Chương 12

75 1 0
                                    

"Tử Vi?"

Hạ Lan Phiêu ngỡ ngàng nhìn Tử Vi đau đớn cuộn chặt mình lại, nhẹ nhàng nắm bàn tay lạnh như băng của cô. Cả người Tử Vi run lên, chật vật nhìn Hạ Lan Phiêu, mỉm cười khó khăn: "Nương nương, nô tỳ không sao."

"Rốt cuộc ngươi bị làm sao vậy?"

"Chỉ là độc phát thôi... Nương nương yên tâm, chỉ cần nhẫn nhịn chịu đựng là sẽ qua. Chỉ cần, chịu đựng...... một chút..."

Điệu cười của Tử Vi tươi đẹp như thế, nhưng Hạ Lan Phiêu chỉ cảm thấy tính mạng của nàng ấy đang rời đi từng chút một. Nàng ôm chặt lấy Tử Vi, còn Tử Vi vẫn tiếp tục mỉm cười:

"Nương nương, chắc chắn nô tỳ có thể chịu đựng được. Mỗi tháng đều phát tác vài lần, nương nương có thể chịu, Tử Vi cũng có thể chịu."

"Mỗi tháng... Phát tác?"

"Đúng vậy. Nếu không có giải dược của thánh thủy, chỉ cần phát tác hai lần thế này sẽ chết. Tử Vi đã phát tác một lần rồi, khoảng cách với lần sau hẳn là không còn xa nữa... Cũng có thể, hôm nay sẽ chết..."

Tử Vi khó khăn mỉm cười, khó khăn hít thở, dường như chỉ một giây nữa sẽ chết đi.

"Tức là..."

"Hiểu rồi. Tử Vi, ta sẽ không để cho ngươi chết. Ngươi nhất định phải kiên cường sống sót."

Cả đêm, Hạ Lan Phiêu canh giữ bên giường Tử Vi. Nàng nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc nhễ nhại mồ hôi của Tử Vi, nhìn lọ thuốc trong lòng, cuối cùng hạ quyết tâm. Quyết định này, khiến nàng đau đớn đến cùng cực, nhưng nàng không còn lựa chọn nào khác.

"Không ngờ ngày này cũng tới... Ha ha. Dù có trốn tránh, dù cho gắng hết sức để bản thân rời xa mọi chuyện, nhưng ai cho phép ta làm vậy. Trượng phu của ta hạ độc ta, phụ thân ta hạ độc ta, mà hai người họ đều muốn giết chết lẫn nhau... Ta là cái gì? Trong lòng họ, ta là cái gì? Một kẻ có thể thỏa mãn mong muốn của họ. Một thứ công cụ phục vụ cho danh vọng? Muốn ta sinh thì sinh, muốn ta chết thì chết? Ta là cái gì!"

Hạ Lan Phiêu cuộn chặt mình lại, âm thầm khóc trong bóng đêm. Nàng sợ hãi như thế, bất lực như thế, nhưng nàng không có lựa chọn nào khác.

Long Khiếu điện.

Trong bể nước nóng làm từ ngọc trắng mỡ cừu, một thân hình cao lớn đang ngâm mình trong nước. Tiêu Mặc để mái tóc đen tuyền lay động trong làn nước, nhắm mắt lại hưởng thụ nước suối ấm áp, cũng hưởng thụ sự dễ chịu hiếm có.

Ba ngày trước, hắn phái sát thủ giết chết Hạ Lan Lâm - con trai cả của Hạ Lan Thụy, gã quý công tử nhìn vào thì tưởng gầy gò yếu ớt nhưng không việc ác nào không làm. Nơi Hạ Lan Lâm chết, là thanh lâu hắn thường đến nhất, thủ pháp dứt khoát, ngay cả quan phủ cũng không hề hoài nghi. Tuy vậy, hắn biết lão cáo già Hạ Lan Thụy kia chắc chắn biết được là hắn ra tay. Chắc chắn.

Thật thú vị. Hạ Lan Thụy hẳn sẽ rất tức giận, hẳn là sẽ ra tay với hắn. Không biết sẽ là ám sát, hay là trực tiếp khởi binh? Biết đâu, cuối cùng sẽ không nhịn được mà đi ngược lại lời thề, giết chết hắn. Tiêu Mặc thầm nghĩ.

Lãnh Hoàng Phế HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ