Chapter 21

269 13 0
                                    

Zhin P.O.V

Nasa bahay ako ngayon nagrerelax lang at nag i-empake ay opps hindi pala ako yung nag i-empake kundi yung alipin ko.

"Tumulong ka kaya dito ng matapos na'to?" Reklamo ni jee.

Kahut kelan napaka reklamador oo andito siya kasi umuulan na at ayoko namang magkasakit siya syempre may puso naman ako.

Konsensiya:ang sabihin mo gusto mo siyang makasama matulog.

Luh!! Oy di ako manyakis no.

"Kaya mona yan konte lang eh." Saad ko.

"Yung totoo zhin ha! School trip pupuntahan natin hindi tayo aalis ng bansa. Ba't kasi ang dami dami mong dala? magagamit mo ba lahat yan??" Ani jee.

"Kaya nga dadalhin ko kasi magagamit ko yan nag iisip kaba?"sigaw ko.

Oo naging brutal ako pagkasabi non ayaw ko siyang sigawan pero kailangan eh para magalit siya saken at makalimutan niya yung feelings niya.

"Wag kang sumigaw,di ako binge!"aniya at nagpatuloy sa pagliligpit.
"...nga pala pa'no ako?! Kailangan kong umuwi ngayon kasi mag liligpit pako ng gamit ko." Dagdag niya.

"Edi umuwi ka!" Asar ko at tumawa ng palihim.
Natutuwa talaga ako pag nagagalit siya eh parang bomba na sasabog ano mang oras.

Nagulat ako ng bigla siya tumayo at hindi ko  naman naisip na susunod siya kaya ayun kukunin na sana niya ang bag niya pero pinigilan ko.

"Uuwi ka habang umuulan?!" Tanong ko.

"Ano naman ngayon eh gusto kong umuwi eh pake mo ba?" Sabi niya.

Aba!kung makasagot to kala mo bossing na. baka nakakalimutan niyang nasa teritoryo ko siya.

"Ahh kaya gusto mong umuwi ng umuulan para kung magkasakit ka dika makakasama at hindi mo'ko mapagsisilbihan??" Pang aasar ko.

Syempre ayoko pa siyang umuwi atska umuulan pa'no nalang kung magkasakit siya? kawawa naman.

Konsensiya: ngayon naaawa ka?

Ngina! Kailangan mo ba talagang pumapel sa kwento?

Konsensiya:di naman sadyang gusto lang ni otor na isali ako.

"For your informatiom gusto ko talagang sumama at kahit magkasakit pako sa ulan sasama parin ako sa trip!" Inis niyang sabe.

Ang kyut niya talaga
Ay erase erase!!

"Okay sabe mo eh shuu umalis ka na." pagtataboy ko.

Tinitesting ko.lang kung susunod talaga

wag ka munang umalis plss..

"Aalis talaga ako kahit 'di mo sabihin tsk bye!ingat ka master ha!!" Sarkastiko niyang sabe at umalis sa kwarto.
Napatingin naman ako sa notebook na naiwan niya.



********
Jee P.O.V

Nakakainis si zhin bwiset!
Kakalabas ko lang ng kwarto niya at balak ko na sanang Buksan ang pintuan ng may biglang magsalita.

"Ohh,where are you going?"sandali siyang tumingin sa relo niya.
"..it's already late and dinner time  come join us i know you're visitor of zhin oh by the way I'm Lish Zane Serin his elder sister nice meeting you what's your name??" Pagpapakilala niya.

Wow para siyang prinsesa ang ganda niya ang puti pa and her red lips.

Sana ako nalang siya.

"I'm-m Jee,Jee Agravante." She gave me a shakehands.
"nice meeting you po"i bow as a sign of respect.

The Kiss MasterWhere stories live. Discover now