• Giản thể: 王俊凯
• Phồn thể: 王俊凱
• Bính âm: Wáng Jùn Kǎi
• Tên tiếng Anh: Karry Wang
• Tên Fandom: Clover
• Tên bias: Tiểu Bàng Giải
Vương Tuấn Khải sinh ngày 21 tháng 09 năm 1999 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Hiện tại là nam ca sĩ, diễn viên Trung Quốc, thành viên nhóm nhạc Trung Quốc TFBOYS. Cậu đóng vai trò là trưởng nhóm, vocal chính, rapper chính, gương mặt đại diện của nhóm.
Cậu được bình chọn là một trong "Tứ Tiểu Thiên Vương" sinh sau năm 1995 của làng giải trí Hoa Ngữ bên cạnh Lưu Hạo Nhiên, Ngô Lỗi và Vương Nhất Bác (UNIQ).
Cuối năm 2010, thông qua cuộc thi tuyển chọn, cậu gia nhập và trở thành thực tập sinh của TF Entertainment. Năm 2011, phát hành mini album <Tôi không muốn thay đổi> cùng với các thực tập sinh đời đầu của công ty và xuất hiện với vai trò hát chính trong các bản thu. Năm 2012, Vương Tuấn Khải bắt đầu các bài hát như:
• Tháng 2:Cover lại ca khúc "Chim trong lồng"
• Tháng 7: Cover lại ca khúc "Một người như mùa hạ, một người tựa mùa thu"
• Tháng 9: Cover lại ca khúc "Trong tiếng hát của tôi"
Nhờ các ca khúc cover lại mà Vương Tuấn Khải được yêu thích trên cộng đồng mạng.
Trong năm 2012, Vương Tuấn Khải đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi như "China's Got Talent", "Thiếu niên hướng về phía trước", "Thiếu niên thiên tài",... nhưng đều dừng chân ở top 100 hoặc vòng bán kết. Dù vậy, Vương Tuấn Khải vẫn tiếp tục kiên trì với ước mơ của mình. Năm 2013, cậu tiếp tục cover các bài hát:
• Tháng 4: Cover lại ca khúc "Khi tình yêu trở thành câu chuyện cũ"
• Tháng 6: Cover lại ca khúc "Hành tây"
• Tháng 11: Cover lại ca khúc "Đổng tiểu thư"
Ngày 6 tháng 8 năm 2013, Vương Tuấn Khải cùng với Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ hoạt động dưới danh nghĩa là thành viên của nhóm nhạc TFBOYS do Công ty Thời Đại Phong Tuấn Văn Hóa Nghệ thuật Bắc Kinh thành lập.
- 2010 -
Được TF Gia Tộc lựa chọn trở thành thành tập sinh.
- 2011 -
• 26/03: Cover tác phẩm "Có gì không thể" của Hứa Tung.
• 23/04: Cover tác phẩm "Bình minh tiếp theo" của Quách Tịnh.
• 13/06: Cover tác phẩm "Tôi muốn được hạnh phúc" của Trương Huệ Muội.
• 31/08: Cover tác phẩm "Cỗ máy thời gian" của Ngũ Nguyệt Thiên.
• 06/09: Hát ca khúc gốc "Tôi không muốn thay đổi".
• Tháng 9: Lấy danh nghĩa TF Gia Tộc phát hành EP "Tôi không muốn thay đổi", là ca sĩ hát chính trình bày các ca khúc "Tôi không muốn thay đổi", "Chúng ta đã từng ở bên nhau", "Cỗ máy thời gian", trong đó "Chúng ta đã từng ở bên nhau" được Âm nhạc Kugou trọng điểm quảng bá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỔNG HỢP - HOÀN] TF FAMILY
Short StoryĐây là nơi để các bạn tìm hiểu bọn nhóc gia tộc và ba cưa cưa to bự ♥ cũng là nơi để cho các bạn thỏa lòng ngắm các bé, mấy anh và đọc những mẩu chuyện nho nhỏ siuuu cutee ^^ TRUYỆN ĐƯỢC POST ĐỘC QUYỀN TẠI WATTPAD @THUONGKARRY2K1. KHÔNG MANG RA NGOÀ...