35

321 10 0
                                    


We were invited in this party na noong una ay parang ayaw ko pa ngang sumama pero dahil nandito si Chloe, I know that I must attend.


"Raven!" Si Riley kaagad ang unang bumati sa birthday celebrant. Hindi namin alam na kakilala n'ya rin pala 'yon.


"Uy, Riley!" bati naman pabalik nung Raven.


"Hindi ko alam na ikaw pala 'yung tinutukoy nilang 'Raven', akala ko iba!"


"Buti naman nandito kayo! My friend told me na pupunta nga kayo kasama nila, asa'n na sila?"


"Hindi namin kasabay pero papunta na siguro 'yung mga 'yon."


We were at his house na medyo malaki rin. May mini bar pa nga at doon kami nakatambay nang dumating kami.


"Siya nga pala, Raven, ito pala 'yung mga kabanda ko, sina Kiel, Jiro, Clyde, saka si Dean, 'yung pinsan ni Chloe," pagpapakilala naman ni Riley sa amin. Nakipagkamay naman kami sa kanya at binati s'ya ng 'happy birthday.'


"Speaking of Chloe, pupunta kaya s'ya?" Raven asked.


"Oo naman! Pupunta 'yon!" I know she's gonna attend the party because she said that she will.


"Anyway, this is my boyfriend, Paul." He's a bisexual kaya hindi na kami nagtaka. Isa pa, I don't see anything wrong about it.


Nakipag-kamay din kami sa boyfriend n'ya. Sila lang ni Riley ang nag-uusap habang kaming apat ay may mga sariling mundo.


"Asa'n na kaya 'yon?" tanong ni Dean habang panay ang silip sa may pinto mula sa malayo, at s'ya nga lang ang nakatalikod sa may counter ng mini bar.


"Darating din 'yon, 'wag kang atat," sabi naman ni Kiel.


"Oh, uminom ka muna." Inabutan ko si Dean ng isang red cup na may lamang alak. Ilang segundo pa lang s'yang umiinom ay bigla s'yang naubo.


"Anong nangyari sa'yo bro?" tanong naman ni Clyde na inabutan s'ya ng isang basong tubig.


Hindi na nasagot ni Dean ang tanong nang dumating na si Chloe at ang mga kaibigan n'ya. I was shocked to see her wearing THAT. I mean, I'm not against it but, damn.


Napakalayo no'n sa conservative na Chloe na kilala ko.

Melody (originally 'A Melody To The Heart')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon