas ako agad sa hinihigaan ko ng mapansin na nasa isang kwarto ako.Bumaba ako agad at nakita ko sila Mama at Papa sa hapagkainan.
"Oh?Ivon gising na pala yung baby natin."si Mama.
"Ang haba ng tulog mo baby."si Papa.
"Napagod po ata ako sa haba ng byahe natin."
"Halata nga eh.Ni hindi mo mga naramdaman na binuhat kita."aniya ni Papa.
"Hahah salamat pappie!"
"Your welcome,Babie!"
Nagkwentuhan kami at kumain narin pero pagkatapos nun napagisip-isp ko na pumunta sa kabilang isa na kadugtong nitong Isla na tinirhan namin.Actually kasi saamin naman talaga itong isla nato kasi sabi ni Papa minana niya pa daw ito sa ninuno namin.Maraming na akong kwentong narinig sa Isla na ito pero puro kwentong bayan lang naman yun.
Isla namin itong mga Fernandez pero maraming nagsasabi na isa daw itong Forbidden Island dahil hindi naman daw ito makikita sa mapa at mas kilala ito sa pangalang Fangs Island hindi dahil sa mukha itong pangil pero dahil ang Isla na ito ang binubuo ng dalawang bilog na kapag tinanaw mo sa taas ay parang kagat ng bampira dahil sa gitna ng mga hugis bilog na isla na ito ay may makikita kang pulang halaman na animoy dugo kong iimagine mo siya para siyang kagat ng bampira dahil sa makikita mo.
Makakatawid ka sa isang isla kapag ginamit mo yung mahaba ng tulay na pumapagitna sa dalawa o dikaya ay pwede ka gumamit ng bangka.Pero dahil palibog narin naman ang araw ay dito nalang rin ako maglilibot.
"Ma lilibot lang po ako ha..."paalam ko.
"Osige baby pero wag ka masyado magpaabot ng dilim ah..."Tumango ako bilang sagot.
YOU ARE READING
Our Berlin Wall Love Story
RomanceHer:All along,I thought math tells us a three of a saddest love stories.I never thought that our story will end up in...this piece of shit. Him:Atleast we never end up in parallel,tangent and the worse one asymptote.Ang daming naging problema.Panaho...