💙 But you didn't

1.1K 35 10
                                    

BUT YOU DIDN'T

angst
narrative
sad story
one shot

note : nakita ko lang to sa fb, so i've decided na gawin syang one shots. pics lang kasi tsaka konting caption. actually jihan sya. lol pero ayun. credits to the owner.

×

━━━━━━━━━

Remember the day I borrowed your new guitar, and broke all the strings?

I thought you'd get mad at me.

But you didn't.

━━━━━━━━━

"H-hoshi.." naiiyak na sambit ni Jihoon habang hawak hawak ang bagong gitara ni Soonyoung. Kasalukuyan syang nasa labas ng bahay nito. Kakabukas lang ng pinto.

"Oh? Bakit umiiyak ka, baby?" nataranta naman bigla si Soonyoung kaya dali dali nyang pinunasan ang pisngi ni Jihoon.

He cupped his cheeks and slowly wiped Jihoon's tears against his thumbs. "N-nasira ko yung gitara mo." naiiyak na sabi ni Jihoon at pinakita ang gitara kay Soonyoung.

Ngumiti lang si Soonyoung, and pulled Jihoon closer for a warm hug. "Shh it's okay baby, gitara lang yan hm?" hinalikan nya ang tuktok ng buhok ni Jihoon babang hinihimas ang buhon nito. "Wag ka ng mag alala, hindi ako galit."

"B-but i-it's new. G-galing yun sa ipon mo. S-soonyoung sorry, I-I will buy you a new one.." Jihoon heard Soonyoung chuckled.

"It's okay baby, wag ka ng bumili. Ayos lang yun, did you get hurt hm?" tanong ni Soonyoung at hinawakan sa magkabilang balikat si Jihoon. Umiling lang si Jihoon.

He pulled Jihoon closer again and kissed his forehead. "It's okay, I love you Jihoon"

"I love you too, Soonyoung."

━━━━━━━━━

Remember the time we got lost because I didn't know how to read the map?

I thought you'd yell at me.

But you didn't.

━━━━━━━━━

"Soonyoung.."

"Yes baby? Nasaan na ba tayo? Tingin ka mabuti sa map hm?"

"Soonyoung, yun nga yung problema.. I-I lied. H-hindi talaga ako marunong magbasa ng map. I-I just want to impressed you. I'm so sorry.. I-I think we're lost." tumigil ang sasakyan na sinasakyan nila.

Napayuko nalang si Jihoon ng makita ang titig sakanya ni Soonyoung. Nakakatakot, hindi maipaliwanag, para ba itong galit na galit.

He lifted his head when he heard Soonyoung laughed. Napakunot sya ng noo.

"W-why are you laughing? You are supposed to be mad at me right? Yell at me, nag me. S-sorry.." tinanggal ni Soonyoung ang seatbelt ni Jihoon pati ang kanya. Hinila nya ito palapit upang halikan ito ng matamis sa labi at yakapin ng napaka higpit.

feelings • soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon