Chương 7: Trước Vũ Hội

258 31 0
                                    

Chương 7: Trước Vũ Hội

•••

Sáng hôm nay, Capricornus thức giấc sớm hơn so với thường ngày. Lý do có lẽ là đi chuẩn bị cho vũ hội. Thời gian trong thư mời của anh là bảy giờ sáng. Capricornus không biết rõ lí do vì sao thiệp mời của mình lại không khớp với thông báo dán ở khắp nơi. Nhưng anh cũng chẳng bận tâm lắm về điều này. Capricornus vuốt ngược mái tóc của mình cho thật lịch lãm rồi thay bộ lễ phục vừa đặt may hai ngày trước. Khoác nó lên, Capricornus với tay lấy một chiếc áo choàng đen được treo sẵn ở ngay cửa rồi xách hành lý phục trang của Cancer đi xuống. Người hầu trong dinh thự nhanh chóng xếp thành hai hàng ngay dưới cầu thang ra đến cửa. Vừa thấy Capricornus đi xuống thì liền đồng loạt cúi chào:

_ Chúc buổi sáng tốt lành, Bá tước.

_ Được rồi! - Capricornus phất tay. - Hôm nay ta sẽ đến thăm công nương Lucia. Phân phó người thay phiên trông nom nơi này. Có chuyện gì hãy lập tức báo cho ta.

_ Vâng, thưa Bá tước! - Hai hàng người hầu liền cúi người tạo góc 75 độ.

_ Bá tước! Xe đã xong rồi ạ! - Một người đàn ông mặc vest đuôi tôm đen đi đến trước mặt Capricornus cung kính nói.

_ Quản gia Wery, hôm nay giao lại dinh thự cho ông. - Capricornus nói rồi xách hành lý đi ra xe. - Còn nữa! Nếu quân đội hoàng gia đến thì nói với đội trưởng của họ quay về tìm đức vua. Trường hợp họ muốn xông vào thì ta cho phép dùng vũ lực!

_ Vâng, tôi đã rõ thưa Bá tước! - Vị quản gia Wery cung kính đáp và mở cửa xe.

Capricornus bước lên xe thì cửa liền được đóng cẩn thận. Quản gia cũng gật đầu ra hiệu cho người đánh xe bắt đầu di chyển. Chiếc xe ngựa bắt đầu lăn bánh. Cỗ xe thu hút khá nhiều ánh mắt trên phố. Màu tím sậm theo đó là hình ảnh một mầm cây với chiếc khiên được điêu khắc tinh xảo ở ba vị trí trái, phải và ở giữa cánh cửa lên xuống. Chúng hoàn toàn thẳng hàng. Những chi tiết nhỏ nhất như tay cầm, khớp nối được mạ bóng loáng. Nhìn thôi cũng đủ hiểu, nhân vật ngồi trong xe nằm ở địa vị nào. 

Cỗ xe hướng thẳng ra ngoại thành, men theo con đường của ngày hôm qua và đến thẳng dinh thự của Aries. Đi vừa được một đoạn ra ngoại thành, xe của họ bị chặn lại. Có hai thực thể chắn đường...

_ Xin hỏi có phải gia tộc Willigeam?

_ Đúng. - Capricornus vén một góc rèm cửa nhìn ra ngoài.

_ Xin đưa ra thư mời.

Capricornus mở cửa sổ và đưa thư mời ra. Hai thực thể kia xác nhận xong liền mời họ vào. Người đánh xe liền quật roi kéo xe vào bên trong. Capricornus hoài nghi, chỉ vì người đến không được báo trước mà Aries tăng cường phòng bị? Dường như có chuyện gì đó mà Aries muốn giấu không cho ai biết. 

Cỗ xe dừng chân trước lối vào khu dinh thự, người đánh xe liền rời vị trí và mở cửa cho Capricornus. Tay xách hành lý phục trang kia xuống, Capricornus dường như chưa có ý định đeo chiếc mặt nạ lên, tiếp tục đi vào trong. Cánh cửa dẫn vào mở ra, Pisces đã chờ sẵn. Ngay bên cạnh Pisces là Cancer đang khoác lên mình bộ váy trắng. Cô nhún chào rồi dẫn đường cho Capricornus vào trong. Dọc đường đi, Cancer không nói bất lỳ lời nào khiến anh có chút ngạc nhiên. Có chuyện gì đó đã xảy ra là điều anh xác định.

[12 Chòm Sao] The RevengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ