Chương 23: Mặt Nước Tĩnh Lặng
•••
Chỉ trong một ngày, tin tức về sự trở lại của vị thánh nữ đã nhanh chóng truyền khắp vương quốc khiến rất nhiều lời đồn bắt đầu xuất hiện. Ngay cả lời đồn về vấn đề đã rất lâu rồi nay cũng bị xới lên. Những người đến tham dự mùa giao tiếp lần này cũng chọn việc nán lại để xem có chuyện gì sắp xảy ra. Thế nhưng mọi thứ cứ như mặt nước tĩnh lặng, không có bất kỳ gợn sóng nào hay bất kỳ thứ gì có thể khiến nó lay động. Những tình báo cũng quan ngại về việc này. Họ chắc chắn về vị thánh nữ kia, họ cũng biết người đó là mối nguy hiểm thế nào đối với các quý tộc, thậm chí là vị công nương mà họ tôn kính nhưng tại sao không có bất kỳ hành động nào xảy ra?
Giới quý tộc trong mắt người ngoài đang thật tĩnh lặng nhưng đâu ai biết sâu bên trong đó thì như thế nào?
***
Vương quốc này từng có một cái tên khác, nơi nổi tiếng với những truyền thuyết và câu chuyện diệu kì có từ rất lâu rất lâu về trước, vào cái thời mà thực thể đá quý còn chưa xuất hiện, thứ luôn luôn có thể bắt gặp trên đường phố, và đặc biệt nhiều ở những khu vườn đá quý và cánh rừng xa xăm chính là tinh linh.
"Sinh vật đem phép màu lan tỏa, khiến cho mảnh đất này trở nên rực rỡ hơn cả bầu trời sao và không bao giờ lụi tàn trong ánh hoàng hôn."
Tinh linh tham gia vào rất nhiều hoạt động của con người, cùng bọn họ sinh hoạt, cùng bọn họ trải qua rất nhiều cuộc phiêu lưu, nhưng vì sức mạnh của loại sinh vật được đất trời ưu ái này mà cũng đã từng có vô số kẻ bất chấp tất cả tàn sát cả người thân của mình để rồi bước đến ngưỡng cửa địa ngục tăm tối không lối về. Lòng tham của con người luôn là vô đáy, chỉ cần chiếm lợi một lần thì sẽ có lần thứ hai, lần thứ ba, và rồi chiến tranh nổ ra, cái chết và sự sống, người ra đi và kẻ ở lại, sinh ly tử biệt, một vòng tuần hoàn không dứt.
Cuối cùng thì, tinh linh dần biến mất, ít nhất là trong hiểu biết của loài người được sinh ra sau chiến tranh. Ngay sau khi các tinh linh biến mất, các loại đá quý, kim loại,... bắt đầu có linh tính và những người chế tạo thực thể bắt đầu được sinh ra.
Con người dần để các tinh linh đi vào quên lãng nhưng ở vương quốc này vẫn còn một khu phố cấm đang lưu giữ dấu vết của các tinh linh - Khu rừng Huyễn Hoặc - nó có vẻ đẹp mê hoặc trái tim người tìm thấy, nó mờ ảo và bí ẩn. Hơn thế, khu rừng này tràn đầy nguy hiểm, chính vì vậy mà nó đã bị một thiên tài chế tạo thực thể đá quý nằm trong hàng ngũ sáng tạo thế hệ thứ tư phong ấn lại.
***
Trên lối mòn tràn ngập tiếng nói cười cùng không khí tấp nập của khu chợ đêm dịp cuối tuần, một cô gái toàn thân khoác áo choàng đen rảo bước về phía trước, dù mũ chùm đã che kín hơn nửa khuôn mặt nhưng vẫn có thể loáng thoáng thấy được sợi tóc bạch kim phất phơ tung bay trong gió, khóe môi cô mím chặt, bàn tay nắm thành quyền, như nghĩ đến chuyện gì đó mà bước chân không khỏi tăng thêm vài phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] The Revenge
FanfictionTitle: The Revenge Short name: REV Member Join In: Write: Aki - Vic - Lam Nguyệt - Thiên Nhật - Fallaelia - Moon - KoRe Edit: Ryuu - Layla - Tika Beta: Yuu - Layla - KoRe - Tika Rating: R+ Dis: Chiến tranh thế giới kết thúc, nhưng cuộc chiến quyền...