Chương 28

166 8 0
                                    

Thanh Ti giờ phút này đích xác đang khẩn trương, bởi vì cậu phát hiện bước chân không ngừng trượt đi, nếu không phải trước đó đã có cảnh giác, có lẽ sớm đã bị trượt ngã, xem ra ngay cả sân khấu cũng gặp vấn đề, mỗi lần đổi một loại phục sức khác nhau, sân khấu chữ T cũng sẽ theo đó mà biến đổi, nhất định là trước khi cậu biểu diễn, đã có người động tay động chân trên sân khấu đặc biệt làm riêng cho cậu, trên người cậu là trang phục trọng đầu hí, nếu xảy ra sai sót, hội triển lãm lần này xem như đã thất bại một nửa.

Mặt khác, hai người mẫu đi trước Thanh Ti đã tạo dáng xong ở phía đầu sân khấu, Thanh Ti phát hiện bước đi của những cô gái này khác hẳn với người mẫu, chính là tương đối chậm hơn, việc này càng làm cho suy đoán của cậu thêm chắc chắn, dựa theo sắp xếp, Thanh Ti sẽ đi đến phần phía trước sân khấu, sau đó đứng tạo hình, rồi mới theo những cô gái này xoay người lui về.

Đến được phía trước, Thanh Ti vừa thoáng thở hắt, đột nhiên cảm thấy dưới chân trượt đi, cả người liền ngã về phía sau, cậu thầm kêu một tiếng không ổn, ngay lập tức uốn người nương theo, nhanh chóng xuất ra hai ngón tay trái chống xuống sàn, dùng lực đẩy ngược toàn thân lên, lộn vòng trên không, tiếp đất với một chân chống xuống từ phía sau, nửa quỳ trên sân khấu, sau đó liền nhẹ phất ống tay áo phải, phủ lên đầu gối trái, trán hơi cúi về phía trước, tạo ra tư thế hành lễ.

Thanh Ti thành thạo ti trúc cầm vũ*, vi tuyệt nhất chính là vũ nghệ, vào cuối mỗi khúc ca vũ, quan trọng nhất là hành lễ tạ ơn, kì thực kĩ thuật vũ này phải chính xác đến từng bước một, chú ý đến bất kháng bất ti, bất cung bất cứ*, tức phải tiến đến cảm tạ khán giả đang xem vũ, mà cũng không được làm mất đi phong thái của chính điệu vũ, tư thế này Thanh Ti từ bé đã được luyện đến thành thục, ban nãy vì quá bất ngờ, chưa kịp nghĩ đã lập tức xuất diễn, mà chiêu thức tạm thời bay lên không lộn vòng kia cũng là mô phỏng theo thân pháp của Vũ Văn Tuấn.

*ti trúc cầm vũ: ti, trúc, cầm là 3 loại nhạc cụ, vũ là múa.

*bất kháng bất ti, bất cung bất cứ: không cao ngạo không hèn mọn, không cung kính cũng không luồn cúi.

Hội trường trong nháy mắt có chút yên tĩnh, nhưng khi nhìn thấy người trên sân khấu ánh mắt mỉm cười, thanh tư trong suốt, chỉ có thể nói lần này Kình Phong quả thật có nhiều chiêu trò, sau một trận kinh diễm thì lập tức vang lên tiếng vỗ tay kéo dài như triều bàn sậu khởi*, thậm chí có rất nhiều người không hẹn cùng ngẩng đầu về phía sân khấu chữ T, cố sức tìm kiếm một loại dây cáp nào đó.

*triều bàn sậu khởi: thủy triều dâng cuồn cuộn

"Mau đến hậu trường!"

Vũ Văn Tuần nói xong, liền lập tức hướng hậu trường chạy đi, Vũ Văn Tranh vẫn còn trầm mê trong màn kinh diễm chóng vánh vừa rồi, hơn nửa ngày vẫn chưa hồi phục lại tinh thần.

Đợi đến khi bọn họ tới được hậu trường, Thanh Ti đã bước vào, Vũ Văn Tú đang vây lấy cậu hỏi đông hỏi tây, Vũ Văn Tuần lúc này liền đem em gái đẩy ra, vội vàng hỏi Thanh Ti: "Cậu có bị thương không?"

Thấy nét mặt khẩn trương của Vũ Văn Tuần, Thanh Ti vội lắc đầu, cậu cho Vũ Văn Tuần xem hòn đá cuội trong lòng bàn tay mình, ý nói cậu không có việc gì.

[ĐM] Thanh TiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ