Chương 36: Tình cũ duyên mới

155 5 1
                                    

Lúc về đến nhà, Bì Bì bắt đầu hối hận vì hành động của mình, cô trăn qua trở lại trên giường, không sao chợp mắt được, mãi đến nửa đêm không thể chịu được nữa, bèn trốn ra ban công lấy điện thoại gọi cho Hạ Lan Tĩnh Đình.

Cô muốn xin lỗi.

Điện thoại chỉ vang lên những tiếng tút tút vô hồn, số thuê bao bên kia đã khóa máy.

Cô tự an ủi mình rằng, không phải là em không muốn xin lỗi, em đã từng gọi điện rồi đấy nhé.

Sáng hôm sau thức dậy, cô lại tự tìm được một lý do có thể tha thứ cho bản thân: Có lẽ cô và Hạ Lan đang ở trong giai đoạn cọ xát, hãy nhìn mà xem, hễ giận dỗi một tí là đã lạnh nhạt như thế. Sau này cưới nhau rồi, sống chung mà nảy sinh mâu thuẫn thì phải làm sao đây? Không thể động một tí là bỏ về nhà mẹ được?

Nhân cơ hội này, tạm thời xa nhau một thời gian, để đôi bên cùng bình tĩnh suy xét lại, hoãn đám cưới chậm lại một chút cũng tốt.

Hơn nữa, Gia Lân đang trong tình trạng như vậy, Bì Bì không thể vui lên nỗi, cũng không có tâm trạng lo liệu việc cưới xin này.

Sự lạnh nhạt cứ tiếp tục kéo dài như vậy.

Hằng ngày Bì Bì đều gọi một cuộc cho Hạ Lan, nhưng lúc nào cũng chỉ nhận được câu trả lời máy móc: xin lỗi quý khách, thuê bao tạm thời không liên lạc được.

Suốt một tuần tiếp theo, cô vẫn không có bất cứ tin tức nào của Hạ Lan Tĩnh Đình. Lúc đầu, cô hy vọng anh sẽ gọi lại, nhưng đợi mãi vẫn không có bất cứ cuộc gọi nào. Sau đó, cô không cầm lòng được gọi đến phòng làm việc của anh, không có ai bắt máy. Xem ra Tế ti đại nhân vẫn còn đang giận, mà trong lúc tức giận, Hạ Lan Tĩnh Đình không bao giờ thỏa hiệp, cũng không bao giờ hạ mình xuống nước.

Kế tiếp sự kiện ấy, Bì Bì phát hiện ra, mình phải nhận một sự đón tiếp có chừng mực của Gia Lân. Trong thời gian này, cô có đến thăm Gia Lân vài lần, nhưng anh luôn tỏ ra rất xa cách, né tránh, thường hay lấy cớ muốn nghỉ ngơi hoặc phải gặp bác sĩ, hoặc để cô không đến được, hoặc sớm tiễn chân cô về.

Tuy nhiên, hai tuần sau Bì Bì lại bất ngờ gặp lại Hạ Lan Tĩnh Đình trong một buổi dạ tiệc. Hôm ấy, cô nhận lời tham gia một buổi tiệc quyên góp cùng với Bội Bội. Các tờ báo đều cử phóng viên đến tham dự. Bội Bội nói, không có ý đồ gì khác, trong tiệc chiêu đãi của dạ hội có món tôm hùm thủy tinh, nghe đồn đầu bếp chế biến được mời đến từ thủ đô. Bội Bội từng nghe Bì Bì bảo món gì cũng muốn nếm thử. Mà cô ấy dù có thần thông quảng đại thế nào cũng chỉ lấy được có hai vé thôi. Nếu mục đích đến là để ăn, Bội Bội không thể mời bạn trai đi cùng được, chắc là không muốn để người ấy trông thấy tướng ăn như lang thôn hổ yết, mất hết hình tượng của mình đây mà.

Vừa đúng lúc Bì Bì đang buồn rầu khổ sở muốn chết. Gia Lân không muốn gặp cô, Hạ Lan Tĩnh Đình không liên lạc được, cứ tan giờ làm ở Hamburg, cô lại mang cà phê đến thở vắn than dài trước mặt Tiểu Cúc.

- "Ai, Đào Gia Lân và Hạ Lan Tĩnh Đình, rốt cuộc thì cậu muốn gả cho ai trong hai người đó? Cậu đã tự hỏi bản thân mình chưa? Nếu chính cậu mà còn không có câu trả lời, thì không nên đến hỏi tớ. Thực tế chứng minh rằng, người nào chân giẫm hai thuyền sớm muộn gì cũng té xuống nước. Bì Bì ơi là Bì Bì, sao cậu cứ không rõ ràng như thế chứ!"

Vạn Kiếp Yêu Em - Thi Định NhuWhere stories live. Discover now