11 of Spades

8 0 0
                                    

UNIQUE'S POV

Oh sana alam mo kung gaano akong natutuwa sa posisyon natin ngayon. Gusto kong matawa sa t'wing makikita kong napapalunok siya dahil sa lapit namen sa isa't-isa.

"Nahihiya ka ba sa'ken?" pinipigilan kong tumawa dahil baka lalo'ng mainis siya.  "H-ha?" humakbang siya patalikod ngunit agad 'yong pinigil ng mga kamay kong gustong-gusto siyang mahawakan. "Tinatanggap ko na ang sorry mo." nagliwanag naman ang mukha niya. "Talaga?" iniangat niya ng mukha niya. "Oo, basta..." "Bakit may kondisyon pa?" tanong niya. Para siyang bata! Haha "Aba! Ngayon lang ako nakakita ng nagsasayaw ng walang tugtog ah!" "Blaster! Wag mo silang guluhin! Halika nga dito!" "Ops. hehe" nagkatinginan kame'ng dalawa sa narinig namen saka sabay na natawa. Napatigil naman ako para makita ko siyang tumatawa. "So precious" I unconsciously whispered. "Ang ganda mo." usal ko na naging dahilan para matigil siya sa pagtawa at mahiya nanaman. Hahaha! Ang cute. "H-ha?" "Nabibingi ka ba talaga kapag pinupuri kita?" natatawa ko'ng sabi. "Halika na nga! Hinila ko siya pabalik sa sofa'ng inuupan namen kanina. " Hoy! Lumabas na kayo! Anong oras na! Pagagalitan tayo ni Ms Bel!" sigaw ko sa kanila. Alam ko namang nagtatago lang sila at nakikinig. Imposibleng antagal nilang magbihis eh ako nga pinakamabagal samen. "Sino si Bel?" nagulat naman ako ng makita 'kong ansungit ng mukha niya. "Ano'ng Bel? Galangin mo si Ms Bel!" natatawang sambit ko. Parang alam ko na 'to hahaha! "Ayoko. Hindi mo naman sinagot ang tanong ko. Sino si Bel kako?" aba't pinagtataasan na niya ako ng kilay ngayon? Hindi ko na napigilan ang sarili ko at natawa ako. "HAHAAHAHAHAHAHAAHAHA!" Napahawak pa 'ko sa tyan ko. "Anong nakakatawa?!" "Uh!" napatigil ako nang magtaas ang bose niya. Ops, wrong move Nikkoi! "Sorry, hehe." nag-peace sign pa ako pero hindi man lang siya ngumiti. "Si Ms Bel, road manager namen siya." umayos ka nga Nikkoi! "Talaga?" ganun ba talaga kapag nagseselos? HEHEHEHEHE napangiti  naman ako sa naisip ko. "Oo nga. Kulit. Ikaw lang ang babae ko. Maghahanap lang ako ng iba kapag naging dalawa ka na." "Oh! Tama na 'yan Nikkoi! Kota ka na ah! Hindi ko alamna magiging ganto kaGANDA! ang araw mo." pinagdiinan pa talaga ni Uny ang salitang ganda habang nakatingin kay Abcde. Tama naman siya, parang kahapon lang hindi basang-basa ako at hindi makatulog pagkatapos... hahahahaha!

"Gusto mo bang manood o aantayin mo na lang ako dito?" tanong ko kay Abcde ng makarating kame sa tent. 10minutes na lang at aakyat na kame don. Late kase kame kaya hindi na kame nakapag-sound check pero kame pa ba? hahaha! "Bakit? Nandon ba si Bel kaya ayaw mo ako don?" napamaang naman ako sa naisip niya. "A-ano? Bakit mo naman naisip 'yan?"

Lucky--- A Unique Salonga StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon