Today is the day!!
Happy fiesta!!
And Happy 24th Birthday to me!!
Grabi ang tanda ko narin pala.Today is Saturday in the afternoon.Kanina pa nakaready ang lahat at marami naring bisita ang pumupunta nandito yung mga neighbor's,close friends ko galing Abroad atsaka mga Tita at tito ko kasama ang mga kaibigan ng magulang ko.
"You're too old for this kind of celebration."singit agad saakin ng isa sa mga friends ko Abroad si Niña.
"Niña,it's none of your business!"pang-aasar ko."And besides fiesta ngayon dito no!Arte mo!"
"Tsk!Kahit na!"mataray na sabi niya.
"Why did you come then?I don't remember inviting you."mas mataray na sabi ko sakanya.
"Hey!"si Aya.
"Stop that!Baka saan mapunta yan."si Faye.
"Eh kausapin niyo itong kaibigan niyo!"turo ko kay Niña.
"Just--Hush!Ikaw naman kasi Niña,what's up with you?"tanong ni Aya kay Niña.
"Guys,I'm just kidding,okay?"sagot ni Niña at bahagyang tumawa.
Nakita ko naman na kararating lang ni Gabriel.
"Excuse me lang guys,ha?"paalam ko sakanila.Tumango lang sila.
"Hoy,panget!"tawag ko sakanya nakita naman ako nito at nilapitan ako.
"Happy 24th Birthday..."bati niya at nakipag-beso saakin habang inaabot ang regalo niya.
"Asus!Nag-abala kapa...matanda na ako no!Hindi na po ako bata!"kunyaring inis na sabi ko.Tumawa lang siya."Tara,pakilala kita sa mga naging kaibigan ko sa Abroad."hila ko sakanya.
"Sige..."
Hila-hila ko siya habang papunta kami sa lamesa ng mga kaibigan ko at ng malapit na kami ay agad namin nakuha ang pansin nilang tatlo.
"Guy,I would like you all to meet Gabriel my childhood friend."pakilala ko at nagsitayuan naman sila para makipagkamay.
"Hi,nice to meet you.I'm Aya."
"Hi."
"Niña here!"
"Nice to meet you..."
"Faye..."malamig na pagpapakilala ni Faye.
"Ahh...Hi!"bati ni Gab.Tumango lang ito.Bigla naman ako tinignan ni Gab at pasimpleng bumulong.
"Ganoon na ba talaga siya?"bulong niya.
Tinignan ko naman silang lahat at sumagot."Oo.Pasensya kana."
"Okay lang..."
"Have a seat,Gabriel."yaya ni Niña sakanya.
"Thanks..."
Umupo na siya sa tabi ni Niña na katabi ko rin at umupo na ako sa upoan ko.
"So?How old are you?"biglang tanong ni Aya.
"Ahh...25"sagot naman ni Gabriel.
"Pwede na..."bulong ni Niña pero rinig parin.
Tumaas agad ang kilay ni Gabriel."Excuse me..."
"Ahh nothing!It was nothing dont mind it hahahah..."napapahiyang sambit ni Niña.
"Gabriel,pagpasensyahan muna sila."ako.
"Okay lang,France."
"May sapak kasi si Niña sa utak kaya ganyan yan hahaha."pang-aasar naman ni Aya.
YOU ARE READING
Our Berlin Wall Love Story
RomanceHer:All along,I thought math tells us a three of a saddest love stories.I never thought that our story will end up in...this piece of shit. Him:Atleast we never end up in parallel,tangent and the worse one asymptote.Ang daming naging problema.Panaho...