Chương 16: Hạ Màn
•••
Mũi tên mạnh mẽ bật khỏi cánh cung, rít lên lanh lảnh trong gió rồi lao thẳng đến nhành lan vũ nữ mỏng manh ở phía xa...
Không quá khó để đoán định hướng bắn của công chúa. Taurus đã định nâng nhành hoa ấy lên cao hơn để tránh mũi tên đang vụt nhanh. Nhưng khi cô chỉ vừa nhúc nhích được chút ít thì lại bắt gặp cái lắc đầu khe khẽ từ Sagittarius ở phía xa khiến Taurus ngẩn người. Ý nghĩa của cái lắc đầu ấy là gì?
*Phựt*
Âm thanh đanh gọn, lạnh lùng cắt đứt dòng suy nghĩ vẩn vơ của Taurus. Nhành hoa yếu ớt trên tay cô nảy mạnh, rung lên bần bật như thể sắp sửa đứt lìa. Cô hoảng hồn, vội vã đảo mắt nhìn xuống dưới chân, lúc này những cánh hoa đã lìa cành tan tác. Tuy nhiên, lẫn giữa những cánh hoa tả tơi nát vụn may mắn vẫn còn sót lại ba bông nguyên vẹn đẹp đẽ.
Taurus cảm thấy khó hiểu: "Sagittarius, tại sao anh lại lắc đầu như vậy? Chỉ vài giây ngắn ngủi ấy thôi, mũi tên đó có thể đã không làm tròn nhiệm vụ một cách xuất sắc..." Nghĩ đoạn, cô ném về phía Sagittarius một ánh nhìn bực dọc...
Nhưng khuôn mặt nghiêm nghị đến bất thường của anh ta lại khiến Taurus khựng lại. Nó gợi cho cô nhớ đến một chiều hoàng hôn lộng gió, ánh tà dương đỏ thẫm lơ đãng buông rơi khắp cánh đồng oải hương tím biếc trải dài đến tận chân trời, Sagittarius khi ấy đã lặng lẽ nhìn sâu thật sâu vào mắt cô mà nói:
"Nếu cô đã quyết tâm dấn thân vào con đường này thì đừng dễ dàng tin tưởng vào bất kỳ ai. Nhất là giới quý tộc."
Lời nói đó, ánh mắt đó, đã khắc sâu vào tâm trí Taurus như một lẽ thường tình. Âm điệu mang theo nỗi buồn thương thấm đẫm trong từng câu chữ, hòa lẫn cùng ngàn gió vi vu giữa sắc tím oải hương dịu ngọt ngày ấy đã khắc ghi trong tâm... cô chẳng thể quên được thời khắc đó, nó thật sự quá khó để phai nhòa dù là theo thời gian đi chăng nữa.
Một cơn ớn lạnh thình lình chạy dọc sống lưng Taurus khi cô bàng hoàng nhận ra ẩn ý đằng sau cái lắc đầu ra hiệu kia.
Vị công chúa ấy đã khéo léo giăng ra một cái bẫy vô cùng tinh vi. Thoạt nghe qua thể lệ cho phép tự do di chuyển thì ai ai cũng nghĩ công chúa hẳn là cô gái cao thượng khi cố tình nhường chiến thắng cho tình địch. Nhưng giả như mục đích thực sự của cô ấy không phải là giành lấy chiến thắng bằng mọi giá thì sao?
Sẽ thế nào nếu Taurus răm rắp thực hiện đúng theo thể lệ ấy? Đương nhiên là chiến thắng sẽ nằm gọn trong tay cô rồi. Chẳng ai thần thánh đến mức đoán được chính xác từng bước chuyển động tinh tế của một vũ công chuyên nghiệp.
Vấn đề ở đây là những gì sẽ xảy đến sau trận đấu. Dưới góc nhìn của giới quý tộc thì mặc dù việc di chuyển là hoàn toàn phù hợp với thể lệ đã ban bố, song chiến thắng nhờ thế thì lại không đẹp mắt chút nào. Ấy là còn chưa kể đến chuyện họ sẽ manh nha nảy ra ý nghĩ rằng đúng ra thì công chúa mới là người thắng trận nếu như Taurus chịu đứng yên tại chỗ. Dĩ nhiên là sẽ chẳng có ai dám lên tiếng bàn tán hay dị nghị sau lưng, nhưng chỉ thế thôi cũng đủ để lại vết nhơ khó xóa nhòa trên bước đường thâm nhập vào tầng lớp thượng lưu của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] The Revenge
FanficTitle: The Revenge Short name: REV Member Join In: Write: Aki - Vic - Lam Nguyệt - Thiên Nhật - Fallaelia - Moon - KoRe Edit: Ryuu - Layla - Tika Beta: Yuu - Layla - KoRe - Tika Rating: R+ Dis: Chiến tranh thế giới kết thúc, nhưng cuộc chiến quyền...