Câu chuyện là gì?
Câu chuyện chính là ở tòa khách sạn này, với kiểu kiến trúc tứ bình bát ổn, năm qua tháng lại vẫn sừng sững nơi đây, mặc gió mặc mưa đợi bạn tiến vào, tiến vào đó và sắm lấy ình một vai.
Bạn nhập vai rồi, tâm hồn và lý trí không ngừng biến đổi, bạn trút ra hết dục vọng của chính mình, và quên mất căn phòng mới là nơi câu chuyện này diễn ra.
Bạn bước vào những căn phòng khác nhau, nghĩa là bạn bước vào những câu chuyện khác nhau.
Giữa Bì Bì và Gia Lân không cần những câu chuyện như vậy. Họ từng gần gũi thân thiết với nhau như thế kia mà, họ có chung tuổi thơ, chung ký ức, chung bạn chung bè. Còn ngay từ lúc bắt đầu, giữa Bì Bì và Hạ Lan đã có một khe nứt vô cùng lớn, phải nhờ đến những câu chuyện quá sức cường thế mới được lấp đầy, cường thế đến nỗi ngoài việc tin tưởng nó ra, không gì có thể khiến người ta nghi ngờ tính chân thật của nó, cường thế đến nỗi khiến người ta dù không tình nguyện, cũng vô thức sa vào đó và nhập vai một nhân vật trong đó.
Nhưng mà, kể từ khi Gia Lân bỏ rơi Bì Bì, có một thứ trong lòng Bì Bì cũng đồng thời vụn vỡ.
Lòng tin.
Mỗi khi có bất cứ một người nào muốn tiếp cận cô, cô đều luôn cảm thấy nghi ngờ.
Lúc hừng sáng, trời bên ngoài bắt đầu mưa. Tiếng mưa tuôn ào ạt, xen lẫn với những tiếng sấm dày.
Bì Bì nghe thấy chuông di động trong túi xách của mình reo lên. Cô quay sang nhìn Hạ Lan Tĩnh Đình bên cạnh, anh vẫn đang ngủ say. Đầu gục trên gối, hàng lông mi rất dài thi thoảng hơi chơm chớp.
Cô rón rén ngồi dậy, ra phòng khách mở di động lên xem.
- "Bì Bì!"
- "A, Bà ạ?"
- "Mẹ con nói con đi Tây An?"
- "Dạ đúng rồi, bà không thấy mẫu giấy con nhắn lại sao?"
- "Bì Bì, đừng trách bà mê tín, con mau về nhà đi, được không?"
- "Sao vậy ạ?"
- "Sáng nay, bà lên chùa Kim Phúc có xin một quẻ cho con. Thầy nói, mấy ngày gần đây con sẽ gặp đại nạn."
Bà nội Bì Bì sáng nào cũng đi chùa Kim Phúc tập dưỡng sinh, và luôn dành một khoảng thời gian đến tám chuyện với ông già coi tướng trước cổng chùa, khá là thân nhau, thường được cố vấn miễn phí về nhiều thứ kể như chuyện cổ phiếu, sức khỏe, hôn nhân, gia đình, con cái, ... thậm chí cả những thông tin kiểu như làm cách nào để tìm được chìa khóa đã mất ... và vâng vâng.
- "Ôi bà, bà biết là con không tin mấy chuyện này mà. Bà à, con có việc, con cúp điện thoại đây."
- "Này, này, chờ chút. Nhà họ Quan chúng ta chỉ có một mình con là độc đinh, ngộ nhỡ có chuyện gì xảy ra, bà làm sao sống được hả!"
- "Bà lại thế nữa rồi. Lần trước, chẳng phải do bà cả tin vào lời của vị đại tiên ấy, bắt ba phải mua cổ phiếu, kết cuộc thua sạch tiền của cả nhà đó sao? Bà còn tin ông ấy? Còn chưa đủ tổn thất sao?
YOU ARE READING
Vạn Kiếp Yêu Em - Thi Định Nhu
Любовные романыCUỘC GẶP GỠ KÌ LẠ: VẠN KIẾP YÊU EM Tác Giả : Thi Định Nhu Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Số Chương : 45 Trạng Thái : FULL Có đôi khi giữa dòng đời lãng đãng ta vô tình vướng phải chút nhân duyên Có đôi khi định mệnh chợt gõ cửa ta nhẹ mình rảo bư...