Phần 1
Trong lúc đang than thở, ngẩng đầu, liền trông thấy một người đã lâu không gặp.
Hạ Lan Tĩnh Đình.
──────── ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ────────
Tình yêu có lực sát thương rất lớn.
Không ai tưởng tượng được một loạt những điều ngoài ý muốn này lại là những đả kích nặng nề đối với một cô gái. Đầu tiên, trên mặt Bì Bì xuất hiện một lớp tàn nhang, sau đó không hiểu vì sao mà nướu cũng sưng lên, đau đến độ ăn không ngon, làm thế nào cũng không tiêu viêm được. Tiếp đó là sụt ký đột ngột, rụng tóc, chán ăn, hai bọng mắt biến thành màu đen. Đi trên đường mà người cứ nhẹ nhàng, bay bổng, giống như cọng rong biển đang nhảy múa.
Tin thất tình truyền khắp nơi, đến tai bạn bè và đồng nghiệp, gia đình cũng tự nhiên biết hết. Môn không đăng hộ không đối, một gia đình nghèo đối với tình yêu như thế chỉ có thể là đầu cơ lợi dụng, có mộng tưởng cũng không nên ôm hi vọng quá nhiều, khi rèn sắt nên thêm dầu, nhưng khi tắt lửa nên rút củi, là hài kịch hay bi kịch cứ mặc cho tự nhiên, tan vỡ cũng đã tan vỡ rồi. Có điều, bà nội Bì Bì sợ cháu gái vì chuyện này khổ sở, muốn theo trò chuyện với cô nhiều hơn, nhưng đều bị cô nói qua loa đuổi khéo về: "Thật ra, cháu với Gia Lân trước giờ vốn chính là bạn tốt, chỉ là bạn tốt mà thôi." "Gia Lân luôn chính là anh cả của cháu, mãi mãi là như thế." "Chuyện tình cảm giữa Gia Lân và Điền Hân cháu đã sớm biết rồi, lười chưa nói ọi người đó."
Để chứng minh Gia Lân phất tay ra đi không mang theo một gợn mây nào, thậm chí Bì Bì còn bình tĩnh đứng trước mặt đông đủ mọi người trong nhà, lần đầu tiên gọi điện thoại đến Los Angeles cho Gia Lân. Rất thân thiện thăm hỏi mấy vấn đề bên dưới.
A. Lên đường bình anh chứ.
B. Chênh lệch múi giờ như thế nào.
C. Khí hậu California thế nào.
D. Có quen thức ăn bên đó không.
Cuối cùng cô nghiêm túc chúc Gia Lân và Điền Hân hôn nhân mỹ mãn, sớm sinh quý tử, sống đến đầu bạc, vợ chồng hòa hợp, rồi vui vẻ cúp điện thoại trong sự trợn mắt há hốc mồm của cả nhà. Đứa trẻ của gia đình nghèo suy cho cùng vẫn có sức chịu đựng cao, ba mẹ Bì Bì cho rằng Bì Bì đã đủ sức chấp nhận được đả kích nặng nề rồi, lại hoài nghi cô độ lượng như vậy phải chăng đã có niềm vui mới, bèn cảnh cáo cô vào lúc này không được rơi vào bể tình một cách dễ dàng, lại giẫm lên vết xe đổ. Bì Bì vội nói, đương nhiên không thể nào! Vì vậy cả nhà liền yên tâm, đứa trẻ này trong một đêm đã trưởng thành, làm cho người ta vui mừng xiết bao. Nhân cơ hội này, Bì Bì tuyên bố mục tiêu sắp tới là nhanh chóng hoàn thành khóa học buổi tối, tranh thủ trong thời gian ngắn nhất vươn lên làm phóng viên tin tức.
Song tâm chí mạnh mẽ như thế chỉ là ngụy trang, Bì Bì trốn trong kí túc xá, tinh thần hoảng loạn, đắm chìm trong bi thương, càng ngày càng sa sút, cả tháng không về nhà. Cô lắp một dây mạng nối vào kí túc xá, tan tầm trở về chuyện đầu tiên cô làm, chính là ghé thăm trang web đại học kinh tế ở California mà Gia Lân theo học. Xem nơi đó mở những khóa học nào, giáo sư trông ra sao, đoán xem ai sẽ là giảng viên của Gia Lân. Trang web kia cũng hay cập nhật, đến cả phỏng vấn học giả, mở tọa đàm, ai ra sách, đều được quảng cáo rộng rãi. Trong ngành nghiên cứu có diễn dàn riêng. Rất nhanh, cô đã đoán được ID của Gia Lân, ước chừng do vừa mới đến, lại không có thói quen viết tiếng anh, Gia Lân ít khi đăng nhập, cũng ít khi bình luận. Nhưng anh thường tham gia diễn dàn sinh viên Trung Quốc "Giấc mơ về nhà Đường". Gần như cách vài ngày lại để lại một vài bình luận. Ở đó anh thảo luận về bóng đá, điện ảnh, mua hai thứ tivi và xe đạp, còn giúp quyên góp tiền cho bênh viện nhi đồng ở địa phương.
YOU ARE READING
Vạn Kiếp Yêu Em - Thi Định Nhu
RomanceCUỘC GẶP GỠ KÌ LẠ: VẠN KIẾP YÊU EM Tác Giả : Thi Định Nhu Thể loại : Ngôn Tình, Huyền Huyễn Số Chương : 45 Trạng Thái : FULL Có đôi khi giữa dòng đời lãng đãng ta vô tình vướng phải chút nhân duyên Có đôi khi định mệnh chợt gõ cửa ta nhẹ mình rảo bư...