Phone rings..."Hello?Baby?"
"Oh?Papa?Napatawag ka?"
"Kinakamusta lang baka kasi kung anong mangyari sayo..."
"Wala naman eh kasama ko naman tong si Gabriel kaya okay lang ako"
"Mabuti nga yan.Asan na nga pala kayo?"
"Papunta po kami ngayon sa isang kweba Papa dito sa The God's Eye"
"Baby----"
"Hello?Papa?"
Tinignan ko yung screen ng cellphone ko naputol yung tawag.Tinawagan ko ulit si papa pero parati nalang patay napansin ko na wala na akong signal malamang nasa dulo kami ng Isla na'to.Maraming tourista ang pumupunta rito tuwing summer at isa sa mga pinupuntahan nila ay itong kweba na ay ang tawag ay The God's Eye dahil ang kweba na ito ay may dalawang hugis mata sa loob at sa dalawang hugis mata na yun ay may lumalabas na tubig na pababa sa kweba at makikita mo ang isang spring ang tawag nila dito ay fountain of youth.
"Ang sarap maligo dito sa Fountain of youth baka bumata ako ulit!"patawang sambit ni Gabriel.
"In your dreams!"
"Bahala ka nga dyan!Maliligo na ako."
"Woi!Wait ibaba ko lang 'tong bag at camera ko."
Binaba ko na sa balikat ko yung bag ko at inalis na sa leeg ko yung camera.Napangiti ako sa periphical vision ko.Tinanggal ko yung V-neck T-shirt ko at tanging printed sando ko lang ang makikita prepared ata ako.
"Witwiw!"sipol ni Gabriel nang papalapit ako."Sexy!"
"Manyak!"
"Asus!Inaakit mo ba ako?"
"Ang feeling mo!"
"Hahaha.."
"Ang sabihin mo naaakit kalang!"
"Siguro..."
"Tsk!"
Sumisid na ako sa ilalimat habang lumalangoy sa ilalim ay mag nakita ako isang kakaibang hugis ng bato kinuha ko ito at umahon.
"Oh ano yan?"tanong ni Gabriel.
"Ewan ko!But from the looks of it parang pangil."sabi ko habang tinitignan mabuti yung nakita ko.
"Pangil?Pangil ng ano?"
"How would I know!Tsk!"
"Chill...nagtatanong lang eh!"
"Ewan ko sayo!"
"Alam mo nahahalata na kita ah lately ang init-init ng ulo mo at nagtataray kapa,meron kaba ngayon?"tatawa-tawang aniya.Lumapit ako sakanya at binatukan siya."Aray!Ano ba?Bakit?"
"Naiinis ako eh!"
"Confirmed!Meron ka nga ngayon hahaha!"
"Tumahimik ka nga!"at aakmang babatukan siya ulit pero umilag na siya.
"Aish!Tara na nga umuwe na tayo!Binubugbog muna ako eh!"
"Kaka-sisid ko palang aalis na tayo agad?!Eh kung gusto mong umuwe mauna kana!"
"Hindi ako uuwe maglilibot muna ako malapit lang dito kapag tapos kana dyan puntahan mo lang ako dun sa The God's Eye,okay?"si Gabriel.
"Oo na!Sige!Layas!"pagtatabuy ko sakanya.
"Tsk!"
Tinignan ko siya hanggang sa hindi ko na makita kong nasaan na siya.Nagpatuloy ako sa pagsisid.Nilagay ko sa shoulder bag ko yung pangil na nakita ko dito sa fountain of youth.Nang nagsawa ako ay umahon na ako at binalikan ang mga gamit ko.Kinuha ki yung pangil na nakita ko at tinignan yun hindi nakatingi sa daan kaya nadapa ako.Nakaramdam ako ng sakit sa palad ko at pagbukas nito ay umaawas na ang dugo dito dahil sa tulis narin siguro ng pangil.Pumunta ako sa Fountain of youth at agad na nilinisan ang dugo sa palad ko.Pagkatapos ko nalinisan ang dugo ay may nagbabadya na naman na panibagong dugo sa palad ko.Agad nakuha ng atensyon ko ang isang lalake sa di ka layuan saakin.Tinignan ko ng mabuti ang mukha niya at masasabi kong may itsura ito at sobrang puti makapal ang nakabalot sa katawan niya pero makikita mo talaga na ang puti niya.Nakatingin lang ito ng deretsu sakin at bumaba ang tingin niya saaking palad.Dahan-dahan siyang lumapit kaya medyo kinabahan ako.
YOU ARE READING
Our Berlin Wall Love Story
RomanceHer:All along,I thought math tells us a three of a saddest love stories.I never thought that our story will end up in...this piece of shit. Him:Atleast we never end up in parallel,tangent and the worse one asymptote.Ang daming naging problema.Panaho...