Jee P.O.V
"Sorry if i offend you ayoko lang kasi ng ganyan yung may nahihirapan, sige na mamili kana ng gusto mo at kung ayaw mong bayaran ko sayo kunware utangin mo nalang." Sabi ng lalaking hindi ko kilala na dinala-dala pa ako dito sa mall.
Iba den ehh.
Teka, papayag ba ako sa alok niya o hindi?? Ehh hindi ko naman kasi kilala ang taong 'to, baka buhay ko pa ang hingin niyang kapalit shems ayoko pang mamatay lord... send help!
Pero mukha naman kasi siyang inosente at sa palagay ko wala naman siyang masamang intensyon hmmm tanggapin ko naba o hindi?
"What now?" Cold niyang tanong
Shyete ka kagulat naman nag iisip pa yung tao eh excited? Nako.
"Paano ako makakapili kung hawak hawak mo 'yang kamay ko." pagtataray ko kaya agad siyang bumitaw at umiwas ng tingin
ba't namumula ang tainga niya?
"Go on" sambit niya at nakapamulsang sumandig sa poste sa may tabi ng etrance.
Like seryoso ba'to? Kung siya ang ipinadala nyo lord for me thank you Thankkkk you pooooo!!
Kaya no choice at namili na ako ng bag and take note yung pinakamahal na bag at kung ano-anong school supplies.ang kinuha ko syempre magpapakipot pa ba ako? Minsan lang to kaya lulubusin ko na hehe.
Padabog ko yung nilagay sa counter para kunwae ay napipilitan ako pero deep inside sheett ang saya ko kasi may bago na akong school supplies at higit sa lahat may bago na akong baggg omg!! Pagkatapos kong mailagay lahat ng nakuha ko sa cashier ay saka ko siyang sinensyasan lumapit Mukha siyang bagot na bagot kahihintay.
"Ano nagsisisi kana ba na tinulungan mo ako?" Pinagtaasan ko siya ng isang kilay.
"No, just pay that" Casual niyang sabi
Halos malaglag ang panga ko sa sinabi ng mokong na'to
Ako?? Ako ang magbabayad??
"Teka lang, sinet- up mo ba ako huh! Akala ko ba ikaw ang magbabayad nito?" Kabado kong sabi pa'no ba naman dinala dala ako dito ng walang kapera-pera pagkatapos ay papipiliin ng gamit ng ako lang din ang magbabayad? No way
Diko na maiwasang maging OA kakaisip."Tsk, okay, wait for me outside" iritang wika niya.
Agad naman akong lumabas at hinintay siya sa labas.
Maya maya ay dumating na nga siya bitbit ang lahat ng binili ko hehe.Binayaran niya nga lahat-lahat, hehehe buti na lang at kahit masungit ka ay matulungin naman.
Bumalik kami sa school at hindi ko alam kung saan nagpunta yung lalaking 'yon dahil pagkapasok namin sa gate ay bigla na lang siyang nawala. Ano bang ineexpect ko? sasamahan niya ako hanggang mamaya?? Saka mas okay na 'yon dahil hindi ako komportable na kasama siya like hello? Oo let's pogi nga siya pero ang tipid naman niya magsalita amp.
Kaya umuwi na'ko sa bahay para maayos yung mga gamit na binili ko.
Take note Ha? Binili ko isa pa BINILI KO syempre binili ko talaga yun inutang ko eh kaya akin yun pera."Pandakkk!!!" tawag saken ng panget kong kuya pero hindi ko siya sinagot at nagpatuloy sa pag aayos ng mga gamit ko hmp! bahala siya jan kahit sumakit pa lalamunan niya kakatawag hindi kami bati no lagi akong pinapahamak kay mama-,-
Maya maya'y ay may pumasok sa kwarto ko na ikinabigla ko.
"Ay kabayo" gulat kong sigaw.
"kuyaa naman eh wag ka ngang nanggugulat para ka namang timang jan eh"Imbis na sagutin ako eh kita ko ang bahid ng pagkagulat sa kanyang mukha na animoy nakakita ng multo.
O.o"Ohh kuya, nakakita ka ata ng multo" saad ko.
"Jee,pinalaki ka namin ng mabuti" biglang sabi ni kuya amp anyare naman dito?
"Anong Pinagsasabi mo kuya?"
"Dimo kailangan mag nakaw pated" sabi niya at hinawakan pa ang noo na akala mo naman ay mukhang problemado.
O_O
As in kuya? Nagnakaw talaga...
"Luh sinong nagnakaw kuya? Atsaka ano bang pinagsasabe mo? ipamental kaya kita?" Nakakunot noong tugon ko na parang gulat paden sa sinabi ni kuya.
"Ehhh? Bakit ang dami mong bagong gamit? Sa pagkaka alam ko wala kang pera, wala karing ipon at Wala karing trabaho kaya saan ka kukuha ng pera pambili ng mga school supplies na yan? kaya umamin kana saan mo ninakaw yan ha?"nagtatakang tanong ni kuya.
Di porke may bagong gamet eh nakaw na agad ang oa naman ni kuya wala ba siyang tiwala sa kapatid niyang cute? nako sarap sakalin eh Nakakapang init ng ulo ha-,-
"Napaka over acting mo naman kuya for your information hindi ko'to ninakaw no." Tugon ko.
"Kung hindi eh saan mo nakuha yung pera pambili niyan aber?" Tanong naman ni kuya at nagkibit balikat.
"May mabuting tao kasing bumili sakin siguro sa sobra kong bait eh may pinadala ang diyos para saken kaya pwede ba kuya can you just leave me alone? Dun ka na nga psh."
"Talaga lang ha?" Aba't ayaw pa talagang maniwala
"Oo nga kuya kaya dun kana maglilinis pa ako." Iritable kong sabi.
Walang nagawa si kuya kundi ang umalis sa kwarto ko.
"Ayan nawala na yung istorbo hayst"
humiga ako sa kama at nagpagulong gulong."yeheyyy may bago na akong gamit nako sino kaya yung lalakeng yun?? nakakainis pero salamat nadin sakanya"
Bigla akong napabalikwas ng bangon
"Teka lang.. yung uniform niya kaparehas sa school na pinapasukan ko omg! Baka nasa school ko siya? Or baka kaparehas lang din? hays di bale na nga" at nagpatuloy na ako sa pagliligpit ng mga gamit.
Naglinis narin ako ng bahay para naman masabi ni kuya at mama na may ambag rin ako sa bahay. Syempre kahit isang beses man lang ay gusto ko rin makarinig ng compliment galing sa kanila.
Palagi nalang kasing sermon ang natatanggap ko nakakaumay na.
Habang naglilinis ako bigla kong nakita yung nasira kong ballpen. Kaya bigla nag init yung dugo ko.
"Hays naalala ko na naman yung kumag na 'yon."
Agad kong kinuha yung ballpen ko at agad na pinutol.
"Kapag nakita kita ulit asahan mo luluhod ka sa harap ko at sasabihing Sorry master matitikman mo ang GANTIII NG ISANGGGG APIIII!!!!!! BAHAHAHAHA " Bigla akong nabilaukan sa sobrang tawa.
Hays makapaglinis na nga ulit.
YOU ARE READING
The Kiss Master
Teen FictionI'm a rude, snobbish, and arrogant type of person. I don't care about the feelings of others. Yes, I'm a heartless jerk, but childish at the same time. Not until I met someone A girl who's not perfect but loves me so much for who I am, a girl who gi...