FRANCE
Nang makadaung na ako ay tamad na ibinagsak ko ang sarili ko sa buhangin at napabuntong hininga.Bukas na matatapos ang lahat.Makakahanap narin ako ng katarungan pero kapalit nun ay kalimutan siya.Why does life had to be this complicated?!
Tahimik lang ako na pinagmamasdan ang kalangitan ng makarinig ako ng isang yate na papalapit.Biglang aking napatayo sa inaasahang baka si Rex 'yon pero nagkamali ako.Taka akong napatingin sa ilang mga bampira at may mga kasamang tao.God!Unbelieveable!
Tumayo ako at umalis doon.Hanggang sa dinala ako ng mga paa ko sa Mansion namin.Sira na ang gate at wasak na ang kalahati ng Mansion.Pagpasok ko sa loob ay lalong gumulo ang mga gamit.Umakyat ako sa hagdan papunta sa kwarto ko nang makarating ako ay binuksan ko ito at agad na hinalungkat ang mga gamit ko.Nakita ko ang mga sketches na gawa ko noon.Pinangkuha ko iyon at umalis na sa Mansyon.
Habang naglalakad ako papunta sa Mansyon ng mga bampira ay biglang may humarang sa daan ko.
"So,andito kana pala?"nakangising tanong niya.
"Nakikita mo naman,diba?"pilosopo kong sagot.
Humalakhak siya ng peke.Hindi ko siya pinansin at pinagpatuloy ko na ang paglalakad.Nakakailang hakbang palang ako nang magsalita siya ulit.
"Bakit na sa'yo ang heirloom pendant?Saan mo 'yon nakita?"seryosong tanong niya.
Dahan-dahan akong humarap sakanya at nakita kong hawak-hawak niya ang pangil na nakita namin ni Gabriel sa Fountain of Youth.
"The prophecy must be wrong!It can't be!You can't be!"inis na sigaw niya sakin na ikinataka ko naman.
"Go straight to the point,Aisha."sabi ko.
Nagulat ako ng bigla niya akong sinakal at inangat pataas.
"What the hell is your problem?!"sigaw ko sakanya.
"You're my problem.Everything was going great as plan,not until you came back!Why did you came back?!I want you gone!Rex is mine!"inis na sigaw niya at hinigpitan pa ang kapit sa leeg ko.
Inangat ko ang mga paa ko at buong lakas ko siyang sinipa.Nabitawan niya ako kaya naman nahulog ako sa lupa.Malakas ang pagkakabagsak ko pero hindi ko na muna pinansin.Pinilit kong tumayo at naglakad papuntang Mansion.
Pagbukas ko ng pinto ay bumungad saakin ang mga kumikinang na chandeliers,kumikintab na flooring,at isang malinis na red carpet pataas sa hagdan at hanggang sa pinto.Mukhang pinaghahandaan talaga nila ito,a!Tsss!
As usual,tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad papunta sa taas dahil wala namang pakialam ang mga bampira na'to except for Ace and....Rex.Aisht!Ayaw niya ng umalis sa sistema ko pagkatapos ng nangyari kagabi.I even kissed him!I KISSED HIM!ME!Shit!This is not good!
Pagpasok ko sa kwarto ko ay bumungad na kaagad saakin ang isang kumikintab-kintab na gown.Color blue with a combination of violet at napapalibutan ng kumikinang-kinang na mga beads.Spaghetti strap siya at backless while ang sa harap naman ay heart-shaped.Nang hawakan ko at iangat ay namangha ako sa bigat ng dahil sa beads nito.
Kanino naman galing 'to?Sinong may gawa nito?
Nang mangalay ako ay ibinalik ko ito sa mannequin.Lumapit ako sa kama ko at hinubad ang mga damit ko.Naramdaman ko na naman ulit ang sakit ng pagkakahulog ko.Buti nalang at may emegency kit ako na naidala dito galing sa Mansion namin.
Makalipas ang ilang minuto ng paggamot ay natapos narin ako.Dahan-dahan naman akong naglakad papunta sa kulungan at bahagyang sinilip ang kulungan kong nasaan sina Aya at Niña.Pero sa pagsilip ko ay napansin kong wala si Niña kaya naman dalian akong napatakbo sa kulungan nila.
YOU ARE READING
Our Berlin Wall Love Story
RomanceHer:All along,I thought math tells us a three of a saddest love stories.I never thought that our story will end up in...this piece of shit. Him:Atleast we never end up in parallel,tangent and the worse one asymptote.Ang daming naging problema.Panaho...