KANS P.O.V
Lahat kami ay andito sa lobby dahil nawawala si zhin pati narin si jee. Lahat kami ay nag aalala nasaan na kaya sila? Sana magkasama sila ang lakas pa naman ng ulan.
"Ma'am maghanap na po tayo." Ani praia.
"Malakas ang ulan at magkakasakit pa kayo pag lumabas pa." Tugon ni ma'am Gonzales
"Pero ma'am, Pa'no naman sila jee at zhin? Pababayaan nalang natin sila labas? Ma'am umuulan magkakasakit sila alam nyo ba 'yon??" paiyak na sabe ni prays
Agad ko siyang nilapitan at pinatahan, dahil baka mamaya ay sugurin pa niya si ma'am.
"Prays tama na, hanapin nalang natin sila pag humupa na ang ulan." Pigil ko
"Oo nga, saka nalang tayo maghanap pag wala nang ulan it's dangerous outside." Sabi naman ni steff.
Ewan koba, pero kahit kilala kona si steff naiinis ako kung ba't pinasama siya ni zhin palibhasa kase babae niya.
Ilang oras na kaming naghihintay ngunit lalo lamang lumalakas ang ulan. Hindi na ako magtataka kung ba't konti nalang kaming naghihintay dahil siguro sa ginaw, kaya yung iba naming kaklase ay nagsitulugan na.
"Ms. Agravante bukas nalang tayo maghanap mukang inaantok na ang iba. Natitiyak kong ligtas sina mr. Serin at ms. Agravante dahil paniguradong kabisado na ni zhin ang kanilang hacienda." Ani ma'am.
"Ahh sige po, mauna na po kayo mag aantay nalang po ako dito." sabi naman ni prays.
So hanggang umaga dito siya sa lobby??ang lamig pana man dito.
Dahil sa sinabi ni maam ang lahat ng estudyante ay nag sipasok sa kanilang kwarto.
Tumayo ako at humakbang palayo ngunit hindi pa ako nakakalayo ay nagsalita bigla si ma'am.
"Ah Mr. Sebastian samahan mona lang si ms. Cimafranka dito. okay lang ba?" Ani ma'am.
Syempre gusto ko noh
si praia yun, yung taong gusto ko oppss.Pero bago pa'ko makasagot ay biglang nagsalita si prays.
"Ah ma'am okay lang po ako dito don't mind me sige na kans matulog kana at ikaw rin ma'am goodnight po." Sabi niya at ngumiti ng pilit.
"Okay sumunod kana lang baka sipunin ka sige na, pupunta na'ko ng kwarto." Paalam ni ma'am at naglakad na papuntang guest room.
So kami nalang dalawang natira actually, antok nako kaso si prays walang kasama kaya sasamahan kona lang siya.
Agad akong umupo sa tabi niya halatang nagulat siya sa ginawa ko.
"Oh?? Matulog kana dun okay lang ako." Saad niya.
Gusto pa kitang makasama.
"Dipa kase ako antok eh."
Konsensiya:gusto molang siyang masolo eh nakoo.
Tumigil ka nga panira ka eh.
Konsensiya: sabe konga titigil na.
Ilang oras na kaming nakaupo at walang nagsasalita ewan ko pero parang awkward.
"Kian...."tawag niya.
Dug dug dug
Dug dug dug
Dug dug dugAyyss bat ang lakas ng tibok ng puso ko?!! pakiramdam ko sasabog na sa saya ewan koba.
"Hmmm?"sagot ko.
tama ba yung narinig ko? Tinawag niya ako kian?
"Magpapakasal pa ba tayo?" Tanong niya.
YOU ARE READING
The Kiss Master
Teen FictionI'm a rude, snobbish, and arrogant type of person. I don't care about the feelings of others. Yes, I'm a heartless jerk, but childish at the same time. Not until I met someone A girl who's not perfect but loves me so much for who I am, a girl who gi...