Chapter 11

4 0 0
                                    

Warning:Medyo spg😁

Kinabukasan.

"I have the right to leisure,you know?!"sigaw niya.

"Leisure paba ang tawag sa umaalis twing tanghali at bumabalik lang twing hapon?Wala ka na ngang nagagawa bilang alipin ko!"mahinahon ngunit may diin na sagot ko sakanya.

"Eh wala ka namang pinapagawa saakin eh!Pinapatayo mo lang ako at isinasama sa kwarto mo twing may ikakama kang babae at para alin?Para tumayo at manoud!Bullshit!"malutong na mura niya sa mukha ko mismo.

Hindi ako nakasagot kasi kung tutuusin tama naman talaga siya.

Tumayo ako na kina-atras niya naman."Malapit na ang bagong taon samahan mo si Aris maghanap ng maiimbita na tao dito sa Islang ito."

"Para?"clueless na tanong niya.

"Don't play dumb."

"Hell no!"

She crossed her arms and looked at me emotionless.

"That's an order."pinagkrus ko din ang kamay ko.

"I'm 24,okay?I dont take orders!"

"Ano bang problema mo?Kanina nagrereklamo ka kasi wala akong pinapagawa sayo tapos ngayon sasabihin mong 'I don't take orders?'Tsk!"

Tumahimik siya at nag iwas ng tingin saakin.

"Fine!But---"naputol ang sasabihin niya ng biglang lumitaw si Aisha sa gilid namin.

"Rex,ba't hindi mo na ako pinupuntahan?"malambing na tanong niya at agad pumulupot sa katawan ko.

"Bitch."mataray na bulong ni Rei pero alam kung narinig yun ni Aisha.

Humarap si Aisha kay Rei at lumapit dito at inikutan.

"Dahil ba sa malanding 'to?"mataray na tanong ni Aisha saakin.

"Look who's talking."walang ekspresyon na sambit ni Rei kay Aisha.

"Aisha,mamaya na tayo mag-usap."sabat ko.Binalingan ko naman si Rei."Pwede na kayong umalis ni Aris bukas na bukas."

Tatalikod na sana para mapaupo at makausap si Aisha pero may sinabi siya na ikinatigil ko.

"Ace is coming with us."

Ano?

"Hindi pwede."mahinahon kung sagot.

"Hindi ko hinihingi ang sagot mo,hindi naman tanong 'yon."casual na sagot niya."Ikaw nga dapat ang sumama saamin pero...mukhang may dapat ka pang pagkaabalahan."sinabi niya yun habang nakatingin kay Aisha na nakapolupot sa kanang braso ko.

Binalingan ko si Aisha at nakangiti lang ito ng may halong pangiinsulto.Binalik ko ulit ang mata ko kay Rei na ngayon ay nakatitig na saakin.

"Bakit si Ace?"tanong ko.

"Bakit hindi?"balik niya saakin ng tanong.

"Ganoon naba kayo kalapit sa isa't-isa para siya pa ang isama mo?"tanong ko out of nowhere."Pwede namang yung iba nalang,diba?"

"Anong bang problema,huh?"iritado niyang tanong.

Bumuntong hininga ako bago sumagot."May inuutos pa ako sakanya at kailangan niya yun pagbigyang pansin."

"Malandi lang kasi talaga yang babaeng 'yan kaya pati si Ace gusto niyang landiin."sabat ni Aisha.

"Be sure to taste your words before you spit them out."nakangising sabi ni Rei habang diretsung nakatingin kay Aisha.

Our Berlin Wall Love StoryWhere stories live. Discover now