ABCDE'S POV
Ilang araw na simula nung nakakaewan na pangyayari'ng'yon at wala yatang araw na hindi binobomba ng ivos ang cellphone ko. Ganunpaman, ni isa sa mga text nila ay wala akong sinagot at kung pumunta man sila ay hindi ako lumalabas. I just thought that I need to distant myself to them. I don't need other friends aside from Uny din naman.
"Abcde, gising ka na ba?" kung dati diretso siyang napasok sa kwarto ko para gisingin ako ngayon hindi na.
"Oo, maliligo na ko." Tuesday na kase ngayon. Ikalawang araw na ng linggo. Uminom na 'ko ng tubig saka pumasok sa banyo.UNY'S POV
Nagulat ako ng paglabas ko ng kusina ay magkayakap si Zild at Abcde sakto namang pagbaba ni Unique kasama ang dalawa. Kung iispelengin mo ngayon ang selos, pangalan ni Unique ang mabubuo mo. Ilang minuto din siyang nakatitig sa dalawa na talaga namang yakap na yakap bago siya magsalita. "Uuwi na kame" whoooo! grabe ang lamig ah hehe iba na yata 'to. Napabitaw naman si Zild at Abcde sa pagyayakapan nila. Why so sweet naman kase Zildjian? "B-bakit?" tanong ni Abcde Fuentes Manhid. Pota nasobrahan sa pagmanhid tong hayop kong kaibigan. Tinignan niya pa sila Blaster na nagiwas lang ng tingin. "I mean kumain muna kayo." humirit pa eh no, Abcde ayaw ka'ng makita ni Unique nagseselos siya. Gusto ko siyang batukan ngayon sa sobrang kamanhidan niya. "Di'ba sabi ko uuwi na kame?" ayan Abcde manhid ka na bingi ka pa kase. Tinitigan lang siya ni Unique. Titig mga be! Titig talaga jusko. Kung nakakamatay lang 'yon, duguan na si Abcde malamang. "Akaka ko ba uuwi na kayo?" Si Abcde naman ang nagsalita. Wow, lamig-lamigan ang ate niyo porket napahiya. "Uny! Ikaw na lang ang maghatid sa kanila tutal amo mo ang mga ito." kumunot naman ang noo ko sa utos niya. Pagkatapos mong titigan si Unique at yakapin si Zild ako ang maghahatid? Ni hindi ko nga nayakap si Badjao! Chos! Umakyat na siya kaya wala akong nagawa kundi ihatid ang mga bisita niya. May sinabi pa si Unique pero hindi ko na lang pinakinggan pa. "Unique" tawag ko sa kanya "Hmm?" "Alam ko 'yang nararamdaman mo." napatingin siya saken ng diretso. "Gusto mo si Abcde?" tanong ko pero nanatilo siyang nakatingin, blangko na ang mukha niya. "Ganyan lang talaga 'yan. Malihim saka matigas ang loob. Hindi niya ipapakita sa'yo ang tunay na nararamdaman niya pero bigyan mo lang siya ng oras para pagkatiwalaan ka." nginitian ko siya. "Bakit mo naman sinasabi yan?" seryosong tanong niya. "Kase dati na rin ako sa ganyan sitwasyon." nginitian ko siya pero pinagkunutan niya lang ako ng noo. "Sige na aalis na kayo oh. Bye." yun lang at pumasok na ko. Hinayaan ko na silang isara ang gate.
A/N : SANA SUPORTAHAN NIYO OA RIN 'TONG STORY KO. SANA BASAHIN NIYO PA RIN KAHIT LATE LAGI MAG-UPDATE. BABAWI AKO PRAMIS! LALO NA NGAYON KASE MAY CHICKEN POX AKOOOO!!! HAYOP!! HAHAHA SO 1 WEEK AKONG TENGGA TAS SEMBREAK NA NAMEN NEXT NEXT WEEK KAYA BALI 2 WEEKS AKONG MAG-UUPDATE EBRIDEYYYY!!! MARAMING SALAMAT LAHAM KO KEO!!