Phần 1
Ánh trăng như làn mưa, len qua khe lá rơi xuống, từng giọt sáng nhàn nhạt đáp lên đôi gò má mịn màng của anh. Bì Bì nhận ra anh có một đôi môi vô cùng gợi cảm, vành môi đầy đặn, ánh mắt anh trong veo, dịu dàng lạ thường, pha lẫn chút trìu mến và chờ mong. Cô vươn hai tay ra, ôm lấy khuôn mặt anh và bất ngờ hôn anh.
──────── ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ────────
Âm thanh xung quanh đủ ồn ào, xen lẫn cả tiếng nổ tanh tách của lửa trại, nhưng không đủ che đậy được tiếng gọi hết sức rõ ràng kia. Rõ ràng đến mức, tất cả đám thanh niên đều quay đầu lại; tất cả các cô gái — tuy rằng biết đó là tiếng của ai — vẫn ngoảnh đầu sang xác nhận. Còn có cả những tiếng thở dài loáng thoáng không biết từ đâu truyền đến: "Tội nghiệp Hạ Lan –".
Thật sự có rất nhiều đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào cô.
Bì Bì vội cúi đầu, hận không thể tìm một cái lỗ nào đó để chui xuống.
Bên cạnh có ai đó muốn lật tẩy cô, cất giọng hỏi: "Ai, Bì Bì, xin nhiều chuyện một chút, ai là Gia Lân vậy?"
Nhưng khi thấy vẻ mặt như muốn thắt cổ đến nơi của Bì Bì, mọi người liền im hơi lặng tiếng.
Vài giây sau, Bì Bì mới rón rén ngẩng đầu lên, xuyên qua đám đông, vụng trộm quan sát phản ứng của Hạ Lan Tĩnh Đình. Trong lòng thầm nghĩ, cái tên Hạ Lan này gặp phải chuyện xấu hổ như thế, có khi nào sẽ nổi trận lôi đình mà ăn cô luôn không?
Nhưng rất may, rất may. Không hề có biểu hiện gì cho thấy là đang rất tức giận.
Anh hết sức bình tĩnh mở chai nước suối, uống một hơi cạn sạch. Sau đó ném vào thùng rác tái chế, rồi vào sân tiếp tục chơi bóng như thể chẳng có chuyện gì xảy ra.
Cơ mà, nhất định trong lòng anh đang cực kỳ không vui.
Thế nên, suốt trận bóng, Bì Bì xem nhưng chẳng dễ chịu chút nào, mới đầu còn biết bên nào đổi phát bóng, bên nào được bao nhiêu hay hỏng bao nhiêu điểm. Nhưng xem một hồi, tầm mắt đã vượt ra khỏi sân, rơi xuống trên mặt hồ mênh mông vô tận xa xa.
Cô lại nhớ đến những kỷ niệm cùng Gia Lân trải qua, có nơi nào không phải là ngọt ngào, có nơi nào không phải là hạnh phúc, chỉ trừ cái đêm tuyết rơi đầy với một màn xuyên tim ấy. Cô cẩn thận nhớ lại từng chi tiết, nhớ lại từng lời mà Gia Lân đã nói, phát hiện ra hình như Gia Lân chưa từng nói xin lỗi cô. Nhưng, Gia Lân đối với cô quá tốt, tốt đến nỗi khiến cô nghĩ rằng, ngoài việc "tạo hóa an bài, mệnh trời đã định" thì không còn lý do nào khác. Khoảnh khắc nhục nhã nhất với những phản bội, những căm phẫn, những buồn thương lại hiện ra trước mắt, khiến cô cảm thấy vạn phần mệt mỏi, như lại trở về thời trung học, hết thảy những lời nói của các học sinh đều ứng nghiệm rồi, cô là người không thể có may mắn, cô vĩnh viễn không bao giờ có được vị trí đầu tiên, cha cô vĩnh viễn cũng không làm giàu được, Gia Lân vĩnh viễn cũng không thể yêu cô, tất cả mọi thứ đều đã được an bài cả rồi, cô nghĩ đến những chuyện đang phát sinh, tất cả đều sẽ không thành công, đều sẽ không như ý nguyện. Cuối cùng thì mọi cái kết đều lấy bộ mặt không thể thay đổi đó ra đàn áp cô, tựa như một bia mộ đóng đinh cô thật chặt vào lòng đất, ngoài việc chấp nhận ra, không còn con đường nào khác. Là như thế sao? Vĩnh viễn là thế này sao? Cô không thể thoát khỏi, cũng không thể thay đổi số mệnh sao? Tâm trí cô giờ là một mớ hỗn độn, quai hàm cắn chặt đến nỗi rung lên khanh khách, cô cứ không ngừng không nghỉ tự hỏi chính mình như thế. Mãi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, mới chợt giật mình tỉnh mộng, vội vàng ra sức vỗ tay hùa theo sự tán thưởng của đám đông.
YOU ARE READING
Vạn Kiếp Yêu Em - Thi Định Nhu
RomanceCUỘC GẶP GỠ KÌ LẠ: VẠN KIẾP YÊU EM Tác Giả : Thi Định Nhu Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Số Chương : 45 Trạng Thái : FULL Có đôi khi giữa dòng đời lãng đãng ta vô tình vướng phải chút nhân duyên Có đôi khi định mệnh chợt gõ cửa ta nhẹ mình rảo bư...