07

341 14 0
                                    


"Good morning, Kiel! Mukhang ang ganda ata ng umaga natin ngayon ah?"


Minsan lang mangyari lang itong magkasabay-sabay kaming apat na papasok at naglalakad sa may hallway ng school — hindi nga lang kami kumpleto dahil wala si Dean at nasa ospital.


"Shut up, Clyde."


"Sus! Kilig ka naman!"


"Ito na ata ang pinakamagandang araw sa buong buhay mo 'no?"


"Tigilan n'yo na nga ako!"


"Nako, nako. Ganyan ganyan ka lang pero deep inside tumatalon na 'yang puso mo sa tuwa."


"Korni mo, Riley!"


"Tahimik mo d'yan Jiro ah."


"Ako na naman nakita mo, Clyde."


Hindi talaga pwedeng tumahimik kapag kasama ko sila or else, aasarin na naman nila ako. I don't understand why they are like this but anyway, I can't blame them for being so curious at almost everything.


"Guys, give him a break," Kiel said. Well, he always side with me.


"What if I don't want to give him a break?" Riley asked.


"Then give him a woman instead," Kiel said and then they laughed. Okay, sometimes he's not in my side.


"Bro, tutal nakamove on ka na pala kay Sam, bakit hindi ka na maghanap ng new girlfriend?" Kiel said like he's teasing me. Meanwhile, napahinto sina Riley at Clyde sa pagtawa at napayuko na lang.


"Natahimik ata kayong dalawa?" Kiel asked.


"Ah...wala! Palagay ko kasi hindi pa ready si Jiro na maghanap ng iba?" sagot ni Riley.


"Bakit naman? It's been 2 years since his last relationship," Kiel said. "Unless, he likes someone else already..." Natahimik na naman 'yung dalawa na akala mo ay maaamong tupa. "...that's why hindi na niya kailangan pang maghanap ng iba?"


Hindi na kami makapagsalita lalong lalo na sina Riley at Clyde na parang hindi na alam kung anong gagawin.

Melody (originally 'A Melody To The Heart')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon