Chương 25: Quyền Lực: Cội Nguồn

143 20 0
                                    

Chương 25: Quyền Lực: Cội Nguồn

•••

Mặt trời bắt đầu ló dạng khiến màn sương đêm tan dần và đọng lại trên những phiến lá. Mùa giao tiếp chưa đi qua nhưng bầu không khí lại không hề náo nhiệt mà thay vào đó là sự yên tĩnh. Quốc Kỳ đã treo dọc trên các con phố tự lúc nào chẳng ai hay. Toàn thành hôm nay hoàn toàn không còn là nơi nhộn nhịp nữa. Sự yên tĩnh, cảm giác áp bức trổi dậy.

Trái ngược hoàn toàn với sự yên tĩnh dưới phố, cung điện hôm nay vô cùng náo nhiệt. Nên nói thế nào nhỉ! Sự náo nhiệt ấy không phải là sự náo nhiệt dưới những con phố cũng không phải sự náo nhiệt ở các lễ hội. Chỉ đơn giản là không khí im lặng sau một thời gian dài đã bị phá vỡ. Những người hầu chạy tới chạy lui mang theo đủ thứ đồ dùng; Những binh sĩ cũng rào trước rào sau ở khắp nơi. Có lẽ họ không muốn có bất kỳ lỗi lầm nào sẽ tồn tại vào ngày hôm nay. Chỉ cần một lỗi nhỏ thôi thì họ cũng sẽ có thể rơi đầu như chơi.

_ Bệ hạ, mọi thứ đều đã chuẩn bị hoàn tất. Nếu người quyết định lại vẫn chưa muộn đâu. - Hoàng hậu vừa chuẩn bị cho quốc vương vừa nói. Bà biết hôm nay là ngày mà mọi thứ có thể thay đổi. Dòng chảy quyền lực đã ngủ yên quá lâu rồi. Cũng đến lúc nó phải có động tĩnh rồi.

_ Quyết định lại? Không cần. Ở trong tay người đó là an toàn nhất. Đồng thời cũng sẽ đảm bảo sự trung thành. - Quốc vương bình tĩnh đáp lại. Ông biết vợ ông đang lo lắng điều gì nhưng ông không lo về việc ấy.

_ Bệ hạ, người thực sự không lo lắng gì sao? - Hoàng hậu biết rõ chồng mình tin tưởng người kia bao nhiêu. Một hai câu nói cũng không lay động được quyết của ông nhưng bà lo sợ. Bà lo sợ sẽ có chuyện gì đó xảy ra như lời tiên đoán.

_ Lo lắng? Không cần thiết! Nếu đã có được lời hứa từ Opresia thì sẽ không có chuyện gì cả! Ta cũng đã chờ ngày này từ lâu rồi. Cuối cùng cũng có thể bắt đầu rồi! - Quốc vương tự chỉnh trang chiếc ghim cài áo cuối cùng rồi quay lại nhìn người phụ nữ của mình. - Tin ta! Vương quốc này sẽ lớn mạnh hơn bất kỳ nơi nào.

_ Thần thiếp tin tưởng người tuyệt đối! - Hoàng hậu đã hiểu rõ hơn bao giờ hết. Từ bây giờ không ai còn đủ khả năng chống lại mong muốn của người đàn ông này vì Opresia và Reinheart đều sẽ trung thành với vương quốc này.

Quốc vương cất bước đi đến đại điện, nơi mà tất cả các quý tộc đều đã có mặt đầy đủ. Đại điện vốn ồn ào nhưng trước sự xuất hiện của vị quản gia trưởng của cung điện thì tất cả đều trở nên yên tĩnh. Ông ta thông báo việc quốc vương, hoàng hậu, thái tửu và trưởng công chúa đến. Lúc này các quý tộc đang đứng rãi rác thì đều đứng vào hàng lối nghiêm chỉnh. Quốc vương ngồi xuống thì hai vị trí ngay phía sau đồng loạt xuất hiện. Hai vị trí ngồi ẩn trong bóng tối gương mặt bị khuất sau tấm rèm không ai có thể thấy được gương mặt của hai vị ngồi phía sau hoàng thất. Các quý tộc vốn đã biết một trong số hai vị trí kia có một người là vị công nương kia còn người còn lại vẫn luôn là bí ẩn đối với họ. Có lẽ hôm nay họ sẽ được diện kiến vị thánh nữ bí ẩn trong lời đồn chăng.

[12 Chòm Sao] The RevengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ