Chapter 13

306 15 0
                                    

Zhin P.O.V

Nang makauwi ako ay hindi parin mawala sa isip ko ang nangyare kanina.
Baket siya umalis? baket parang may napapansin akong kakaiba sa mga kinikilos niya nitong mga nakaraang linggo? She's not the old jee i know anymore.

“Young master, pinapatawag po kayo ni ma'am lish.”sabi ni butler.

Bumaba ako at nakita ko si ate na kumakain ng apple.

“Oh there you are.”sambit nito kaya napakunot ako ng noo.

“What is it?”

“Mama wants to see you so i book a ticket for you and Next week na ang flight mo i think mga ilang months ka doon mananatili may problem sa business natin and mama wants you to handle it.”

What?! Months? I hate this! ayokong pumunta pero kailangan.
Kung hindi lang dahil sa business eh.
but i can't Disappoint my father he work so much for this, i hate being commanded pero wala akong magagawa kundi ang sumunod sa utos nila.

Simula nung mawala si papa samen dahil pinatay siya ng business partner niya na ngayon ay partner parin namen.

Hindi pa kame ganun ka bankrupt pero sa tingin ko ay malapit na kaya ako pinapatawag ni mama.

“But ate i know mama can handle it at dito ako nag aaral ayokong mag transfer na naman.”reklamo ko.

“She needs you right now plss pumayag ka nang pumunta dun.”pakiusap ni ate.

Wala akong nagawa kundi ang um-oo dahil si ate ang kahinaan ko.
Siya lang mahal ko sa pamilya namen at si papa.

“Tsk okay fine kailan ba flight ko? magpapaalam pa'ko sa barkada ko.”sabi ko.

At agad naman siyang tumingin sa phone niya.

“Next monday, bale meron kapang 3days para makasama mo ang mga kaibigan mo."she said.

“Sige tulog na'ko.” paalam ko pero bigla niya akong hinawakan at niyakap.

“Thanks, I know this one is hard for you you're still young but you're already thinking about how to manage our company pls do it for me and papa i know you can do it  and always remember that i love you so much okay? Mamimis kita kahit pasaway ka greet mama for me okay?”sabe niya at kumalas sa pagkayakap.

3days na lang ay aalis na'ko pero baket ganito? May pumipigil saken na umalis
Excited akong makapunta ulit sa Germany pero ngayon parang nakakalungkot.

Konsensiya:di mo ba siya mamimiss?

Sino?

Konsensiya:yung tinatanggi mong gusto mo.

Sino ba kase?! pa thrill ka pa pektos gusto mo?

Konsensiya:kaya ka nagkakanganyan kasi pinipigilan mo yung nararamdaman mo kay jee.

Jee? Kagaguhan.
kahit kelan di ako na attract sa kanya  and i don't imagine myself falling for that weirdo girl psh you gotta be kidding me -,-

Natuon ang paningin ko sa tumatawag.

Kans calling...
I answer the phone

[Hello]

Yes, hello napatawag ka?

[I heard that you're going to germany and you have only three days here in phil.?]

Yes, how did you know?

[ate lish called me bonding daw tayo for farewell party i guess?]

Si ate lish talaga diko maiwasan magdrama pag siya pinaguusapan.
Napaka concern niyang kapatid

The Kiss MasterWhere stories live. Discover now