Chapter 19.2

15 0 0
                                    

REX

"May gusto akong ikwento sayo."basag ko sa katahimikan na nagsimula kanina dahil dun sa babae.

Hindi siya nagsalita.Nanatili lang siyang nakatayo at dinadama ang ihip ng hangin.Tinignan ko siya sandali at bahagya akong lumunok.Aish!Ano bang nangyayari saakin?Ano rin bang nangyayari sakanya?

Bigla akong bumaling sa ibang tanawin ng biglang nilingon niya ako.

"Magkwento ka lang."sabi niya sabay baling ulit sa karagatan.

Tumango ako at lumunok ulit."Isang maikling kwento ng mitolohiya.May isang babae na nangangalang,Amelie.Siya ay may kasintahan at ito ay si Ludwik.Dahil sa nahati ang berlin sa,kanluran at silangang berlin nagkahiwalay silang dalawa.Pero kahit nagkahiwalay sila ng mahigit isang dalawangput-taon ay nanatili parin ang pagmamahalan nila sa isat-isa.Nawala man sila sa piling ng isat-isa pero sa huli ay sa berlin parin kung saan nagsimula ang lahat rin nila natagpuan ang isat-isa---"pinutol niya ako.

"Ang Pag-ibig na nawala at natagpuan sa Berlin Wall."sabi niya.

Gulat naman ako na napatingin sakanya."Alam mo 'yun?"

Tumango siya."Report kasi 'yan ng nakababata kong pinsan noon.Nagpatulong kasi siya saakin kaya alam ko ang kwento na 'yan."sagot niya."E,ikaw,saan mo naman nalaman 'yan?"nanunudyang tanong niya.Napakamot naman ako sa batok ko sabay tawa."I didn't know that a vampire like you would read such thing."asar niya pa.

Tumawa ako"Oh,come here,you."sabay hila sakanya at yakap sakanya ng mahigpit habang tumatawa parin siya at inaasar ako."Bawal naba bumasa?"tumatawang tanong ko.

Napa-ubo naman siya."Sandali nga.Bitaw!Hindi ako makahinga."sabay palo sa braso ko na mahigpit na nakayakap sakanya.

"That didn't hurt."sabi ko sabay bitaw sakanya.

Inirapan niya ako sabay ayos sa nagulo niyang buhok.Tinulungan ko siya ayusin 'yon.Inilagay ko sa taenga niya ang mga buhok na tinatakpan ang pisnge niya at bahagya ko iyong hinaplos.Napatigil siya sa ginagawa niya at napatingin sa ginagawa ko at saakin.Bahagya siyang umayos ng tayo at seryoso lang na nakatingin saakin na para bang sinusuri ako.Nginitian ko lang siya at sabay hila para sa isanf mahigpit na yakap.

She tsked."Hindi ako makahinga."angal niya.Ngumiti lang ako at patuloy parin siyang niyayakap.

"I wish this day would never end."panalangin ko sabay tingala at tingin sa buwan.

Lumuwang ang kapit niya saakin at binigyang distansiya ang mga katawan namin.Tumingala siya saakin at may bahid ng lungkot na tinignan ako.

Bumuntong hininga siya."I'm afraid i can't grant you that wish."

"Why?"

Umiwas siya saakin ng tingin at bigla nalang siyang humalakhak.Takang tumingin naman ako sakanya.

"Ash,your wish is too impossible!No one can grant that wish."tatawa-tawa niyang sabi.Sinabayan ko lang siya hanggang sa tumigil siya.

Lie.Why are you lying to me,Rei?Is there something that you dont want me to know?Please,tell me?Darling,I think i have the right to know.But,if that's what you want,then,fine.Geez!This is more hurtful than i've expected.

Patago akong bumuntong hininga at pinilit na ngumiti sakanya.

"How many times do I have to tell you that it's Rex or Master not Ash."pabirong sabi ko.

Tumawa siya at pinisil ang magkabila kong pisnge.

"And how many times do i have to tell you,too,that it's France.Period."ganti niya saakin.

Our Berlin Wall Love StoryWhere stories live. Discover now